Trung Quốc tiếp tục lấn lướt

Cây xăng đang được xây dựng
- Quảng Cáo -

HOÀNG SA – Trung Quốc lại vừa xây một trạm xăng trên Đảo Phú Lâm, thuộc Quần Đảo Hoàng Sa, một hòn đảo mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền.

Trạm xăng này, có khả năng trữ khoảng 2 ngàn mét khối nhiên liệu, do tập đoàn nhiên liệu lớn nhất của Trung Quốc là Sinopec xây dựng, và dự trù mất khoảng 1 năm để xây dựng và sẽ được hoàn tất trong vòng 3 tháng nữa.

Đảo Phú Lâm là nơi mà Trung Quốc đã thành lập thành phố Tam Sa vào Tháng 7 năm 2012.

Đảo Phú Lâm có dân số khoảng 1 ngàn người. Từ năm 2013, các hãng du lịch Trung Quốc đã tổ chức các chuyến du lịch tới Quần Đảo Hoàng Sa. Mới đây, công ty Sinopec đã có câu quảng cáo là như sau: “Các đại gia mới phất, hãy đi câu ở Tam Sa, và nhớ mang theo thẻ đổ xăng”

- Quảng Cáo -

Nhà nước CSVN hiện chưa lên tiếng về sự việc này.

Giáo sư Ngô Vĩnh Long nhận định rằng hiện Việt Nam “chưa làm đủ“. Ông nói: “Người Việt Nam nói chung và chính phủ Việt Nam phải lên tiếng, phải vận động thế giới, phải cho thế giới biết khu vực này quan trọng như thế nào. Việt Nam chưa làm đủ vấn đề đó nên Trung Quốc thấy là Trung Quốc muốn khiêu khích thêm“.

Mặc dù nhà nước CSVN có tỏ ý ủng hộ sự hiện diện của Mỹ, nhưng nhiều người dân Việt Nam cho rằng phản ứng của chính quyền là quá yếu ớt và chậm chạp.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here