Đài Á Châu Tự Do tuyên dương phụ nữ anh hùng ở Châu Á

- Quảng Cáo -

Bà Trần Thị Nga và cô Đỗ Thị Minh Hạnh vừa được tuyên dương 2 trong số 17 người phụ nữ anh hùng ở Châu Á, do Đài Á Châu Tự Do vừa bầu chọn 17 người phụ nữ anh hùng ở Châu Á, trong đó có 2 phụ nữ Việt Nam là Bà Trần Thị Nga và cô Đỗ Thị Minh Hạnh.

Chân dung hai người phụ nữ VN này được mô tả là những người tranh đấu quả cảm, kiên cường cho quyền con người ở đất nước VN – nơi mà chế độ cs độc tài đang cai trị và có nhiều thủ đoạn nhằm ‘trừng phạt’ đối với những người có tiếng nói khác nhà cầm quyền.

’17 phụ nữ anh hùng ở Châu Á’ được khắc họa chân dung trong sách e-book có tên là ‘It’s not OK’, vừa hoàn thành bằng tiếng Anh.

“Những phụ nữ được khắc họa chân dung trong cuốn sách này bao gồm những phụ nữ đến từ Trung Quốc, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Bắc Hàn, Tây Tạng, Lào và Tân Cương”, RFA nhấn mạnh.

- Quảng Cáo -

Cô Đỗ Thị Minh Hạnh cho biết cảm thấy bất ngờ và rất hạnh phúc khi được Đài Á Châu Tự Do [RFA] vinh danh. Và cảm thấy cần phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với kỳ vọng và sự yêu mến của mọi người.

Bà Trần Thị Nga bày tỏ niềm vui và bất ngờ trước thông tin này. Bà cho biết từ trước tới nay bà vẫn là một người phụ nữ hết sức bình thường. Ban đầu, bà chỉ giúp đỡ những lao động VN gặp nạn khi họ làm việc ở Đài Loan. Sau đó bà tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, giúp đỡ dân oan…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here