Tâm tình qua thư tín ngày 20/02/2015

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, bước vào năm mới, ở hải ngoại đồng bào khắp nơi nơi đều đang rộn rã đón xuân. Những hội chợ xuân, đặc biệt là hội chợ tết sinh viên tại Nam California là nơi luôn luôn thu hút rất đông những khách ngoại quốc đến thưởng lãm không khí tết cổ truyền VN. Ngoài thưởng thức các món ăn VN như thịt nướng, bắp nướng, phở, bún riêu…du khách còn được viếng thăm những khu triển lãm về hình ảnh và công cuộc đấu tranh của đồng bào trong nước. Người VN dù xa quê, nhưng lòng vẫn luôn hướng về quê hương và đồng bào tại quê nhà nhất là những ngày đầu xuân.

 

Trước thềm năm mới, anh em CTM xin được gởi đến quý thính giả đôi câu đối của Ts Hà Sĩ Phu nhân đầu xuân Ất Mùi:

 

- Quảng Cáo -

Giáp Ngọ sắp qua, vài chú Ngựa non còn háu đá!

Ất Mùi đang tới, mấy cụ Dê già vẫn hám chơi!

 

Và trước cảnh đấu đá quyền lực của lãnh đạo CS xin được đọc tiếp hai câu đối cũng của cùng tác giả:

Trâu bò húc trâu bò, đang hăng máu sợ chi…lòi ruột?

Đồng chí sợ Đồng chí, đã say quyền ắt phải…nhẫn tâm

Thưa quý thính giả, nhân chuyện đấu đá của lãnh đạo CS chúng tôi xin được đọc ý kiến của thính giả Lê Hải Anh. Thính giả Lê Hải Anh góp ý cho bài viết: Chân Ddung Quyền Lực tiếp tục điểm mặt Nguyễn Hoà Bình

Nhìn tài sản tham nhũng của Nguyễn Hòa Bình, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Xuân Phúc ai cũng phải nhận thấy đám sâu mọt này nó đục khoét nhân dân, đất nước đã từ lâu. 3 con sâu này là đặc trưng cho phe nhóm đảng cộng sản. Bọn chúng nó ngày đêm và năm tháng chỉ mưu mô đen tối rút rĩa đất nước và nhân dân. Có lẽ bọn chúng không còn thời gian đâu để phụng sự đất nước, qua đây nhân dân nhắc nhở Nguyễn Phú Trọng đừng lú lẫn mà tin vào bản tự kiểm của đám sâu mọt này mà phải kiên quyết bài trừ tham nhũng. Nhân dân vẫn đang chờ đợi Nguyễn Trọng Trọc có làm gì nỗi đám sâu mọt này không, hay là cùng hội cùng thuyền với nó để mặc cho tuần báo chân dung quyền lực đăng tin này để mọi người xem chơi.

Tiếp theo là ý kiến của thính giả tên Bích. Thính giả viết:

Ra đường thì nhan nhản cảnh ăn hối lộ, đạo đức xã hội suy đồi, cảnh đâm chém, cướp bóc … xì ke, ma tuý. Ai là người có trách nhiệm trả lời. Bây giờ thì không thể nói tàn dư của ai đó để lại nữa, mà bản thân tự suy vấn xem sao. Ai cũng hiểu, cũng biết…

Thưa quý thính giả, chúng tôi cũng nhận được thư của thính giả Quang-Che. Thính giả Quang Che viết rằng: Tôi thích lắng tai nghe những tin-tức và những lời bình-luận thời-sự từ quý đài. Anh em Chân Trời Mới chân thành cám ơn thính giả Quang Che, chúng tôi sẽ luôn cố gắng để làm tốt hơn và mong sẽ luôn làm hài lòng quý thính giả của đài.

Tiện đây chúng tôi cũng xin nhắn đôi lời: một số quý thính giả có nhã ý cắt dán vào mục ý kiến tại trang nhà CTM những bài viết dài nhiều trang. Thưa quý vị, các bài dài rất khó thể hiện trong không gian giới hạn của ô ý kiến. Xin quí vị vui lòng chỉ ghi đường dẫn đến các bài này, hoặc gởi toàn bài cho chúng tôi qua địa chỉ email lienlac@radiochantroimoi.com . Chân thành cám ơn quý vị.

 

Kế đến là ý kiến của thính giả Robert, thính giả Robert góp ý cho bài phỏng vấn của phóng viên Trần Quang Thành: Vì sao người dân không thích đảng CSVN. Thính giả Robert viết:

Vì ngày nay Đảng quá tệ , nhu nhược sợ Tàu.

