Kêu gọi tẩy chay hội nghị internet quốc tế tại Trung Quốc

Hội nghị Internet Quốc tế lần thứ nhất (21/11/2014
- Quảng Cáo -

CHIẾT GIANG – Từ ngày 16 đến 18/12/2015 Hội Nghị Internet Quốc Tế Lần Thứ 2 đã được khai mạc tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).

Bắc Kinh cho hay có khoảng 2.000 người tham gia hội nghị này gồm các cơ quan quốc tế, các chuyên gia về Internet và đặc biệt có sự hiện diện của ba Thủ tướng Nga, Kazakhstan và Tajikistan. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến đọc diễn văn khai mạc hội nghị.

Trước đó một ngày, Hiệp Hội Phóng Viên Không Biên Giới (gọi tắt là RSF) đã chính thức lên tiếng kêu gọi các nước tẩy chay hội nghị này với lý do Trung Quốc sẽ lợi dụng cơ hội này để tuyên truyền là họ đã, đang và sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới Internet. Nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược, Bắc Kinh đang duy trì một hệ thống kiểm duyệt Internet rất gắt gao đứng hàng đầu thế giới. Đìều này đang bị các quốc gia Âu Mỹ lên tiếng chỉ trích.

- Quảng Cáo -

Theo RSF thì mạng lưới Internet quốc tế đang là kẻ thù của chính quyền Bắc Kinh nên nếu tham gia hội nghị này là cố ý hay vô tình trợ lực cho Bắc Kinh tăng gia kiểm duyệt Internet.

Báo đài ở Hoa lục cho biết Hội nghị này lúc đầu dự định tổ chúc vào ngày 28/10/2015, nhưng phải dời đến ngày 16 tháng 12 vì muốn để cho các yếu nhân chính phủ và các đại xí nghiệp Trung Quốc thu xếp thời giờ tham dự.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here