Ngư dân Philippines ném ‘bom cháy’ vào tàu hải giám Trung Quốc

- Quảng Cáo -

BIỂN ĐÔNG (CTM Media) – Ngày 22 Tháng Ba, 2016, Bộ Ngoại Giao Trung Quốc đã nói là các ngư dân Philippines đã ném “bom cháy” vào các tàu tuần duyên của Trung Quốc trong trong khu bãi cạn Hoàng Nham (Scarborough) thuộc Quần Đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc nhận vơ là của họ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc là bà Hoa Xuân Oánh nó tại một cuộc họp báo là “Tàu nhà nước của Trung Quốc đã đề nghị các tàu thuyền đánh cá phi pháp của Philippines rời đi, tuân theo luật pháp, nhưng họ từ chối làm theo, và một số người trên tàu thậm chí còn huơ mã tấu và ném bom cháy,”

Trước đó, báo chí Philippines đã cáo buộc những người trên các tàu tuần duyên của Trung Quốc đã ném các chai lọ trúng vào người và xua đuổi các ngư dân Phi đang đang bắt cá trong khu vực của Bãi Cạn này mà Phi đang tranh cãi chủ quyền với Trung Quốc.

Phản ứng của cư dân mạng Việt Nam là rất ủng hộ và hoan nghênh việc ngư dân Phi cương quyết bám biển và bảo vệ chủ quyền và quyền lợi của mình trước thái độ ỷ mạnh hiếp yếu của Trung Quốc và ao ước ngư dân Việt Nam cũng mạnh dạn và nhà nước cộng sản Việt Nam bớt ươn hèn để cho Trung Quốc xâm lăng và ức hiếp ngư dân mình.

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. Con vẹt đầu tôm trung cộng ăn tục nói phét quen rồi nên phát biểu mồm toàn cứt. Chỉ có bọn CS tàu vô liêm sỉ mới như thế. ĐCS tàu quá nhục nhã với toàn thế giới.

  2. Sau khi thôn tính hết hoàng sa và trường sa của VN nay chúng tiếp tục muốn thôn tính bãi Scarborough, nhưng chúng lầm tưởng Phi không dễ bị ăn hiếp như VN đâu. Lãnh đạo của họ có tầm cỡ, tuy nước họ nhỏ bé cũng đủ cứng rắn để xử lý bọn cướp biển này.

  3. Ngu dan vn phai trang bi nhu ngu dan pilipin duoc roi do nha.phai nhu vay moi giu duoc ngu truong cua vn minh.mong nha nuoc trang bi nhu vay cho ngu dan ra bien.

  4. Hoan hô ngư dân philippines, vì các bạn đã dũng cảm hơn ngư dân Việt nam, các bạn đã dám làm việc phải làm để chống lại quân trung quốc.

  5. Phán quyết của Tòa án Quốc tế: Đường “lưỡi bò” của TQ là vô giá trị
    Hôm 9/3, tờ Manila Live Wire của Philippines đưa tin, Tòa án Trọng tài (PCA) tại The Hague, Hà Lan đã ra phán quyết tuyên bố đường “9 đoạn” mà Trung Quốc tự vẽ ra là vô giá trị.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here