Tiếp theo là thư của thính giả Dương Thị Đào. Thính giả Dương Thị Đào viết:

Chẳng phải riêng luật sư Đài, Nguyễn Lân Thắng, Lã Việt Dũng mà đến ngay cả tôi & 80% dân VN hiện nay. Nếu Đảng không tin thì cứ trưng cầu dân ý sẽ thấy rất rõ ai cũng ngán ngẩm, chán ghét cộng sản. Cụ thể nhìn ra thế giới hiện nay có mấy nước cộng sản??? Nếu cộng sản là tốt tại sao nó lại mòn mỏi, tàn lụi đến thế. Các nước văn mình đều tẩy chay cộng sản nhưng riêng Đảng cộng sản nó rất thối nát nhưng nó vẫn cố tình giữ ghế, duy trì bằng bạo lực để giữ cái Đảng thối nát này. Bọn chúng đều có chung ý thức rằng: Chỉ có Đảng cộng sản mới tạo cho phe nhóm & hệ con ông cháu cha của chúng được thay phiên nhau, đục khoét, hà hiếp nhân dân, độc quyền bán nước. Nó thối nát như vậy đấy, nó lãnh đạo chủ yếu để tham nhũng làm đất nước điêu tàn, xã hội mất đạo đức, tạo ra hết sai lầm nọ đến sai lầm kia, xã hội không ngóc lên được. Nhưng bọn chúng ma ranh, mọi tội lỗi nó đổ cho hoàn cảnh lịch sử như đất nước có chiến tranh, bị thế lực thù địch cản trở, cấm vận, âm mưu lật đổ chính quyền,….là đất nước chậm tiến là vì cái yếu tố đó, không phải do sự ngu dốt, tha hóa, biến chất của bọn chúng. Nhưng nó không đồng ý cho ai nói là không thích cộng sản, nó còn bắt nhân dân phải hô Đảng khốn kiếp này muôn năm

Thưa quý thính giả, Phong trào “Tôi không thích đảng cộng sản Việt Nam” xuất hiện trong lúc Đảng đang tổ chức Hội nghị Ban chấp hành trung ương ĐCSVN lần thứ 10. Phong trào này đã và đang được người dân và một số nhà hoạt động tại Việt Nam hưởng ứng. Nhân những ngày đầu năm xin quý vị hãy cùng viết và cùng nói cho nhau nghe tại sao mỗi chúng ta không thích DCSVN. Mỗi lời nói của chúng ta sẽ khẳng định ý muốn của người dân trước chế độ độc tài. Tại Philippines, nhiều người dân đã viết lời ước năm mới của họ lên bức tường ước mơ được dựng lên ở một trung tâm thương mại của vùng Quezon thuộc thủ đô Manila. Và trung tâm này đang thu thập đủ 50.000 điều ước và dùng những mảnh giấy này làm pháo hoa giấy chào đón năm mới. Chúng ta, người VN cũng sẽ chào đón năm mới với lời khẳng quyết: “TÔI KHÔNG THÍCH ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM”.

Để khép lại chương trình ngày hôm nay, và cũng nhân dịp đầu năm chúng ta cùng ôn lại với nhau hình ảnh ông đồ già của nhà thơ Vũ Đình Liên qua một sáng tác mới của nhà thơ Nguyên Thạch: Ông Đồ Thời Sản.

Năm xưa hoa đào nở
” Lại thấy ông Đồ già
Bày mực tàu giấy đỏ
Bên phố đông người qua…” (*)

Bây chừ đào chưa nở
Nhưng cả khối ông đồ
Vẽ bao nhiêu dự án
Càng vẽ, tiền càng vô.

Một thể chế tham ô
Sinh ra những ông đồ
Mà nay trong thời sản
Dân gọi là ma cô

Ma cô ở trung ương
Ma cô Huyện Tỉnh Phường
Ma cô trên quốc lộ
Ma cô khắp quê hương!.

Các ma cô ngồi vẽ
Nhiều dự án đắt tiền
Chúng ăn trên xương máu
Có cuộc sống như tiên.

Đất nước đầy nhiễu nhương
Nhìn dân thấy mà thương
Những ông đồ đầy khắp
Làng xã đến trung ương.

Những ông đồ hèn hạ
Vẽ hoa rồi vẽ lá
Với thái độ láu cá
Chúng cạp cả lai quần!.

Những ông đồ thời sản
Khốn nạn cùng hung hãn
Cùng mưu đồ bán nước
Khiến muôn dân ta thán!.

Lũ ông đồ hiếp dân
Da bọc xương gầy thân
Nhởn nhơ bầy vô cảm
Lương tâm ông đíu cần.

Những ông đồ thời đại
Dân nhìn quá sợ hãi
Hỡi ông Đồ nhân ái
Hồn ở đâu bây giờ ?
Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here