Trung cộng sẽ đưa trạm phát điện khổng lồ ra Biển Đông

- Quảng Cáo -

HONGKONG – Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (South China Morning Post) dẫn lời các nhà nghiên cứu tại Viện chuyển đổi năng lượng Quảng Châu, thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc, cho biết một nhà máy sản xuất điện bằng năng lượng sóng rộng bằng nửa sân bóng đá, đầu tháng này được triển khai tới vùng biển ngoài khơi quần đảo Vạn Sơn, gần thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông để thử nghiệm.

Được biết nhà máy này nằm trong số những cỗ máy phát điện lớn nhất thế giới thuộc loại này, có thể tạo ra hơn 200 kilowatt điện. Những cỗ máy phát điện nổi bằng sóng biển được triển khai tại Mỹ và Australia cho sản lượng khoảng 150 kilowatt. Cỗ máy lớn nhất thuộc loại này đến nay là một phiên bản mẫu ở Bồ Đào Nha, đạt 750 kilowatt

Theo các nhà nghiên cứu thì máy phát điện sẽ biến chuyển động liên tục của nước biển thành điện và có thể giữ vị trí hoạt động trong những ngày không có gió và cả khi phải đối diện với siêu bão.

Trung cộng thử nghiệm mô hình này nhằm đáp ứng nguồn cung điện năng cho các radar quân sự mà nước này sẽ đặt trên các đảo nhân tạo xây dựng trái phép tại Trường Sa ở Biển Đông.

- Quảng Cáo -

Khi hoạt động nhằm vào một chiến đấu cơ hay vật thể không xác định từ xa, một hệ thống cảnh báo sớm có thể cần lượng điện tương đương nhu cầu của 1.000 hộ gia đình trung bình ở Mỹ. Năng lượng tái tạo truyền thống, như điện mặt trời, cũng không thích hợp do các tấm pin sẽ nhanh chóng bị phủ bởi phân chim. Vì vậy một nhà máy sản xuất điện bằng năng lượng sóng là thích hợp nhất trong trường hợp này.

Điều này cho thấy Bắc Kinh sẽ không dừng các hành động xây dựng các căn cứ quân sự trên các đảo đá tại Trường Sa, bất chấp phản đối của quốc tế.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here