Không kích Hoa Kỳ nhắm vào đao phủ “John thánh chiến”

- Quảng Cáo -
Một giới chức Hoa Kỳ hôm thứ năm 12 tháng 11 cho biết, quân đội Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc không kích ở Syria nhắm vào Mohammed Emwazi, chiến binh Nhà nước Hồi giáo có biệt danh là “John thánh chiến”.

Tay  đao phủ này đã xuất hiện trong những đoạn video ghê rợn hành quyết các con tin phương Tây. Một viên chức Mỹ dấu tên cho biết Hoa Kỳ vẫn đang  còn thẩm định hiệu quả của cuộc tấn công diễn ra ở thành phố Raqqa. Emwazi được cho là đã đi đến Syria vào năm 2013 và sau đó tham gia nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo.

Mohammed Emwazi là một trong những tên khủng bố người Anh man rợ nhất, kẻ đã giết chết nhân viên cứu trợ người Anh David Haines và Alan Henning, nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotloff.

Trong các đoạn video, “John thánh chiến” xuất hiện trong một bộ đồ màu đen với một khăn đen che mặt. Danh tính của y đã được nhà báo Souad Mekhennet và Adam Goldman của Washington Post tiết lộ hồi tháng Hai năm nay. Trước đó, một số nguồn tin cho biết tên đao phủ này đã đào tẩu do lo sợ bị mất mạng, kể từ khi bị nhận diện là kẻ sát hại và cắt đầu một số con tin Anh, Mỹ và Nhật Bản.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here