Nhật tổ chức hội thảo vấn đề biển Đông và biển Hoa đông

- Quảng Cáo -

Tokyo- Chủ nhật ngày 15 tháng 11 vừa qua một cuộc hội thảo về vấn đề biển ông và biển Hoa đông đã được tổ chức tại nhà hát lớn của quận Toshima (Tokyo) với các diễn giả danh tiếng.

Diễn giả đầu tiên là nữ sĩ Sakurai cho rằng tình hình biển Đông đang căng thẳng là do Trung quốc muốn thay đổi nguyên trạng bằng vũ lực quân sự. Bắc Kinh đã xây cất nhiều đảo nhân tạo một cách trái phép ở quần đảo Spratly (Trường Sa) để làm sân bay, quân cảng hầu thực hiện chủ nghĩa bá quyền ở biển Đông. Những gì đang xảy ra ở biển Đông chắc chắn sẽ xảy đến cho biển Hoa Đông. Nếu tất cả chúng ta ngồi yên để cho Trung quốc tự tung tự tác ở biển Đông thì trật tự thế giới nói chung và Á châu nói riêng sẽ bị đảo lộn và chắn chắn sẽ đe dọa nền hòa bình, thịnh vượng của Nhật Bản.

Kế đến là bình luận gia Miyazaki, trước khi phát biểu đã yêu cầu mọi người nhất là giới truyền thông từ đây đừng quen miệng gọi hai quần đảo Paracel và Spratly là Nam Sa và Tây Sa nữa, gọi như thế là vô tình xác nhận hai quần đảo đó thuộc chủ quyền của Trung quốc, cứ gọi bằng hai từ tiếng Anh như vừa nói ở trên là tốt nhất.

Một người đến nghe buổi hội thảo này, khi ra về được ký giả hỏi cảm tưởng đã trả lời như sau: Tôi biết chuyện Việt Nam đang bị Trung quốc xâm chiếm biển đảo và tự hỏi nếu Nhật Bản cũng bị như thế thì sao. Phải tìm cách đối phó trước chứ đợi đến khi hữu sự thì đã quá trể.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here