Tâm tình qua thư tín ngày 22/08/2014

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả: Tường Vi, Lâm Biang Ha Glê,

Đầu tiên chúng tôi xin phổ biến thư của thính giả Tường Vi. Thính giả Tường Vi đã chia sẻ cảm xúc về nghĩa cửa của các vị lãnh đạo tinh thần vừa qua đối với các thương binh VNCH: Chiều ngày Chủ nhật 17.08.2014, tại chùa Phước Thành nằm bên bờ sông An Cựu, thành phố Huế, Hội đồng Liên tôn (Hòa thượng Thích Không Tánh và Linh mục Phan Văn Lợi đại diện) đã phối hợp với Tăng đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất Thừa Thiên Huế (Hòa thượng Thích Chí Thắng và Hòa thượng Thích Chơn Niệm đại diện) đã tổ chức một cuộc gặp gỡ hơn 60 thương binh (TB) Việt Nam Cộng Hòa để bày tỏ lòng tri ân đối với những người từng xả thân bảo vệ đất nước, bảo toàn tự do

Thính giả Tường Vi đã viết như sau:

“Thật cảm đông! Xin được bày tỏ lòng chân thành cảm ơn Linh mục và quý bậc sư, thầy ở chùa đã có sự đoàn kết, hiệp thông tổ chức được buỗi lễ như thế này,nhằm tỏ lòng tri ân những chiến sĩ thương phế binh của VNCH. Họ đã hy sinh một phần cơ thể cho chính nghĩa Miền Nam Việt Nam và chịu nhiều tủi nhục gần suốt 40 năm qua. Đây là khát vọng của người dân chúng tôi đã có từ lâu, nhưng biết làm thế nào được trong một chế độ độc tài tàn bạo… Linh mục và quí Sư Thầy ở chùa quả là những đấng anh hùng của thời đại. Xin đa tạ và hãy cô gắng phát huy hơn nữa tinh thần này, dù một lời an ủi, một món quà nhỏ mọn trong hoàn cảnh này nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với các anh chiến sĩ phế binh. Họ sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc ngậm ngùi vì nhân dân Miền Nam VNCH không quyên họ…”

- Quảng Cáo -

Và thính giả Trần Quốc Khanh cũng đã chia sẻ suy nghĩ của mình về nghĩa cử tốt đẹp này như sau:

Kính Lm Lợi và quý thầy cần cố gắngg hơn nữa để tổ chức một năm 2 lần như thế. Ở hải ngoại có nhiều Hội gây qũy gởi về cho anh em TPB&QP, nhằm anh em CH ngồi lại nhau hàn huyên tâm sự. Bây giờ ai nấy cũng ngoài 6,7 mươi tuổi rồi. Ngày nào anh em QCC/VNCH còn sống là không bao giờ bỏ quên lại chiến hữu đồng đội năm xưa còn kẹt lại nơi quê nhà.

Mong sao quý Hội gởi đúng nơi đúng chỗ, chứ gởi nhằm các sư thầy mang AK là anh em TPB&QP trông chờ mòn con mắt. Đời nầy cũng lắm oan khuyên! Nói ra thì ngại mắc lòng. Làm thinh chẳng khác bòn hòn đắn đo!”

Kính thưa quý thính giả, nghĩa cử của quý thầy quý cha thật đáng quý. Hoan hô tinh thần đùm bọc lá lành đùm lá rách và sự trong sáng của những người đã đứng ra tổ chức những cuộc quyên góp cho thương binh nghèo khó. Đây là một việc làm thật có ý nghĩa để tạo cơ hội cho những người có lòng muốn đóng góp và tạo cơ hội cho những người thương binh có cơ hội thay đổi đời sống khó khăn cơ khổ của họ.

Kính thưa quý thính giả, tiếp theo chương trình chúng tôi xin phổ biến ý kiến của của thính giả Nguyễn Mạnh và thính giả Lâm Biang Ha Glê về những sự kiện xách nhiễu của nhà cầm quyền CSVN đối với những luật sư bất đồng chính kiến và bênh vực cho lẽ phải.

 Thính giả Nguyễn Mạnh đã viết như sau:

“Bộ công an (nằm tại Hà Nội) lại xách nhiễu trắng trợn Đoàn Luật Sư Thành Phố Hà Nội không được tổ chức hội thảo mà không có lý do chính đáng,qua hình thức đe dọa người làm ăn lương thiện phải xé bỏ hợp đồng một cách tùy tiện và không có tình người.”

