Tạ Phong Tần ra tù

- Quảng Cáo -

Tối ngày 19/9 tin nóng blogger và Tù Nhân Lương Tâm Tạ Phong Tần vừa được trả tự do và đang trên đường đến Mỹ đã làm cộng đồng mạng rộn ràng vui.

Theo fanpage Việt Tân thì: “Blogger Tạ Phong Tần là chủ trang blog Công Lý và Sự Thật. Chị là thành viên của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, bị bắt vào năm 2011 và bị kết án 10 năm tù vì “tội tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều luật 88 BLHS. 1 năm sau khi chị bị bắt, mẹ của chị đã vì thương con, vì uất ức nên đã tự thiêu và qua đời vào cuối tháng 7, 2012. Nhà Trắng và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã nhiều lần lên tiếng kêu gọi CSVN trả tự do cho blogger Tạ Phong Tần”.

Những hình ảnh cộng đồng hải ngoại ra tận phi trường đón chị Tạ Phong Tần cũng đã được chia sẻ rất nhiều, cho thấy mọi người vui mừng có được một người nữa thoát được ngục tù CS. Trong buổi chào đón này, blogger Điếu Cày phát biểu trên báo Người Việt: “Tin Tần được trả tự do là món quà lớn nhất cho Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do trong đúng ngày kỷ niệm sinh nhật 8 năm thành lập của Câu Lạc Bộ. Chúng tôi hết sức vui mừng! Đây cũng là kết quả của bao nỗ lực vận động của nhiều tổ chức đấu tranh khắp nơi. Đặc biệt Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã hết sức tích cực trong việc thúc đẩy đưa Tần ra khỏi nhà tù cộng sản.”

Rất nhiều lời chúc mừng đã được gửi lên mạng để chúc mừng chị và chúc mừng Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do.

- Quảng Cáo -

Facebooker Paul Trần Minh Nhật: “Chúc mừng chị. Nếu khó khăn không tiêu diệt được ta thì sẽ làm cho ta thêm mạnh mẽ và động lực mới.”

Tuy nhiên, cũng có những người băn khoăn, facebooker Can Truong: “Chúc mừng nhưng cũng buồn, vì những người can đảm nhất, tiến bộ nhất đang lần lượt rời bỏ xứ nhiều bất công này!”

Facebooker Thường Dân Phó: “Chúc mừng chị Tần thoát được tù lớn lẫn tù nhỏ. Bọn cs hãy đợi đấy, qua Mỹ vẫn chưa hết chuyện đâu, biết đâu ngày trở lại chị là thẩm phán bắt bọn chúng quỳ gối trước vành móng ngựa công lý để xét tội”.

Facebooker Nguyễn Hoàng Thanh Tâm: “Mỗi người có một sự lựa chọn và quyền được lựa chọn làm gì với những ngày tháng của đời mình. Và sau cùng, cho dù ra tới hải ngoại, chị Tạ Phong Tần hay anh Điếu Cày có giảm mức độ đấu tranh hay có ngưng luôn đi nữa thì đã sao? Họ có cái quyền được làm điều đó. Cuộc đấu tranh này không phải của riêng ai hay vì bất cứ một người nào. Nó sẽ vẫn tiếp tục đi, đi nhanh, bởi cùng với những người hiện tại, sẽ còn có nhiều người mới, nhiều tầng lớp khác nhập dòng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here