Cấm xe tải chạy trên QL5 tuyến Hải Phòng-Hà Nội

- Quảng Cáo -

HẢI PHÒNG – Chiều ngày 15/12/2015, ông Lê Văn Tiến – Giám đốc Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng cho các ký giả biết nhiều doanh nghiệp vận tải ở Hải Phòng rất bất ngờ khi biết thông tin Bộ GTVT có thông báo quy định tất cả xe tải trên 15 tấn từ cảng Đình Vũ không được đi vào QL5 mà phải đi theo đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Theo thông báo 1005/TB-BGTVT, do dự án sửa chữa, nâng cấp QL5 đang triển khai hay xảy ra ùn tắc và đã gây ra 5 vụ tai nạn giao thông khiến 5 người thiệt mạng. Vì vậy, cần phân luồng giao thông như trên kể từ ngày thông xe đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cho đến thời điểm dự kiến sửa chữa xong QL5 (25/02/2016).

Theo nội dung thông báo trên thì chỉ có các xe tải trên 15 tấn từ cảng Đình Vũ mới phải đi theo đường cao tốc, còn xe dưới 15 tấn vẫn được đi theo QL5.

- Quảng Cáo -

Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng cho rằng việc thông báo thực hiện ngay việc phân luồng như trên là quá vội vàng, duy ý chí, đẩy các doanh nghiệp vận tải đang khó khăn càng chồng chất khó khăn vì phải tăng chi phí vận tải với mức quá lớn. Thậm chí, làm tê liệt hoạt động của một số doanh nghiệp dọc theo tuyến QL5 có hệ thống kho bãi chứa hàng, bán hàng.

Ông Tiến – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng nói: “Chúng tôi kiến nghị biện pháp hợp lý là sửa chữa đường một bên, một bên vẫn lưu thông được chứ không thể cấm tiệt”.

Về phía nhà nước thì ông Nguyễn Hồng Trường – Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng việc tạm thời phân luồng sang đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là hoàn toàn hợp lý. Bởi điều đó phục vụ cho mục đích chung của toàn xã hội.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here