Và thính giả Lâm Biang Ha Glê cũng đã chia sẻ như sau:

“Xin kính chào luật sư Nguyễn Đăng Trừng, trước hết tôi rất hoan nghênh tinh thần đấu tranh chính nghĩa cho lẽ phải mà suốt mấy chục năm qua nhân dân việt nam đã phải sống trong chế độ độc tài, dối trá, mị dân…vì trong chế độ csvn độc tài này,xung quanh chúng ta chỉ là bóng tối bao trùm,vì vậy,những nhân vật như các anh chính là ngọn đuốc soi sáng giữa bóng tối giá lạnh,rợn người này,tôi rất hoan nghênh lòng can đảm của anh.”

Kính thưa quý thính giả, chế độ này tồn tại nhờ những một hệ thống pháp luật độc tài đảng trị đi kèm với bạo lực để trấn áp người dân. Tuy nhiên ngày càng nhiều trí thức Việt Nam trong đó có rất nhiều luật sự mặc dù được đào tạo dưới chế độ đã rất sáng suốt nhận ra bộ mặt dối trá và độc ác của chế độ và đã can đảm đứng lên bên vực cho những người dân oan, cho tự do ngôn luận, cho tự do tín ngưỡng… Tâm hồn trong sáng và lương tâm nghê nghiệp của những người luật sự chân chính này đã giúp họ vượt qua sự sợ hãi về những thiệt thòi cho bản thân để cất lên tiếng nó của mình cho công bằng và lẽ phải. Có nhiều người chấp nhận cả sự tù đày như Ls Lê Quốc Quân, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài v.v…

Chúng ta hãy cùng quan tâm và hỗ trợ và sát cánh đấu tranh cùng những người luật sư này.

Cuối cùng chúng tôi xin phổ biến bày thơ mang tên Gẫm Chơi của Ngọc Châu Hải Dương do thính giả Trần Quang Thanh gởi đến CTM. Bài thơ diễn tả được hiện tình đất nước hiện nay với những vần thơ châm chiếm như sau:

Kính mời quý thính giả lắng nghe.

GẪM CHƠI

Cháy nhà mặt chuột nó ra .

Ô kìa bác đảng quê ta thế nào ?

Toàn dân còn cứ thì thào

Buồng ông Tàu đó chui vào đã lâu .

Ai người mở cửa đằng sau

Có phải đức thánh Hồ đâu giẫn về …?

Sáu mươi năm thấy ê chề

Biển đông nay chắc thuộc về anh tô …?

Dân ngu lòng cứ tồ tồ

Vào đảng bảo vệ bác Hồ muôn năm .

Độc lập bờ cõi mất tong .

Coi nhà con nóc hả lòng dân chưa

Bi bí đĩ bợm làm bừa

Thăng quan tiến chức có chừa tiền đâu

Thế là những lũ lau nhau

Học thì dốt nhất, quan đầu đứng cai

Cảm ơn những bậc anh tài

Trong đảng đã thấy mình hoài nhầm to

Đệ đơn trình rởm quan bò

Thôi thôi mau đổi mà lo giữ nhà

Còn dân ta quyết sông pha

Đào sâu đóng cọc cốp pha bưng bền

Bê tông thép đá xi huyền

Đầm chầy cho chắc kín liền mạch khe

Bao việc to tát nặng đè

Già nay hết sức trẻ tề vươn lên …

Quý thính giả thân mến, CTM chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu.

Xin mời quý thính giả vào link dưới đây để được hướng dẫn cách nghe đài qua phone tay của quý vị:

http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

Thay vì phải dùng trình duyệt trong máy vi tính hay smartphone để vào web Radio Chân Trời Mới để nghe các chương trình phát thanh thì thính giả có thể dùng các chương trình hay app gọi là Podcast client để nghe trực tiếp các chương trình phát thanh này một cách tiện lợi. Hiện có nhiều ứng dụng Podcast trên Windows, Mac, Linux, và các smartphone iPhone, iPad, Android, v.v…

