Tâm tình qua thư tín ngày 07/11/2014

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Tommy, Nguyễn Phan, Mục Đồng

Kính thưa quý thính giả, trong tuần vừa qua chúng ta vui mừng chào đón 2 tù nhân lương tâm ra khỏi nhà tù nhỏ của CSVN: Đó là bà Võ Thị Thu Thủy và anh Trần Hữu Đức. Cảm phục và vui mừng chào đón những yêu nước trở về đoàn tụ với gia đình, chúng ta hãy tiếp tục hỗ trợ tinh thần đấu tranh can trường cho công bằng lẽ phải của họ sau khi mãn hạn tù. Chúng ta hiểu rõ rằng những người cựu tù nhân lương tâm này vẫn bị theo dõi kềm kẹp và sách nhiễu bởi chế độ.

Thính giả Tommy đã chia sẻ lời chào mừng anh Trần Hữu Đức như sau:

- Quảng Cáo -

“Thân chúc anh TNLT Trần Hữu Đức đã được trở về đoàn tụ cùng gia đình và bạn bè của anh. Nghe qua lập trường quan điểm ý thức hệ của anh rất vững chắc. Thân chúc anh thật nhiều sức khỏe và tiếp tục lý tưởng của anh đả chọn lựa, hy vọng sau cơn mưa trời lại sáng nhe anh.”

Kính thưa quý thính giả, Anh Trần Hữu Đức bị CSVN bắt cóc vào ngày 2/8/2011, với lý do được cho là phát tán truyền đơn ủng hộ dân chủ. Sau đó trong phiên xử ngày 24/05/2012 anh đã bị nhà cầm quyền CSVN kết án 39 tháng tù giam và 12 tháng quản chế, theo Điều 88 Bộ Luật Hình Sự, tức “tuyên truyền chống phá nhà nước”.

Khi ra khỏi tù anh Trần Hữu Đức đã phát biểu rằng: “Tôi không hổ thẹn vì phải đi tù Cộng Sản.” Thật cảm phụ tinh thần đấu tranh của anh Trần Hữu Đức.

Anh là một trong 17 thanh niên công giáo bị nhà cầm quyền CSVN bắt tù vì chỉ vì họ lo ngại những hoạt động hăng say của thanh niên này trong các công tác thiện nguyện, đấu tranh chống sự giả dối, chống sự bất công, và luôn bảo vệ quyền sống của con người.

Chúng ta cũng không quên tinh thần dấn thân và dũng cảm của các Anh/Chị: Hồ Đức Hòa, Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Đình Cương, Đặng Xuân Diệu, Thái Văn Dung, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Trần Minh Nhật, Nguyễn Văn Oai, Hồ Văn Oanh, Lê Sơn… đang còn trong lao tù CS.

Anh Đặng Xuân Diệu đã có những lời tâm huyết viết bằng máu chính anh từ đáy ngục tù cộng sản : “DÂN NƯỚC ĐẠI VIỆT Sự thật sẽ giải thoát chúng ta. Tôi khát khao sống trong một xã hội TỰ DO và CHÂN THẬT. Ở đó không chia giai cấp. Mọi người đối xử với nhau bằng TÌNH THƯƠNG và TRÁCH NHIỆM. Nhưng vì điều đó mà bị bách hại, tôi bằng lòng đón nhận và sẵn sàng chịu chết vì nó!”

Kính thưa quý thính giả, trong tuần vừa qua đã có biết bao nhiêu tin tức về sự đàn áp, hành hung, sách nhiễu của côn an VN đối với những cựu tù nhân lương tâm như: Phạm Bá Hải, Nguyễn Văn Sóc, Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Bắc Truyển… Riêng ký giả Trương Minh Đức đã bị một nhóm người lạ mặt tấn công đánh trọng thương.

Chúng ta hãy tiếp tục đấu tranh đòi tự do cho những người tù nhân lương tâm và tiếp tục quan tâm và hỗ trợ những người cựu tù nhân lương tâm ra khỏi tù CS, vẫn bền chí đấu tranh cho dân tộc, cho quyền con người.

 

Kính thưa quý thính giả, ngày 2 tháng 11 hàng năm là ngày giỗ của cố tổng thống Ngô Đình Diệm. Tại các nhà thờ nhiều nơi trên thế giới đồng bào đã tổ chức lễ tưởng niệm đến với Ông. Riêng tại Việt Nam, trước mộ của TT Ngô Đình Diệm tại nghĩa trang Lái Thiêu đã cử hành những nghi thức Công giáo trang trọng bởi các linh mục và đông đảo đồng bào.

Thính giả Nguyễn Phan đã có những chia sẻ như sau nhân ngày giỗ của TT Ngô Đình Diệm, thính giả Nguyễn Phan viết:

“Ngày 1.11.1963 đánh dấu sự cáo chung của nền Đệ Nhất Cộng Hòa ở Miền Nam với vị tổng thống đầu tiên là Ngô Đình Diệm. Nội lực, dân khí dân tộc cho tới nay chưa bao giờ đạt được đỉnh cao đó tính từ khi Pháp đô hộ Việt Nam. Và cũng chưa bao giờ nội lực và dân khí của người Việt xuống thấp như bây giờ.

