Bình Nhưỡng dọa bắn tên lửa vào dịp Tết Bính Thân

- Quảng Cáo -

NEW YORK – Ngày 3 Tháng 2, 2016, Trung Quốc đã lên tiếng phản đối Nghị quyết chế tài Bắc Triều Tiên của LHQ trong đó có điều khoản cấm xuất cảng nhiên liệu sang Bắc Hàn theo yêu cầu của Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Bắc Kinh cho rằng điều khoản này ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân Bắc Hàn, nếu áp dụng thì từ đây Trung Quốc sẽ khó mà thuyết phục được Bình Nhưỡng ngưng phóng tên lửa và thử bom hạt nhân.

Vì biết chắc là Nga và Trung Quốc sẽ bác bỏ Nghị quyết chế tài của LHQ nên Bình Nhưỡng mạnh dạn tuyên bố trong thời gian ngắn trước mặt sẽ cho bắn thử tên lửa tầm xa.

Đề phòng việc Bình Nhưỡng phóng tên lửa tầm xa có thể rơi xuống lãnh thổ Nhật, Bộ Trưởng Tự Vệ Nhật đã ra lịnh cho các đơn vị phòng không Nhật phối trí hỏa tiễn Patriot (PCA3) để nghinh kích với tên lửa của Bắc Triều Tiên ngay, nhưng không tiết lộ số lượng và các địa điểm phối trí hỏa tiễn PCA3.

Hỏa tiễn Patriot của Nhật
Hỏa tiễn Patriot của Nhật
- Quảng Cáo -

Ngày hôm qua, 2 Tháng Hai, 2016, Bộ Trưởng Tự Vệ Nhật, ông Nakatani họp báo công bố cho biết điều này và nói thêm rằng Triều Tiên không hề thông báo với các cơ quan quốc tế về thời gian phóng tên lửa, về vị trí rơi, về tiềm năng của tên lửa, thậm chí không rõ vụ phóng này có được thực hiện hay không.

Muốn biết thì Nhật Bản phải tổng hợp các tin tức tình báo rồi phân tích, theo dõi mọi diễn tiến cũng như những biến đổi khí hậu trong vùng rồi liên lạc với quân đội đồng minh Hoa Kỳ để có biện pháp phòng thủ hữu hiệu.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here