Bộ Quốc Phòng CSVN đưa di cốt một Thiếu tá Không quân về quê bằng túi xách

- Quảng Cáo -

Như tin đã đưa, ngày 16/4/2015 hai phi cơ SU-22 thuộc một đơn vị không quân ở Phan Rang trong lúc diễn tập đã gặp nạn và rơi ở một vị trí cách đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận khoảng 7 hải lý. Sau hơn 10 ngày tìm kiếm, lần lượt đã tìm thấy thi hài hai viên phi công bị nạn vào hai ngày 28/4 và 30/4/2015.

Được biết sau khi làm lễ truy điệu tại Sài Gòn, vào trưa ngày 5/5/2015, di hài của Thiếu tá Không quân Nguyễn Anh Tú đã được đưa về quê Hải Phòng trên chuyến bay thương mại của Việt Nam Airlines. Người quá cố đã được gia đình, người thân và đồng đội ra phi trường Hải Phòng đón trong niềm thương tiếc. Tuy nhiên chuyến trở về này đã làm dư luận bàn tán xôn xao khi nhìn thấy hình ảnh di hài anh được đựng trong một cái túi xách màu đen, có hai người lính không quân bưng đỡ và một sĩ quan đi phía trước dẫn đường.

Nhân dịp này, một số người còn so sánh hình ảnh của những tử sĩ của các nước trên thế giới được đưa về nhà bằng phi cơ, trực thăng quân đội hay máy bay thương mại. Tất cả đều được đóng hòm, phủ cờ và có đội quân nhân danh dự khiêng đi.

Trong lúc hàng ngày bộ máy tuyên truyền luôn kêu gọi quân đội tuyệt đối trung thành với đảng cầm quyền, hình ảnh di cốt của một quân nhân thiệt mạng trong khi thi hành nhiệm vụ lại được mang về trong một túi xách du lịch tầm thường thật đau xót cho gia đình, thân nhân và bạn bè người hy sinh. Nó cũng cho thấy những người cộng sản cầm quyền hiện nay chỉ biết lợi dụng xương máu của người lính, để củng cố địa vị của mình là chính. Còn danh dự và sự đãi ngộ người quân nhân chỉ là chuyện làm qua loa lấy có.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here