Philippines cho Mỹ mở 5 căn cứ quân sự đối trọng Trung Quốc

- Quảng Cáo -

WASHINGTON DC (CTM Media) – Trong bài phát biểu khai mạc Đối Thoại Chiến Lược Mỹ – Philippines Thường Niên diễn ra vào ngày 18 Tháng Ba, 2016 tại thủ đô Washington DC của Hoa Kỳ, bà Amy Searight, Phó Trợ Lý của Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ cho biết là Hoa Kỳ và Philippines vừa đi đến một thoả thuận theo đó Hoa Kỳ sẽ mở 5 căn cứ quân sự ở Philippines theo tinh thần của Hiệp Định Hợp Tác Quốc Phòng Tăng Cường mà Mỹ và Philippines đã ký cuối năm ngoái 2015.

Bà Searight nói: “Philippines là đồng minh rất quan trọng của Mỹ và mối quan hệ song phương chưa bao giờ tốt đẹp hơn hiện nay.”

Thoả thuận nói trên xảy ra 1 ngày sau khi Đô Đốc John Richardson, Tư Lệnh Hải Quân Mỹ, cảnh báo về nguy cơ Trung Quốc bồi lấp Bãi Cạn Scarborough tại Hoàng Sa trong mục tiêu quân sự.

Với thoả thuận nói trên, Hoa Kỳ được phép tăng cường sự hiện diện quân sự ở các cơ sở quân sự cũ của Hoa Kỳ tại Philippines với các loại tàu bay và  máy bay để bảo đảm an ninh hàng hải và nhân đạo.

- Quảng Cáo -

Tình hình Biển Đông ngày một căng thẳng leo thang.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Khi nhà mình đang ở hoàn cảnh còn nghèo,sức khỏe yếu bị thằng hàng xóm lưu manh,ăn cướp rình rập lúc nào cũng muốn chà đạp nhà mình thì phải tìm đến những người bạn có thể giúp ta chống lại kẻ thù!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here