Nhạc sĩ/kháng chiến quân Trần Thiện Khải đã nhận xét về ông Ngô Đình Diệm như sau:

”Không như nhiều người cầm quyền khác tại một quốc gia chậm tiến, một khi sụp đổ là ôm theo một tài sản to lớn. Ông Ngô Đình Diệm từ trần mà không để lại sau lưng bất cứ một vết nhơ nào về cá nhân ông, ngoài sự nể phục của rất nhiều người, kể cả sự nể phục của những kẻ đã làm hại ông.

Ngày nay người ta có thể phê bình ông Ngô Đình Diệm trên một vài khía cạnh, nhưng chưa ai dám phủ nhận lòng yêu nước, lòng can đảm, đời sống đạo đức và liêm khiết của Anh hùng Ngô Đình Diệm”.

Tôi rất không thích nghe lập luận “giờ chưa rõ thực hư, sau này lịch sử sẽ phán xét”.

Sau này là bao giờ? Nền Đệ Nhất Cộng Hòa đã chết theo ông đã hơn nửa thế kỷ, thời gian đã quá dài để có thể mạnh dạn và tự tin công nhận những giá trị và phán xét những điều sai lầm, những hành động tàn ác, nhất là với sự giúp đỡ của Internet.”

Kính thưa quý thính giả, đúng như thích giả Nguyễn Phan đã chia sẻ, thời gian sẽ phơi bày sự thật về một lãnh đạo, một thể chế… Lịch sử sẽ được trả về cho sự thật về công trạng và tội ác… Dưới sự tân tiến của kỹ thuật thông tin, sự thật sẽ được phơi bày ra ánh sáng. Những trò bịp bợm, mị dân nhồi sọ, tô vẻ sẽ không còn chỗ đứng trong xã hội khi mà người dân ý thức được quyền tự do ngôn luận của mình và khi đó người dân sẽ tự quyền phán quyết và giành lại quyết định cho vận mệnh đất nước từ tay những lãnh đạo đất nước xấu xa, đê hèn.

Cuối cùng xin mời quý thính giả lắng nghe bài thơ mang tựa đề Quốc Loạn của thính giả Mục Đồng. Bài thơ diễn tả đầy đủ những tệ nạn xã hội xấu xa nẩy sinh ra từ sau khi đất nước Việt Nam rơ vào sự thống trị của chế độ độc tài CS.

Xin mời quý thính giả lắng nghe.

QUỐC LOẠN

Qua thời chiến loạn mấy thập niên

Cộng sản tóm thâu cả ba miền

Từ đó quê hương đầy nhiểu loạn

Loạn luân loạn pháp đến loạn quyền

Ngu dốt nắm trọn ngành kinh tế

Rối loạn thị trường cứ truyền miên

Tài phiệt ngân hàng đang đấu đá

Rối loạn công nhân, chủ nợ tiền

Mua quan bán chức chúng loạn quyền

Cướp của giết người khuấy oan khiên

Cướp đất dong tu, đình, chùa, miếu

Giao thông đóng chốt cướp giựt tiền

Cướp cả tình thương người đông chủng

Cướp hồn sông núi dấng thiêng liêng

Cướp lòng yêu Nước bao kẻ sĩ

Lưu đày tù ngục, trục ngoại Biên

Giáo dục suy đồi loạn văn chương

Xây nhà văn hoá khắp phố phường

Là nơi công cộng người tiểu tiện

Ị, tè bừa bải khắp ven đường

Bản khu văn hoá đâu cũng có

Thế sao rát úng ngập phố phường

Loạn cuồng trên dưới gì cũng loạn

Loạn cả nghỉa nhân đến luân thường

Loạn tâm loạn đức Giáo và Y

Nghỉa cử thầy cô có là chi

Mổi độ tựu trường bao thư đõ

Phong bì quy định những kỳ thi

Bệnh tật ốm đau ôi khốn nạn

Người vào bệnh xá phải lì xì

Muốn được đưa vào nơi điều trị

Phải xem dày mỏng cái phong bì

Loạn đạo loạn tâm, khắp bốn phương

Quốc danh đạo pháp quỷ dẫn đường

Loạn nghĩa luân nhân lòng bác ái

Cô hồn ác quỷ ẩn phật đường

Tín ngưỡng nay trở thành mê tín

Đến chùa nhứt định phải cúng dường

Cho đám thầy tăng sơi rượu thịt

Đem khuya gái gú chốn am đường

Cảm ơn thính giả Mục Đồng một lần nữa đã dùng ngồi bút châm biếm để chia sẻ nỗi ưu tư của mình mô tả hiện tình của đất nước. Đau buồn cho một xã hội Việt Nam thối nái xấu xa như vậy chúng ta không tuyệt vọng khi nhìn thấy vẫn còn những con dân Việt Nam thiết tha với vận mệnh của dân tộc, họ luôn có khát vọng vươn lên, họ đã can đảm đứng lên, cất lên tiếng lên nói góp phần tạo sự thay đổi tốt đẹp, như là những hoa sen vươn lên giữa nhưng bùn nhơ mang lại niềm hy vọng cho dân tộc.

Hãy hướng về những bông hoa cao đẹp này, nâng đỡ, hỗ trợ vung bồi để càng ngày nhiều bông hoa xinh tươi khác càng nở rộ, để mùa một mùa xuân tươi đẹp thật sự trở về trên quê hương yêu dấu Việt Nam.

Quý thính giả thân mến, CTM chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu.

Xin mời quý thính giả vào link dưới đây để được hướng dẫn cách nghe đài qua phone tay của quý vị:

http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here