Sài Gòn Chìm Trong Biển Nước

- Quảng Cáo -

Ngày 15/9 một cơn mưa kéo dài cả đêm đã làm Sài Gòn chìm trong biển nước. Từ nhiều năm qua, người dân Sài Gòn đã gồng mình chịu ngập sau mỗi cơn mưa lớn nhưng lần này thì tình trạng vô cùng bi đát, có thể nói đó là một trận lụt mà mực nước nhiều nơi lên đến tận ngực. Đã có rất nhiều hình ảnh, clip được chia sẻ trên mạng cho thấy người dân khổ sở di chuyển trong vũng nước đen mênh mông như sông lớn, có nơi ngập đầy rác rưởi và chắc là không thiếu mùi hôi thối. Cảnh người dân gồng mình đẩy xe chết máy, những người đàn ông đội hành lý trên đầu, những bà mẹ cõng con đi học về trông thật thãm thương.

Trong khi nhà cầm quyền vẫn chẳng có mảy may biện pháp nào để khắc phục tình trạng lập đi lập lại từ nhiều năm qua, ông Đỗ Tấn Long- Trưởng Phòng quản lý thoát nước thuộc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập ở Sài Gòn còn đổ thừa là do…ông trời! Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông nói: “Mưa vượt lưu lượng, ngập là đương nhiên”. Đánh giá về những dự án lớn có đầu tư chống ngập, ông Long cho rằng các dự án đã phát huy tác dụng. Theo đó, phương thức ngập của những dự án này nhìn chung rất hạn chế ngập, thường chỉ ngập trong mưa, sau khi hết mưa sẽ hết ngập!” Câu nói này đã khiến một facebooker trên trang Thanh Niên phải thốt câu: “Con bái phục ông!”.

lut Saigon

Được biết là trong suốt 10 năm qua thành phố Sài Gòn đã chi tất cả hơn 1 tỉ USD để thực hiện các dự án chống ngập, nhưng càng chống, càng ngập!

- Quảng Cáo -

Trang fanpage Việt Tân: “10 năm chi hơn 1 tỷ USD, có nghĩa là mỗi năm chi 100 triệu Mỹ kim, vừa tiền thuế của dân, vừa đi vay, nhưng Sài Gòn vẫn chìm trong biển nước. Cuối cùng bắt dân tiếp tục gánh nợ. Trách nhiệm của nhà nước để ở đâu?”

Facebooker Kiều Hương: “Thế các bạn có tin rằng Sài Gòn đã chi gần 25.000 tỷ đồng để đầu tư cơ sở hạ tầng chống ngập lụt không? Và họ còn dự định vay thêm vốn ODA để tiếp tục đầu tư cho cái gọi là “chống ngập lụt” cơ đấy. Các bạn có nghĩ mỗi lần các bạn phải lội nước tới cổ ngay giữa lòng thành phố thì ở đâu đó có hàng chục, hàng trăm cái biệt thự của “quan” được mọc lên, hàng trăm chiếc xe hơi được “quan” mua về chở con cái đi học đỡ phải lội nước hay không?”

Facebooker Nô BiTa: “vậy mà các quan còn muốn xin thêm 70.000 tỷ nữa để năm 2020 Sài Gòn chính thức hết lụt!”

Một độc giả của báo Thanh Niên có tên là tugia đã viết: “Tôi nói thật ra điều này, thật sự thì mấy ông cần bao nhiêu đây tiền để làm gì? Để mua cái gì về chống ngập? Chống ngập bằng cách nào? Có sáng kiến gì mới không? Hay lại quây ụ lại để đào nát bấy ra như cách cũ? Đào xong lấp lại vẫn ngập như cũ? Rồi xong đợt 66 – 57 ngàn tỉ này lại ngập và đề xuất xin tiếp 67 – 80 ngàn tỉ khác? Lòng kiên nhẫn của con người quả thật có giới hạn các ông ạ. Tiền của dân cả đấy!”

Và sự vượt quá giới hạn cũng đã làm nhiều người văng tục, chửi đổng, facebooker Vu Loc: “Lãnh đạo ngu thì tiền đổ theo nước kênh đen thúi. Má nó, về nhà mà phải lội ướt và gẻ lở khắp người.”

Sự bức xúc của người dân cũng có thế thấy qua những tấm hình minh họa của cộng đồng mạng với những câu như:
“Tôi không đóng phí đường bộ để sử dụng đường thủy. Các bạn có đồng ý không?”

Và đặc biệt, có rất nhiều bài hát nhái đã được cộng đồng mạng sáng tác để diễu cợt cảnh ngập lụt ở Sài Gòn, chúng tôi xin được nêu ra 3 bài tiêu biểu nhất, đó là các bài:

– “Sài Gòn Đẹp Lắm” do facebooker ca sỹ Liêu Phong chế và hát:
https://www.youtube.com/watch?v=F37CRA0WMGA

– “Mùa mưa trên thành phố Hồ Chí Minh” được facebooker Hồ Huy Khang chế và hát:
https://www.youtube.com/watch?v=-TrhymketyU

– Và “Sài Gòn mùa có những cơn mưa” được facebooker Johnson Quoc Nguyen chế và hát: https://www.youtube.com/watch?v=eZRfo6OIyjk

Facebooker Tracy Tram Hoang: “Hy vọng những bài hát này đến tai các ông lãnh đạo của csvn, để các ông ấy thủng màng nhĩ ra mà sửa chữa cho dân nhờ!!!”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here