Chúng tôi có những hướng dẫn rất chi tiết để chỉ quý thính giả cách cài đặt và sử dụng một số app Podcast phổ thông trên các máy tính và smartphone. Một lần nữa xin nhắc lại, quý vị hãy vào link sau đây, cũng như giới thiệu link này đến những ai muốn được nghe chương trình phát thanh của CTM. Đường link tại http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Cách đây vài hôm, ông Trương Tấn Sang ghé thăm quân đoàn 2 đóng tại Bắc Giang, nhắc lại lời kêu gọi “quân đội phải tuyệt đối trung thành với đảng và với nhân dân”!
    Xin hỏi ông nếu đảng làm điều gì ngược ý dân, dân chống đối thì quân đội bảo vệ ai? Chắc chắn là bảo vệ đảng rồi vì rõ ràng ông đặt đảng lên trước nhân dân kia mà!
    Ông làm bộ đưa nhân dân vào “đối tượng được trung thành” chứ thực ra đối với các ông nhân dân chỉ là thứ yếu, mà đã là thứ yếu thì có cũng được không có cũng chả sao. Rất nhiều lần nhân dân đó đây biểu tinh phản đối sự bất công thì các ông đã huy động công an và quân đội đàn áp vậy thì sự “trung thành với dân” ở chỗ nào?
    “Không ai có thể làm tôi hai chủ” vì thế không có một quân đội của đất nước văn minh nào lại đi bảo vệ riêng một đảng phái nào đó mà đồng thời lại “trung thành” với nhân dân dân của họ được. Nhân dân và Tổ quốc là lâu dài, là trường cửu còn sự cai trị của đảng phái hoặc triều đại nào đó chỉ là vấn đề thời gian.
    Đối với quân đội TỔ QUỐC là TRÊN HẾT, nhiệm vụ tối thượng của quân đội là bảo vệ biên cương, hải đảo, toàn vẹn lãnh thổ và bảo vệ cho nhân dân có đời sống yên bình. Còn các đảng phái chỉ là những tổ chức thiểu số, không thuộc về Tổ quốc và càng không phải là Tổ quốc, cho nên không có cớ gì buộc quân đội phải trung thành với với đảng hết cả.
    Trong một lần khác ông nói: “Những kẻ phá hoại đất nước, phá hoại sự đoàn kết, bình yên no ấm của nhân dân.v.v. không xứng đáng là người Việt Nam”, ông còn lên án vấn đề tham nhũng và “lợi ích nhóm”. Nói như thế chứng tỏ ông không muốn nhìn nhận rằng chính sự cai trị độc tài toàn trị của cộng sản mới là mầm mống sinh ra “nhóm lợi ích” và những sự bất công trong xã hội.
    Đảng lúc nào cũng trên hết, và đảng chính là một nhóm lớn chứa rất nhiều nhóm nhỏ, đảng thâu tóm tất cả quyền lực từ đối ngoại cho đến đối nội, nhân dân trong nước không được quyền tham gia cũng như không được biết đến bất cứ chuyện gì. Họ chỉ biết khi mọi sự đã vỡ lỡ, tầy huầy, khi các báo đài “lề phải” được phép nói, chứ thực chất nhiều người đã biết từ lâu.
    Và cũng do sự độc tài và bao che của các ông mà nạn tham nhũng lộng hành từ trung ương đến địa phương, tạo điều kiện cho các “nhóm” địa phương ngang nhiên cướp đất của dân nghèo, không quan tâm đến quyền lợi chính đáng của họ hoặc bồi thường với giá rẻ mạt, đẩy người ta vào bước đường cùng, hoặc những việc lớn như việc khai thác bauxite Tây nguyên, mặc cho những người có tâm với đất nước can ngăn, các ông vẫn cứ làm vì cho đó là “đường lối đúng đắn của đảng” để rồi giờ đây VINACOMIN phải lên tiếng cảnh báo: “Bauxite Tân rai nếu càng khai thác thì càng lỗ nặng”! Đó là chưa nói đến những nguy cơ kèm theo và những việc tày đình khác nữa, như vụ VINASHINE, VINALINE.v.v. làm cho cơ thể đất nước bị mục ruỗng, rách nát, khiến cho sự bất mãn phát sinh. Hoặc trong vụ in tiền polymer, chính bản thân ông cũng bị đưa vào tầm ngắm do tham nhũng.
    Sự “mất đoàn kết” rõ ràng là do chính các ông gây ra chứ không ai khác. Dân biểu tình phản đối hoặc chống Trung quốc xâm lược, thì các ông lại chụp cho cái mũ “phản động, do thế lực thù địch giật dây”.
    Trong thời buổi thông tin như vũ bão như hiện nay mà ông còn phát biểu như thế thì thực là nực cười. Ông giống như kẻ soi gương và đấm vào mặt cái thằng người đáng ghét trong đó vậy.
    Ông nên nhớ chính những người CSVN mới không xứng đáng là người Việt Nam.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here