Cán bộ, quan chức là thành phần bia rượu nhiều nhất

- Quảng Cáo -

Hà Nội- Ngày 26/11/2015, báo chí ở Việt Nam đăng tin cho hay cán bộ, công chức trên toàn cả nước là những người bia rượu nhiều nhất (trên 38%), đặc biệt cán bộ, công chức ở Hà Nội thì trên 48%. Kế đến là người lao động 38% và thanh niên 25%. Đây là kết quả thăm dò do Viện Xã hội học thực hiện trong mấy tháng qua.

GS.TS Đặng Nguyên Anh – viện trưởng Viện Xã hội học nói là có thể do cán bộ công chức nhiều khi uống bia rượu không phải trả tiền nên uống nhiều.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì ở Việt Nam có tình trạng vui buồn gì cũng uống, nhưng điều đáng nói là cán bộ, công chức kể cả công an uống ngay trong giờ làm việc. Hiện tượng này rất phổ cập bị người lên tiếng chỉ trích bởi thế nên vào ngày 04/01/2013, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên tiếng đề nghị 63 tỉnh thành cần triển khai quy định cấm cán bộ, công chức uống rượu bia vào buổi trưa trong ngày làm việc.
Ngày 08/04/2015, ông Đinh La Thắng, Bộ trưởng GT&VT ban hành chỉ thị số 06/CT-BGTVT nghiêm cấm cán bộ, công chức ngành này uống bia rượu trong giờ làm việc.

Mặc dù đã có lịnh cấm như thế nhưng mọi việc vẫn như trước, nghĩa là cán bộ, công chức vẫn uống rượu trong giờ hành chánh, nếu không thì làm gì có cái kết quả thăm dò này của Viện Xã hội học

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here