Tâm tình qua thư tín ngày 29/05/2015

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, chúng ta vừa nhận được tin vui là nhà báo Trương Duy Nhất vừa mãn hạn tù vào ngày 26/05/2015 vừa qua. Điều khôi hài là ngày anh được thả tự do, mặc dù gia đình đứng đón ở cổng trại giam suốt từ 6 giờ rưỡi sáng, nhưng vẫn không đón được anh. Thay vào đó, công an đã lừa chở anh trong một xe cấp cứu và đẩy anh xuống một đường rừng hẻo lánh. Trả lời đài RFI nhà văn Trương Duy Nhất thuật lại sự việc như nhau:

“…Bọn bặm trợn như bọn du đãng, ma cô gì đấy, mặt hầm hố. Họ xốc nách tôi lên xe chở ra ngoài. Vợ con tôi và mấy người bạn lên đón tôi từ sáu rưỡi sáng, chờ ở ngay cổng trại giam. Tôi thấy vợ tôi, mới đề nghị thả xuống cổng trại, nhưng họ không cho. Chỉ có hai ba người mặc cảnh phục ngồi sau thôi, còn toàn bộ trên xe gần chục người mặc quần đùi áo thun và mặt rất bặm trợn, kiểu như bọn lưu manh ngoài phố. Họ ngồi kẹp tay và kẹp cổ tôi trong xe, không cho tôi nói hay chồm ra. Họ chở tôi ra đường Hồ Chí Minh cách trại giam khoảng bốn cây số, ở đoạn núi rừng rất hẻo lánh, thì đẩy tôi xuống xe và hất ba thùng hành lý, quần áo của tôi xuống đấy.”

Đây là một lối thả tù kỳ lạ chỉ xảy ra tại VN. Thay mặt anh em CTM xin chúc mừng đến nhà văn Trương Duy Nhất và gia đình.

Sau đây chúng tôi xin đọc ý kiến một số cư dân mạng về trường hợp nhà văn Trương Duy Nhất do thính giả Anh Lan chuyển về đài:

- Quảng Cáo -

Nick Không tên viết:

Không có sự can thiệp Nhân Quyền tự do Thế Giới ! Chính quyền lãnh đạo Đảng cộng sản VN đã thủ tiêu các blogger . Nếu còn cũng là thân tàn ma dại …

 

Bác Ba Sài Gòn viết:

Tôi thích nhất là câu nói này của nhà văn Trương Duy Nhất

“cảm xúc mạnh nhất mà tôi mong nhất là khi Trương Duy Nhất vừa bước chân ra khỏi tù thì những thằng ích kỷ ăn tàn phá hoại đất nước những thằng đang bắt dân vô tội thì nó phải vào tù thay tôi và đó là điều tôi đang mừng thế thôi!
Đúng là ý chí của một con người với cái tên “Duy Nhất” .

Nick Dân đen viết:

Trương Duy Nhất và hàng chục triệu người dân trong nước đã biết rõ ai sai ai đúng, cái gì sai cái gì đúng. Muốn biết lòng tin của người dân vào chính quyền và Đảng như thế nào thì cứ trưng cầu dân ý là rõ.

Tiếp theo chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Chán Đời Việt Cộng. Thính giả viết:

Hôm nay là ngày 23/5/2015, mình là người hiện đang sống ở Việt Nam. Phải nói là hiện nay đời sống người Việt như dân đen tụi mình đây, làm ngày nào sống ngày đó. Có tháng không đủ cả tiền nhà nữa. Mình có hai đứa con, đứa lớn 7 tuổi, đứa nhỏ mới 2 tuổi, đã ở nhà thuê hơn 20 năm rùi.

Mình làm nghề chạy xe tải thường xuyên bị cống nộp cho công an giao thông. Có ngày phải bị năm sáu trăm ngàn, có khi ít nhất là hai ba trăm mà mỗi tháng lương mình chạy chỉ có 4 triệu đồng Việt Nam. Bọn cộng sản rất ác. Mình có lúc rơi nước mắt năn nỉ mà nó không cho qua, mình phải vay tiền lời để đưa cho bọn công an. Nếu không bọn nó giữ bằng lái mình thì mình không còn cách nào để chạy kiếm tiền nuôi vợ con, không có tiền trả tiền nhà, vì vậy mình nói lên đây cho các bạn hiểu. Lời bọn cộng sản nói không tin được đâu.

 

Thưa thính giả Chán Đời Việt Cộng, chỉ có những người sống trong lòng chế độ CS mới biết rõ nổi khổ của người dân VN hiện nay. Những tệ trạng này cần phải chấm dứt. Hiện nay dân mình đã ý thức được quyền lợi và quyền hạn của mình. Họ đã cùng nhau đoàn kết để nói lên các nguyện vọng chính đáng và đã khiến chính quyền địa phương phải lùi bước. Nếu không có vụ người dân đồng lòng chặn xe ở quốc lộ 1, chắc chắn dân tỉnh Bình Thuận phải tiếp tục hít thở và ăn cơm với bụi than. Sự nhũng nhiễu và tham ô của cảnh sát giao thông ai ai cũng biết, ai ai cũng là nạn nhân. Có điều muốn thay đổi, chúng ta cần vận động cho có số đông, cần có thật nhiều người như ông cùng lên tiếng và cùng hành động ông nhé.

 

Kế đến là góp ý của thính giả Tuan Chay. Thính giả Tuan Chay góp ý về vấn đề Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu chỉ còn được 10% người dân ủng hộ. Thính giả viết:

Hy vọng, Cầu chúc cho người dân Đài Loan phải thật sự tuyệt đối sáng suốt và thông minh tỉnh táo để bầu chọn cho được người Lãnh Đạo Tốt. Đừng để bọn lũ CS lừa bịp như người dân VN hiện đang gánh chịu. Các bạn nên nhớ kỹ 1 điều là theo CS thì dễ mà lât đổ chúng nó không phải chuyện sớm chiều. Chúc các bạn tránh xa được “Thảm hoạ đỏ” mà nhân dân VN đã mắc phải!

Chúng tôi cũng muốn nhắn tin đến thính giả Đồ Phi. Thưa ông, ô ý kiến có giới hạn khi hiễn thị nên xin ông đừng tag những bài quá dài. Với những bài dài xin ông gởi thẳng vào email của hộp thơ CTM ông nhé.

Sau cùng chúng tôi xin gởi đến quý thính giả góp ý của thính giả Dân Trí qua bài thơ Nhân Sinh Quan

Mấy đời bánh đúc có xương

Mấy đời Cộng-Phỉ mà thương dân mình

Sa-Tan Công-Phỉ Ba Đình:

Tay sai Cộng-Phỉ Bắc-Kinh tội đồ

Giặc Mao giặc Mác giặc Hồ

Hại dân hại nước giặc nô cướp càn

Cải cách ruộng đất sát nhân

Xâm lăng cướp nước Việt Nam Cộng Hoà

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here