Tâm tình qua thư tín ngày 05/12/2014

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

C/S, Trần Quốc Khánh, và Mục Đồng.

Đầu tiên CTM xin cảm ơn ý kiến của thính giả C/S, thính giả viết như sau:

Pháp luật bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ. Công an là công cụ sắt đá, chó điên dại cần cắn để bảo vệ chế độ. Chế độ đổ, cho săn chết trước!

- Quảng Cáo -

Kính thưa thính giả C/S và quý thính giả kính mến, chế độ độc tài tồn tại nhờ sự nâng đỡ của những trụ cột khác nhau: công an, quân đội, pháp luật, hành chánh v.v…

Trong chế độ dân chủ, công an là bộ phận phục vụ và bảo vệ người dân nhưng dưới chế độ độc tài CSVN thì bộ phận công an được coi là công cụ để kiểm soát, trấn áp người dân để bảo vệ đảng. Tuy nhiên người dân không cần phải đợi thay đổi chế độ xong mới có thể thay đổi lối nhìn và cách cư xử của công an. Công an sống trong cộng đồng mà họ phục vụ. Gia đình, bạn bè và người quen của họ đã hình thành những mối quan hệ rất đa dạng với quần chúng. Trong sự ràng buộc đa dạng đó, những hành động của công an luôn luôn bị để ý.

Thí dụ: dù ác ôn đến đâu, nếu những hành động này bị người dân tố cáo công khai trên báo chí hay trên mạng Internet: Facebook, Youtube sẽ khiến cho gia đình, họ hàng liên hệ với tên công an này tạo áp lực lên đương sự để không dám mặc sức hoành hành nữa.

Vì thế mà chúng ta không nên coi lực lượng công an thực hiện mệnh lệnh của kẻ độc tài như là kẻ thù vĩnh viễn của nhân dân. Họ là những người phục vụ cho một bộ máy đã thất bại và mất lòng dân. Chính hệ thống đó bị thay thế chứ không nhất thiết phải là những thành phần công an này. Làm như vậy chúng ta không đẩy thành phần công an vào con đường cùng để phải quyết tử với người dân. Tất nhiên, chúng ta cần phải cô lập và vô hiệu hóa những thành phần công an ác ôn hay những thành phần đầu gấu thuộc xã hội đen.

Kính thưa quý thính giả, mặc dù chế độ đã thẳng tay đàn áp từ nhiều năm qua, bắt bớ rất nhiều người nhưng những tiếng nói tranh đấu cho công lý, nhân quyền và dân chủ vẫn ngày càng gia tăng. Hiện nay hàng ngũ những người đấu tranh đang rất đa dạng; từ những người dân oan chống tham nhũng đến những người blogger thực thi quyền tự do ngôn luận; từ những người trí thức đẩy mạnh việc xây dựng xã hội dân sự đến những người yêu nước kiên trì kêu gọi chống Trung Quốc xâm lăng.

Những nỗ lực đấu tranh này đã chứng tỏ khả năng tồn tại trước sự trù dập của chế độ, có sức lôi cuốn nhiều giới, và đang từng bước giúp mọi người vượt qua sự sợ hãi trước guồng máy công an. Chính những hoạt động đấu tranh đó đang góp phần rất lớn làm suy yếu khả năng kiểm soát xã hội của chế độ, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiến trình dân chủ tiếp tục đi tới.

Kế đến chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Trần Quốc Khánh, thính giả viết như sau:

TT Nguyễn tấn Dũng là chiêu bài mị dân, lếu láo chứ chẳng đem lại những việc làm gí có lợi cho quê hương tổ quốc! Nói thì hay nhưng làm thì dở. Cái trò xảo trá của tên vô lọai. Xem từ khi lên làm TT cho nay chỉ thấy Tàu cộng càng ngày càng lấn tới, xâm chiếm từng vùng đất trọng yếu về chiến thuật lẫn chiến lược.

Qua 6 năm làm TT, toàn tuyên bố rỗng, làm trò cười cho các nước láng giềng. Nhưng bản chất của con người cs chẳng biết hổ ngươi! Trơ tráo chìa mặt nạ của kẻ độc tài, xảo trá và xạo!

Từ ngày Nguyễn tấn Dũng làm TT cho đến nay, tuyển mộ bọn côn đồ và bọn du thử du thực ở ngoài vào Ngành CA. Nhằm bảo vệ chính quyền và đảng cs. Bỡi TT Dũng có anh cùng cha khác mẹ hổ trợ, trong nước ai cũng biết tên tướng Nguyễn chí Vịnh.

