Nhà cầm quyền VN âm thầm tăng giá xăng dầu

- Quảng Cáo -

Vào 20h, ngày 20/5, giá xăng âm thầm tăng giá thêm 1,200 đồng/lít. Sau khi tin tức xăng tăng giá đã làm cho nhiều người dân cảm thấy sốc. Đây là lần điều chỉnh giá bán lẻ xăng lần thứ 3 trong năm nay. Tổng cộng giá xăng đã tăng lên 4,800 đồng mỗi lít!

Để biện minh cho việc tăng giá xăng, Bộ Tài chính cho biết là do giá xăng dầu hiện nay biến động liên tục khiến cho giá cơ sở mặt hàng xăng dầu chênh lệch so với giá bán. Đây là một trò dối trá của quan chức CSVN muốn bòn rút tiền của người dân. Theo số liệu của Bloomberg cho biết, giá xăng dầu trên thế giới có chiều hướng giảm kể từ ngày 5/5. Cụ thể là nếu dầu thô ngày 5/5 là 60,30 Mỹ kim/thùng thì giá xăng tính đến ngày 20/5 chỉ còn 58,59 Mỹ kim/ thùng, giảm 1,79 Mỹ kim/ thùng, tương đương với giảm 2,96%. Những thông tin này ít được báo chí trong nước đăng tải.

Việc tăng giá xăng dầu, trong khi giá dầu trên thế giới giảm khiến rất nhiều người dân giận dữ. Với họ, đây là biện pháp mà chính quyền CSVN sử dụng để bù khoản thâm hụt ngân sách. Đó là cách mà chính quyền đang muốn lấy tiền trong túi người dân nghèo.

Trước đó, vào ngày 10/3, Uỷ ban thường vụ quốc hội đã quyết định điều chỉnh thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu. Theo đó, thuế bảo vệ môi trường sẽ từ 100% tăng lên 300%, tức là từ 1,000 đồng/lít sẽ đẩy lên thành 3,000 đồng/lít. Mặc dù tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, nhưng theo Bộ Tài chính khẳng định việc tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ không làm tăng giá xăng dầu. Kết quả nay ngược lại với những gì mà Bộ Tài chính đã nói.

- Quảng Cáo -

Ở Việt Nam, những ngành như xăng dầu, điện, nước, bị nhà nước độc quyền kinh doanh. Vậy nên họ muốn tăng bao nhiêu cũng được, người dân chỉ biết chịu đựng.

Việc cho tăng giá xăng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của những người lao động có thu nhập thấp. Vì vật giá cũng sẽ theo giá xăng mà tăng lên. Từ nhiều năm nay, vật giá trong nước liên tục tăng khiến cho đời sống người dân rất khó khăn. Rất nhiều người đã phải chọn phương pháp thắt lưng buộc bụng mới có thể tồn tại. Nay giá xăng lại tăng sẽ đẩy những người có thu nhập thấp vào tình cảnh khốn khó.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here