Tâm tình qua thư tín ngày 08/05/2015

- Quảng Cáo -

Chương trình NCGC hôm nay xin phổ biến ý kiến của thính giả và độc giả trên trang Radio và Facebook Chân Trời Mới.

Thưa quý thính giả,

Tuần vừa qua trong khi đồng bào khắp nơi trên thế giới tưởng niệm ngày 30 tháng 4 hướng về quốc nội trong tinh thần bền bỉ đấu tranh cho một Việt Nam tự do dân chủ thì nhà cầm quyền cầm quyền CSVN tổ chức cuộc diễu binh lớn kỷ niệm “40 năm chiến thắng 30 tháng 4, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”. Người ta ước đoán cuộc diễu binh này phải tốn nhiều tỉ đồng, bao gồm cả việc may trang phục và tiền bồi dưỡng… trong bối cảnh kinh tế suy thoái nghiêm trọng, ngân sách kiệt quệ…Chưa kể việc “ăn mừng chiến thắng” trong khi chính vì ngày này đã khiến cho đất nước Việt Nam lún sâu vào đói nghèo, lạc hậu, bất công và bị lệ thuộc Trung Quốc sâu hơn, nguy cơ mất nước lớn hơn. Đảng tổ chức ăn mừng như vậy thật là bất nhân và vô duyên trong khi dân chúng đói khổ, trẻ con thiếu trường học, bệnh viện thiếu giường nằm…phải không quý thính giả?

Thính giả Trần Quốc Khanh đã góp ý như sau:

- Quảng Cáo -

40 năm trôi đi từng giờ từng phút của những ai có tấm lòng về quê hương đất nước đang bên bờ vực thẳm! Riêng về nguồn máy chính thể cs và đảng csVn nói chung, họ vui mừng chiến thắng theo loa tuyên truyền mị dân. Tòan dân VN ngày nay biết rõ cs độc tài tòan trị dân tộc sắt máu!

Giới trẻ Nam Trung Bắc ngày nay càng lớn,kiến thức vượt tầm của hàng ngũ cs, ngoại trừ con cái của đảng viên cs mới mơ mộng cai trị độc tài. Làm thân trâu ngựa cho ngoại bang Tàu qua 16 chữ vàng và 4 tốt.

Còn cs là đất nước Vn trở thanh nô lệ Tàu lần thứ 2 !!!

 

Và thính giả Lão Gia đã có ý kiến như sau:

Nhà nà nước cộng sản VN đang bán rẻ quyền lợi của đất nước, của dân tộc để duy trì một nhà nước độc đáng, độc tài đang trị theo dưới Trung Cộng. Nhìn lại cả quá trình từ khi đảng cộng sản VN cầm quyền đến nay, tất cả mọi chủ trương chính sách đều theo dưới cộng sản TQ và cộng sản Liên xô trước kia THẬT ĐÁNG XẤU HỔ CHO LỊCH SỰ HÀO HỨNG CỦA DÂN TỘC VN! Mong một ngày nào đó nhân dân VM đứng lên lật đổ chế độ cộng sản đương quyền để xây dựng một nước VN tự do dân chủ thực sự!

 

Tiếp theo chúng tôi xin trích đọc thư của Facebooker Mỹ Lệ như sau:

40 NĂM ĐÃ ĐỦ VỚI DÂN, CHƯA ĐỦ VỚI ĐẢNG!

Vậy là một cái lễ hoành tráng kỷ niệm tròn 40 năm gọi là “thống nhất đất nước” đã kết thúc. Cuộc sống của người dân trở lại bình thường như mọi ngày. Đơn giản đối với họ ngày lễ chỉ để được nghỉ ngơi, đi chơi xa; còn xét về khía cạnh truyền thống thì có mấy ai đã thấm nhuần.

Băng rôn, cờ lễ khắp mọi nơi được hạ xuống và xếp lại một cách nhanh chóng không giống như lúc trưng lên. Cái ngày đánh dấu chiếc xe tăng húc đổ cổng rào Dinh Độc Lập chỉ có thể còn trong tâm trí của những người cựu chiến binh.

Với lớp trẻ, điều quan tâm bây giờ là Nepal khắc phục hậu quả trận động đất lịch sử như thế nào, là Trung Quốc xây dựng các đảo và đưa giàn khoan gần hơn với Việt Nam ra sao, là Tổng thống Mỹ tiếp một người với tên thường gọi là “Điếu cày” trước chuyến thăm của người đứng đầu Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng có nội dung đặc biệt gì, là số người chết vì tai nạn giao thông trong dịp lễ tăng hay giảm so với năm trước…

Con số 40 năm không được nhắc đến nữa bởi Việt Nam đang đứng trước quá nhiều thách thức chưa thể vượt qua. Điều này cho thấy, dù nhà nước tổ chức lễ cấp quốc gia cho những năm tiếp theo có nổi bật hơn, đặc sắc hơn nhưng hầu hết điều người dân mong muốn là Việt Nam đang xếp thứ mấy trên bản đồ thế giới sau cái ngày 30/4/1975.

Bao nhiêu năm rồi, Việt Nam không thể tự tin để so sánh với các nước trong khu vực. Người dân đa số có mức trung bình thu nhập còn thấp. Vậy nên nào là tượng đài “khủng” nhất khu vực Châu Á, nào là tháp truyền hình cao nhất thế giới… để làm gì? Để tình trạng tham nhũng nhiều hơn mà thôi. Nếu là bạn, có câu trả lời nào khác hơn?