TT Dũng vào nghị trường cấp TU đảng, gắn lon không biết bao nhiêu tướng lãnh với mục đích củng cố ngai vị cho hắn. Ngày càng tham nhũng tràn lan từ TƯ xuống hạ tầng.

Kính thưa thính giả Trần Quốc Khánh và quý thính giả thân mến, Nguyễn Tấn Dũng là một đặc thù của lãnh đạo độ tài rất độc ác và xảo nguyệt, lạm dụng quyền hành, làm giàu cho cá nhân và gia đình mình, hoàn toàn vô trách nhiệm với đất nước!

 

Các con của Nguyễn Tấn Dũng là từ Nguyễn Thanh Phượng, đền Nguyễn Thanh Nghị và đến Nguyễn Minh Triết điều được bổ nhiệm vào các tránh vụ cao trong chính quyền để mặc sức dung túng, bòn rút của của cải chung.

 

Tuy nhiên tình trạng tranh giành quyền lực và quyền lợi trong nội bộ lãnh đạo đảng Cộng sản đã bùng nổ công khai trước mắt người dân. Thật ra việc đấu đá trong nội bộ đảng Cộng sản không phải là điều gì mới, nhưng thay vì được che đậy như trước đây thì nay mọi việc được phơi bày lộ liễu trước công luận. Tất cả những gì xấu xa nhất của giới lãnh đạo nay được đem ra ánh sáng, lột trần trước mắt của người dân.

Cuộc chiến giữa một bên là phe nhóm Nguyễn Tấn Dũng, một bên là bè cánh Trương Tấn Sang đã đến mức khó lòng hàn gắn. Đây không phải là sự tranh chấp vì khác biệt chính sách hay phương thức giải quyết những vấn đề của đất nước, mà tất cả chỉ để giành lấy cơ hội mặc sức làm giàu cho bản thân và con cháu của họ. Từ nay cho tới Đại hội lần thứ 12 của đảng Cộng sản vào năm 2016, sự tranh chấp giữa hai phe chắc chắn sẽ gia tăng khốc liệt. Điều này sẽ tiếp tục soi mòn uy tín của lãnh đạo, gia tăng sự chán ngán của hàng ngũ đảng viên Cộng sản, và mở cửa để dư luận quần chúng tấn công thẳng vào những tệ trạng của chế độ.

Sau chúng tôi xin phổ biến ý kiến và bài thơ của thính giả Mục đồng, mời quý thính giả theo dõi:

ĐCSVN đã và đang đem cả xương máu của đồng bào để đánh đổi quyền lực cai trị của bọn chúng, sau khi chúng cưỡng chiếm Niềm Nam, qua mấy lần đánh tư sản và đổi tiền là sự cướp bốc và chấn lột một cánh vô cùng bỉ ổi của bè lủ mọi rừng dã mang hơn thời tiền sử, và kể từ đó sự trao truyên ngôi báo có khác gì thời phong kiến ngày xưa?

Hể ai nói động đến vua là mang tội khi quân phải bị tử hình hay là chu di tam tộc vv. Xinh kính tặng tất cả các tù nhân lương tâm qua bài thơ đưới đây, tôi xin cúi đầu khấn nguyện ơn trên ban phước lành cho tất cả được bình an.

 

Vịnh Bức Dư Đồ

Xin hãy cho tôi lòng yêu nước

Bằng một tờ giấy để chứng minh

Thật tình là tôi không hiểu nổi

Yêu nước mà cũng phải van xin

Ải Nam Quan – Cà Mau một dãi

Hoàng – Trường Sa quằn quại thương đau

Vậy thì đây đặt bút ký mau

Để Ta đem máu đào tô điểm

Tô núi sông rồi Ta tô biển

Tô những người máu lạnh cuồng điên

Cho công lý vẫn hoài bất diệt

Bốn ngàn năm văn hiến vẻ vang

Rồi đây hiệp nhất đôi đàng

Ta xây lại cờ vàng dân tộc

Nghìn xưa để ngàn sau tiếp nối

Bức dư đồ chẳng lẽ đứng ngoài coi

Tản Đà viết nay Ta họa vận

Anh Em ơi xin hãy gắng liệu bồi !!!

Họa theo bài Vịnh Bức Dư Đồ Rách của cụ Tản Đà – Nguyễn Khắc Hiếu

CÔNG DÂN ƠI ĐỨNG LÊN ĐÁP LỜI SÔNG NÚI

TỔ QUỐC LÂM NGUY XƯƠNG MÁU NÀY TA NGUYỆN HIẾN DÂNG

Quý thính giả thân mến, CTM chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu.

Xin mời quý thính giả vào link dưới đây để được hướng dẫn cách nghe đài qua phone tay của quý vị:

http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here