Tâm tình qua thư tín ngày 5/09/2014

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, tuần vừa qua phiên toà xử chị Bùi Hằng, chị Thuý Quỳnh và ông Văn Minh đã kết thúc với bản án quá phi lý và bất công gây sững sốt cho nhiều người. Chúng tôi xin chia sẻ một số cảm tưởng của quý thính giả CTM về phiên xử trên. Bên cạnh đó, việc đẩy ngư dân ra bám biển vẫn được tiến hành thông qua việc lập chương trình hỗ trợ tàu vỏ sắt thay tàu gỗ cho ngư dân. Chương trình này gây hoạ cho dân ở điểm nào chúng tôi cũng xin chia sẻ qua ý kiến một số quý thính giả của đài. Nhưng trước tiên chúng tôi xin được đọc ý kiến của thính giả Trần Quốc Khanh.

Thính giả viết : Một phụ nữ như chị Bui Minh Hằng thật đáng nể phục.Tấm gương cao cả tranh đấu cho đất nước chung của tòan dân. Chị Hằng là cái gai trong mắt của nhà cầm quyền CSVN. Một đòan xe hai bánh(honda),với khỏan 21 người già trẻ nam nữ có. Họ là những người hiểu biết đâu là bạn đâu là thù!. Được tin Nguyễn Bắc Truyển mãn hạn tù. Đòan người này đi thăm, thế mà chính quyền địa phương Châu đốc phối hợp với CA. Dàn cảnh và dùng thứ thủ đọan rẻ tiền, hạ cấp, hành xử như thứ côn đồ, đánh đập rồi tự cho là đòan người có hành vi gây rối trật tự công cộng. Giữa thanh thiên bạch nhựt như thế và đồng bào nơi đó chứng kiến sự vụ.

Trắng đen nội tình người dân quá rõ; dân chúng muốn nhổ nước bọt vào mặt thứ chính quyền và cái đảng quái thai Vô liêm sỉ.
Thế mà quan tòa huyện Lấp vò với quần áo bảnh bao, ngồi xử án, không biết ông tòa này có cảm nghĩ hổ ngươi không nhỉ? Nếu là kẻ sĩ hãy vắt tay lên trán mà gẫm lại lòng nhé ông tòa? Mức án gọi là gây rối mà từ 3 năm cho Minh Hằng, 2năm rưỡi cho Nguyễn văn Minh, và cô Thúy Quỳnh 2 năm ? Biết đâu ngày nào Ông Tòa này lại ở tù mục gông!! Thấm mùi nhứt nhựt tại tù thiên thu tại ngọai.
Chúc cho 3 nhà đấu tranh này luôn bình tâm, chân cứng đá mềm.

Kế đến chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả tên Công Danh, thính giả viết:

- Quảng Cáo -

Nhà cầm quyền CSVN là một nhà độc trị của Đảng dùng để đàn áp người dân yêu nước, thật yếu hèn khi đối với người dân mình như vậy. Còn TC kia mà ngồi lì chẳng dám lên tiếng, thật không sợ lịch sử nhân loại sẽ lên tiếng hay sao? Những tấm gương yêu nước thật đáng kính phục của chị MINH HẰNG, THÚY QUỲNH, VĂN MINHEm xin cầu chúc các anh, chị tiếp tục mạnh mẽ để vạch trần những bộ mặt xấu xa mà Nhà cầm quyền CS đã làm cho dân tộc mình luôn luôn thống khổ, vì nằm trong vòng đặc trị của họ. Theo em, phiên tòa xét xử nói rằng công khai mà thật sự họ đã công khai đàn áp, đánh đập, ngăn chặn những nhân chứng thì có. Điều đó cũng đủ chứng tỏ cho nhân quyền LHQ biết rằng: VN không có tự do nhân quyền.

Thưa quý thính giả, nhà nước VN vừa cho thành lập một chương trình hỗ trợ ngư dân với tên gọi Chương trình hỗ trợ tàu vỏ sắt thay tàu gỗ cho ngư dân. Chương trình này đang trở thành đại họa cho ngư dân Việt Nam. Chi phí đóng tàu một nữa ngư dân phải đóng trước, nữa còn lại coi như họ được vay để trả dần. Tàu đóng giá thành cao, chưa kể đến sự nhũng lạm bên trong thế nào chỉ thấy thực tế hai chuyến tàu đi biển đầu tiên đã xảy ra tai biến như sau:

Sau chuyến đi biển đầu tiên, ông Mai Thành Văn, chủ tàu Hoàng Anh 01, cho biết, trục kéo lưới của tàu bị gãy ngay lần kéo cá đầu tiên, sau đó máy chính bị hư hại nặng, không thể sửa, ông Văn đành để tàu trôi tự do rồi gọi tàu cứu nạn, nhờ kéo về cảng.

Tàu Sang Fish 01 cũng gặp những trục trặc tương tự : Trục kéo lưới bị gãy, mất cả lưới lẫn cá. Ông Lê Văn Sang, chủ tàu Sang Fish 01 còn lưu ý, hình như vì cabin quá to, khi ra biển, con tàu rung lắc rất đáng sợ, điều đó khiến ngư dân có thể rơi xuống biển bất kỳ lúc nào.

Sau đây là một số ý kiến của thính giả CTM qua biến cố trên, trước hết chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Lan Hương. Thính giả viết: Thật khốn khổ cho ngư dân Việt, tay không bị đẩy ra biển làm mồi cho giặc dữ. Trên bờ thì chịu bao tầng bóc lột, kêu trời không thấu!

