TNLT Trần Minh Nhật và những đòn thù

Một số nhà dân chủ bị hành hung khi đi thăm TNLT Trần Minh Nhật mới ra tù. (Ảnh minh họa.)
- Quảng Cáo -

Gần đây, việc công an giả dạng côn đồ hành hung người yêu nước không còn là chuyện hiếm mà nó xảy ra càng ngày càng thường xuyên hơn, hung bạo hơn. Mới đây nhất, là trường hợp đón TNLT Trần Minh Nhật ra tù, bọn côn đồ đã ra tay đánh những người trong gia đình và bạn bè anh một cách dã man, hèn hạ.

Trước tiên, bọn CA tới nhà anh trai của bạn Nhật, nơi mà anh em tụ họp về để chuẩn bị đón Nhật dọa dẫm, khiến chị dâu của bạn Nhật bị lên cơn co giật rồi bất tỉnh, phải nhập viện cấp cứu. Sau đó, vào ngày 28/8 một đoàn bạn bè thân hữu sau khi đến thăm TNLT Trần Minh Nhật, trên đường về nhà, thì họ bị hành hung một cách dã man. Những người bị đánh nặng nhất là TNLT Chu Mạnh Sơn, anh Trương Minh Tam và chị Thúy Nga.

Facebooker Phạm Minh Hoàng tường trình lại sự việc như sau: Trong suốt 2 phút phù du, chúng tôi tê cứng vì sợ hãi, trong tiếng đánh đập, tiếng mắng chửi của lũ côn đồ, thỉnh thoảng vang lên tiếng rên rỉ của một bà cụ :”Thôi, đừng đánh nữa”. Lăn lộn trên sàn xe giữa những bao ngô, Sơn bị chúng đánh không thương tiếc, em chỉ biết lấy tay bảo vệ mặt và vùng đầu. Sau khi cố chạy ra khỏi xe em bị nhiều tên khác vật xuống đường và tiếp tục đấm đá. Dưới xe, chị Nga bị chúng đánh chúi nhủi vào thùng xe, thỉnh thoảng thấy chị vùng đứng dây được, mặt nhăn nhó chịu đau dưới đòn thù. Xa xa kia, hai tên xúm vào đánh Tam. Chúng đánh Tam lăn lộn trên đất rồi em cố đứng dậy bỏ chạy vào cánh đồng rau có dây leo che phủ để trốn. Tổng cộng khoảng từ 10 đến 15 tên tham dự vào cuộc hành hung có tổ chức và chỉ đạo. Chỉ khi chúng vụt lên xe bỏ đi anh em chúng tôi mới hoàn hồn.”

Facebooker Hanh Vu Anh Hoàng viết trong sự đau xót, chỉ đọc thôi cũng đã rơi nước mắt. Thương cho những ACE đấu tranh trong nước”.

- Quảng Cáo -

Facebooker Đinh Tấn Lực cho biết: “Đi đón bạn Nhật ra tù không chỉ là thân nhân hay bạn bè ở Vinh, mà còn gồm nhiều bạn hữu từ cả hai đầu Sài Gòn và Hà Nội. Không khí đón tù vui như hội. Hoa đón tù nhiều như tiệc cưới. Còn nước mắt với nụ cười thì nở rộ chẳng khác gì sen giữa Hạ.”

Có lẻ đó là lý do khiến Fanpage Việt Tân đã chua chát kết luận: “Ngày vui của TNLT ra tù, ngày vui của gia đình bạn bè của TNLT. Vui quá làm CA căm hận! Đánh người đổ máu không chút nương tay.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here