Chính quyền thì luôn miệng kêu gọi hòa hợp, hòa giải dân tộc, nhưng lại không hóa giải được cái mâu thuẫn giữa những người Việt Nam với nhau; giữa bên thắng cuộc và bên kia chiến tuyến. Đây chính là nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của Việt Nam.

Xác định được nguyên do, nhưng không giải quyết khách quan mà chủ quan duy ý chí. Đây có thể được xem như căn bệnh cố hữu của những người ngồi quá lâu trên chiếc ghế danh vọng. Đối với những người này, 40 năm vẫn chưa đủ.

Nếu là bạn, lịch sử có cần sang trang không?

 

Cuối cùng chúng tôi xin phổ biến bài thơ châm biếm của một Facebooker có tựa đề là

LỚN LÊN MỚI BIẾT

 

Hồi nhỏ tưởng học lịch sử để biết về tổ tiên nòi giống

Lớn lên mới biết là láu cá nhồi sọ

 

Hồi nhỏ tưởng ráng học thành tài để phục vụ đất nước

Lớn lên mới biết thành tài chỉ được phục vụ nước khác

 

Hồi nhỏ tưởng công an bắt cướp

Lớn lên mới biết công an ăn cướp

 

Hồi nhỏ tưởng cờ đỏ sao vàng là cờ tổ quốc

Lớn lên mới biết đó là cờ Phúc Kiến Trung Quốc

 

Hồi nhỏ tưởng Mỹ-Nguy là ác

Lớn lên mới biết Cộng sản mới ác

 

Hồi nhỏ tưởng bán vàng giàu nhất

Lớn lên mới biết bán nước giàu hơn

 

Hồi nhỏ tưởng đánh trận lập công lớn mới được lên tướng

Lớn lên mới biết lòn cúi hèn hạ với giặc cũng lên tướng

 

Hồi nhỏ tưởng chống Trung Quốc là yêu nước

Lớn lên mới biết chống Trung Quốc là phản quốc

 

Hồi nhỏ tưởng Đảng giải phóng miền Nam đói rách

Lớn lên mới biết Đảng cướp miền Nam giàu có

 

Hồi nhỏ tưởng cán bộ là đầy tớ lo cho dân ấm no

Lớn lên mới biết dân là đầy tớ lo cho cán bộ ấm no

 

Hồi nhỏ tưởng yêu nước là yêu tổ quốc

Lớn lên mới biết yêu nước là yêu Đảng

 

Hồi nhỏ tưởng những người lưu vong là Việt gian

Lớn lên mới biết đó là khúc ruột ngàn năm

 

Hồi nhỏ tưởng hi sinh xương máu đánh Mỹ là đánh cho dân tộc

Lớn lên mới biết đánh cho Liên Sô và Trung Quốc

 

Hồi nhỏ tưởng Lê Văn Tám, Tô Vĩnh Diện, Hồ Thị Kỷ là anh hùng

Lớn lên mới biết đó là sản phẩm tuyên truyền bố láo

 

Hồi nhỏ tưởng thác Bản Giốc, Ải Nam Quan, Đảo Gạc Ma là của Việt Nam

Lớn lên mới biết của Trung Quốc.

 

Hồi nhỏ tưởng muốn thành tiên thành thánh phải tu thân tích đức

Lớn lên mới biết gian manh xảo trá độc ác giết vài triệu người mới

được thành tiên thành thánh

 

Hồi nhỏ tưởng tiền cứu trợ thiên tai dành cho dân

Lớn lên mới biết dành cho cán bộ.

 

Hồi nhỏ tưởng cờ Vàng của bọn nguỵ

Lớn lên mới biết cờ Vàng có từ thời Vua Thành Thái

 

Hồi nhỏ tưởng HCM, “Cách Mạng” là đạo đức.

Lớn lên mới biết họ dâm đãng truỵ lạc âm thầm.

 

Hồi nhỏ tưởng lính Quốc Gia là Nguỵ.

Lớn lên mới biết Nguỵ chính là ĐCSVN.

 

Kính thưa quý thính giả,

Dân tộc Việt Nam đã phải trải qua không biết bao nhiêu khó khăn và thử thách. Dân tộc ta đã hy sinh biết bao xương máu hầu thoát khỏi cảnh nô lệ, thuộc địa của ngoại bang, nhưng ngày ngay lại bị rơi tình trạng bị kềm kẹp dưới chế độ độc tài đảng trị của Cộng Sản Việt Nam. Tình trạng độc tài hiện nay chính là nguyên nhân của những tệ nạn trong xã hội Việt Nam như tham nhũng lan tràn, lạm dụng quyền thế, luật pháp và công lý bị chà đạp, nhân phẩm bị dày xéo, xã hội đầy rẫy những tệ nạn…

Giải đáp rốt ráo để phục hồi lại những giá trị tinh thần của dân tộc, và chấm dứt những bất công trong xã hội đã kéo dài quá lâu trên đất nước Việt Nam là giựt sập nền cai trị độc tài của đảng Cộng Sản Việt Nam.

Ưu tiên cứu nước là giải phóng dân tộc khỏi ách cai trị độc tài, và xây dựng một chính quyền thực sự do người dân làm chủ.

40 năm dưới một chế độ hèn hạ với giặc, độc ác với dân đã quá đủ!

Lịch sử đã chứng minh sức mạnh chính nghĩa tất thắng của dân tộc. Tất cả mọi con dân Việt, với tấm lòng sắt son yêu thương đất nước, yêu thương dân tộc, sẽ sát cánh bên nhau để cùng đưa đất nước sang một kỷ nguyên mới của phát triển, của sự trong sáng và công bằng.

 

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here