Kế đến là ý kiến của thính giả Phạm Văn Tùng:

Khổ cho Đảng CSVN đã bị Trung Quốc đánh cho te tua. Tầu bè tan nát, ngư dân Việt Nam cũng bị dùi cui bản sáng của Tầu Cộng hành hạ cướp bóc trên Biển Đảo của ta, chúng đang cướp của hành hung ngư dân ta mỗi ngày trện Biển thuộc lãnh thổ của Việt Nam. Chính Quyền Việt Nam đã không đòi chúng phải bồi thường nhân Mạng và tài sản cho Ngư dân của ta, thế mà nay Đảng CS lại phải cử đặc Sứ sang làm hòa quỳ gối để xin yên thân, thật tình có một không hai của một cái chính quyền có đỉnh cao của một nhóm người thần kinh rối loạn, lãnh đạo một nước Xã Hội Chủ Nghĩa trên đời nay, đúng là lũ Lê Chiêu Thống có khác gì bao nhiêu.
Đợi xem trò hèn với giặc ác với dân nầy tồn tại được bao lâu nữa.

Chúng tôi cũng nhận được hai bài thơ, một của nhà thơ Mục Đồng viết tặng ngư dân xứ Quảng và đảo Lý Sơn, bài thơ mang tên Tự Tình Với Biển, bài thơ thứ hai của Thành T Nhân mang tên Hồn Sông Núi. Vì thời giờ có hạn, chúng tôi xin dành lại bài Tự Tình Với Biển cho tiết mục NCGC kỳ tới. Chúng tôi cũng xin cám ơn anh Nguyễn Ngọc Hiếu đã viết bài phản biện nhà báo Lê Phú Khải. CTM mong luôn được đón nhận các bài viết cũng như đóng góp ý kiến của anh. Tiếp theo chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Tha Hương, thính giả Tha Hương góp ý cho buổi phỏng vần về Xã Hội Dân Sự của nhà báo Phạm Đoan Trang. Xin chia sẻ đến quý thính giả và nhà báo Phạm Đoan Trang. Thính giả viết:

Tác giả (nhà báo Phạm Đoan Trang) đã khiêm tốn kết luận rằng: “Bài viết là quan điểm cá nhân của tôi với mong muốn góp một ý kiến cho sự phát triển của các phong trào xã hội và tổ chức dân sự trong nước, ngoài ra không có dụng ý gì khác” nhưng thật sự đó cũng là những thao thức, ước muốn của tôi (và rất nhiều người nữa). Chỉ một điều khác là tôi không có tài văn chương như tác giả, nên chỉ dám nghiêng mình bái phục những nhận định, phân tích rất hợp lý và sáng suốt của tác giả qua bài viết.

Sau cùng chúng tôi xin gởi tặng quý thính giả bài thơ của thíng giả Thành T Nhân bài thơ mang tên Hồn Sông Núi. Cũng xin gởi lời cám ơn đến tác giả và mong được đón nhận những sáng tác mới của ông.

HỒN SÔNG NÚI
Cột mốc sống làm bia bám biển
Quan hô hào dân phải tiên phong
Mẹ già vợ trẻ ngóng trông
Con đi không biết còn không mạng về

Quan bám bờ giữ cờ giữ đất
Giữ túi tiền giữ chức giữ danh
Canh chừng bao kẻ đấu tranh
Quan đem đi nhốt để thành sản nô

Ngoài biển khơi giặc Bắc côn đồ
Chốn nay đây quan ô ngậm miệng
Dân lành đành đi bám biển
Xác mang về được tiếng với bằng khen

Sang Dũng làm chi chí đã hèn
Mạng người nhỏ bé tấm bằng khen
Xưa nay mấy chữ thân quen
Quang vinh cho kẻ trống kèn tiễn đưa

Trí với dũng thời xưa đâu nhỉ
Thời Ngô Quyền, giữ chí non sông
Trưng Triệu thác giữ thăng long
Hồn thiêng nước Việt còn nồng máu loan

Thời cháu con nam nhi rụt cổ
Giữ quan quyên đầy khổ dân đen
No gì một tấm bằng khen
Sang gì khi đã đời chen nấm mồ

Hỏi quan trên bao giờ đi kiện
Hay là tiền đã gởi nhà băng
Nếu mà giặt bắc xâm lăng
Quan đành đưa mặt cho thằng dân đen

Độc lập không nước còn nguyên vẹn
Hay mất rồi cái thẹn Hoàng Sa
Nam quan Biên ải nước nhà
Bản Giốc giờ có còn là đất Nam

Hồn sông núi ông cha còn đó
Bao máu xương phơi đỏ non sông
Thẹn thây công sức cha ông
Để nay nô bộc cho dòng ngoại lai

 

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Quốc Việt sóng cuộn bốn ngàn năm
    Hùng khí cha ông lắm anh tài
    Nước non giờ thấy tàn phai
    Xót tình còn nhện giăng hoài đường tơ

    Ta tỉnh giất cơn mê cộng sản
    Thấy điêu tàn quốc nạn Bắc xâm
    Biển kia dậy sóng thăng trầm
    Nghìn năm sử Việt sai lầm Hồ_Mao

    Phải lao đao nghĩa tình huynh đệ
    Ai mang về chủ nghĩa Max Lê
    Máu hồng nhuộm đỏ sơn khê
    Xác người dân Việt hả hê Quan Ngài

    Nghĩ thấy buồn tàn phai nòi giống
    Kẻ ương hèn thỏa mộng Bắc xâm
    Lấy dân đàn áp giam cầm
    Làm quà trao đổi kế thâm ý tà

    Đến bao giờ giông nỗi phong ba
    Cũng là ngày dân ta đứng dậy
    Oán hờn động chín tần mây
    Ngày con dân Việt diệt bầy sói lang
    TTN

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here