Phát động chiến dịch đòi đất hồ Ba Giang, Hà Nội

- Quảng Cáo -

Khu đất Hồ Ba Giang thuộc quyền sở hữu của Giáo xứ và Tu viện DCCT Hà Nội. Báo cáo của Sở Địa Chính Hà Nội đã khẳng định “Khu đất Hồ Ba Giang hiện nay do Giáo xứ Thái Hà đang quản lý” nhưng bất chấp luật pháp, và bất chấp mọi phản đối của Giáo xứ Thái Hà, nhà cầm quyền Hà Nội đang biến khu đất Hồ Ba Giang thành công viên bằng mọi giá.

Một công viên được cho xây theo kiểu “cưỡng bức” trong vòng 2 tuần, với an ninh canh gác khi thi công, khiến một người dân tại đó đã nhận định: “Theo dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành trong 2 tuần với tốn kém là 60 tỉ (# 3 triệu USD). Dân vừa mất đất tôn giáo vừa bị tiếp tục gánh nợ của quốc gia. Chỉ có quan chức là hưởng lợi, vì có “xây” là có “cất” vào túi riêng mà.”

Theo Dòng Chúa Cứu Thế thì trong những ngày qua bà con giáo dân quá bức xúc và phẫn uất trước việc làm của chính quyền Hà Nội họ đã xuống đường tuần hành lên ủy ban nhân dân Quận và sang khu vực đất Hồ Ba Giang yêu cầu dừng thi công. Xong những người có trách nhiệm ở đây không những không tiếp đón mà còn xua đuổi bà con và có những hành động khiếm nhã.

Để phản đối nhà cầm quyền cướp đất giáo xứ Thái Hà, nhà thờ Dòng chúa Cứu Thế ở Hà Nội đã cho chạy bảng đèn điện tử trên nóc nhà 7 tầng để yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội dừng ngay lập tức việc thi công trên đất.

- Quảng Cáo -

Được biết đã có 18 tổ chức Tôn giáo và XHDS đã đồng lên tiếng việc nhà nước chiếm đất DCCT Hà Nội – Giáo xứ Thái Hà. Bản lên tiếng có lời như sau: “Chúng tôi, các tổ chức Xã hội dân sự (XHDS) Việt Nam yêu cầu chính quyền Hà Nội tôn trọng luật pháp, dừng lại ngay hành động xâm phạm đến cơ sở tôn giáo, trả lại đất Hồ Ba Giang cho Giáo xứ Thái Hà – DCCT Hà Nội – Các tổ chức XHDS mong mỏi quý đồng bào trong và ngoài nước, quý đoàn thể, chính đảng, cộng đồng khắp nơi tích cực lên tiếng ủng hộ các linh mục, tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và bà con giáo dân giáo xứ Thái Hà trong những ngày khó khăn sắp tới trên con đường đòi Công Lý – Hòa Bình – Sự Thật.”

Trên trang FB Thanh Niên Công Giáo quí thính giả có thể theo dõi các sự kiện vừa nêu với nhiều hình ảnh, đồng thời quí thính giả cũng có thể tham gia ký vào thỉnh nguyện thư yêu cầu nhà cầm quyền ngưng ngay việc làm phi pháp này.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here