683 tỉ bê tông và sắt nằm gỉ sét

Công trình bỏ dở dang gỉ sét
- Quảng Cáo -

QUẢNG TRỊ – Công trình xây cất tuyến đường dài 9km với 5 cây cầu ở xã Triệu Thượng, Triệu Phong, Quảng Trị, với phí tổn 683 tỉ đồng (43 triệu Mỹ kim) khởi công từ năm 2010 đã bị bỏ dở dang và đang gỉ sét, cỏ xanh mọc đầy.
Mục đích của công trình này là để nâng cấp, mở rộng tuyến đường cứu nạn, cứu hộ, phòng chống bão lụt ở phiá Bắc bờ sông Thạch Hãn.
Ngân sách 683 tỉ đồng là từ Trung Ương, do Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn làm chủ đầu tư, và do một công ty TNHH Xây Dựng Thống Nhất (trụ sở tại tỉnh Ninh Bình) thi công.
Sau thời gian 1 năm thi công với 5 cây cầu hoàn thành tiến độ đến 80% (nghiã là vẫn chưa sử dụng được) thì đến năm 2012 tất cả bị ngưng lại vì bị cắt vốn, hết tiền.
Tại hiện trường chỉ là những trụ, cột, những hàng bê tông lòi cốt sắt nham nhở và gỉ sét.

683 tỉ bê tông-đường dở dang 4
683 tỉ bê tông-cầu dở dang gỉ sét 2Người dân tiếp tục phải sử dụng những con đường đất, ướt bùn, lầy lội vào mùa mưa và đầy bụi vào mùa nắng trong những năm qua.

Đường bùn mùa mưa, bụi mùa nắng
Đường bùn mùa mưa, bụi mùa nắng

Bà Trần Thị Chữ ở thôn Thượng Phước, xã Triệu Thượng nhìn 5 cây cầu, thở dài: “Trên đường đi làm đồng qua 5 cây cầu với sắt thép nằm chỏng chơ mà xót xa”.
Những câu chuyện về tham nhũng qua “đội giá”, “rút ruột công trình”, như tượng “Mẹ Việt Nam anh hùng”, chiếc cầu này đường xa lộ nọ hư hỏng xuống cấp thê thảm chỉ một thời gian ngắn ngay sau khi hoàn tất, rất phổ thông trên khắp đất nước. Nhưng đến mức độ bỏ dở dang cả một công trình trị giá 683 tỉ đồng tiền của người dân như nói trên thì người dân thật sự muốn biết trách nhiệm thuộc về ai./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here