Nhóm Vì Một Hà Nội Xanh yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội giải trình

Nhóm Vì Một Hà Nội Xanh
- Quảng Cáo -

Chiều ngày 6/5/2015, một số thành viên của nhóm “Vì Một Hà Nội Xanh” đại diện cho hơn 7.200 thành viên của nhóm này trên mạng, đã đến phòng tiếp công dân của chính quyền Hà Nội để đưa văn bản yêu cầu chính quyền thành phố giải trình một loạt vấn đề liên quan tới việc chặt hạ cây xanh ở Hà Nội thời gian qua.

Văn bản mà nhóm “Vì Một Hà Nội Xanh” gửi tới chính quyền thành phố yêu cầu giải trình nhiều điểm, trong đó đặc biệt là các vấn đề sau:

1. Việc chặt hạ hàng loạt cây cổ thụ tại đường Nguyễn Trãi dựa trên những cơ sở pháp lý nào, những quyết định cụ thể nào.

2. Việc thay thế toàn bộ cây xanh đường Nguyễn Chí Thanh bằng cây “vàng tâm” dựa trên những cơ sở pháp lý nào, những quyết định cụ thể nào?

- Quảng Cáo -

3. Sở Xây dựng cho biết cây “Vàng tâm” thuộc danh mục sách đỏ VN, vậy tên khoa học của nó là gì, có nằm trong danh mục cây đô thị được trồng của Hà Nội không?

 Tại buổi trao văn bản ở Văn phòng tiếp công dân của chính quyền Hà Nội, sau khi ông cán bộ Trương Ngọc Côn nhắc lại cuộc họp báo (ngày 20/3), cũng như việc thành phố Hà Nội đã trả lời 21 câu hỏi các nhà báo đặt ra, anh Nguyễn Anh Tuấn, thay mặt cho đoàn nêu rõ: Thứ nhất, thì cuộc họp báo có thể nói không được tiến hành thành công, vì nó chấm dứt một cách đột ngột qua việc bỏ về giữa chừng của ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch thành phố, một người có trách nhiệm. Thứ hai, về các văn bản khác, như Quyết định của Chủ tịch thành phố về việc tạm dừng chặt cây và cho tiến hành kiểm tra, xử lý, thì đó là một quyết định nội bộ. Nó không phải là một thông báo chính thức từ phía cơ quan quản lý nhà nước cho người dân.

Ông Trương Ngọc Côn, thay mặt cho ban tiếp công dân của chính quyền Hà Nội, tiếp nhận văn bản và cho biết, trong vòng 10 ngày, ông sẽ trình với lãnh đạo để xin cách giải quyết, kết quả thế nào sẽ được thông báo bằng văn bản, gửi qua đường bưu điện cho anh Nguyễn Anh Tuấn.

Theo thông tin mới nhất từ báo chí, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ – ông Nguyễn Văn Nên cho biết, đến thời điểm hiện tại, Chính phủ vẫn chưa nhận được báo cáo của chính quyền Hà Nội liên quan đến vụ chặt hạ hàng loạt cây xanh trên các tuyến phố của Thủ đô.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here