Việt Nam: Hơn 7000 người chết vì giao thông trong 10 tháng

- Quảng Cáo -

Hà Nội- Hàng năm đến ngày 15 tháng 11 nhiều quốc gia trên thế giới đều tổ chức Ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông do Liên Hiệp quốc khởi xướng.

Tại Hà Nội Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia cũng đã đứng ra tổ chức buổi lễ này với chủ đề ‘’Tưởng nhớ người ra đi-Vì người ở lại’’.

Có mặt trong buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia cho biết tính từ đầu tháng đến tháng 19 năm 2015 số người bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông trên toàn cả nước đã trên 7 ngàn người, tính trung bình mỗi ngày có 24 người tử vong.

Vào tháng 6 năm nay cũng chính Ủy ban này nói rằng số tai nạn giao thông ở Việt Nam đã giảm thấy rõ, nhưng nếu đối chiếu với con số tủ vong trong năm 2014 là 8.999 người thì các chuyên gia giao thông dự đoán sẽ tăng chứ không thể giảm được. Hai tháng cuối năm là thời điểm xảy ra tai nạn nhiều nhất do uống rượu lái xe.

- Quảng Cáo -

Một số người có thân nhân bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông đến tham dự buổi lễ này khi ra về nói rằng nhà nước tổ chức buổi lễ này là đúng, nhưng chưa đủ vì có tưởng niệm bao nhiêu người chết cũng không sống lại được, việc cần phải làm là phải giáo dục người lái xe đâu vào đó, phải tu sửa đường xá cho đúng tiêu chuẩn ấn định mà luật lệ quy định.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here