Tâm tình qua thư tín ngày 08/08/2014

- Quảng Cáo -

Trong chương trình hôm nay chúng tôi xin phổ biến ý kiến của thính giả: Trần Quốc Khanh, Mục Đồng, Xuân Nam và Hannu

Đầu tiên CTM xin trích đọc ý kiến của thính giả Trần Quốc Khanh như sau:

Hoan hô về tinh thần sáng suốt của TT Thein Sein Miến Diện và tòan dân MĐ nói chung và riêng cho các tỉnh có liên quan về đường rầy dài 1,200 km. Đây là cách nhìn sáng suốt của TT và người dân. Mặc dù chúng tôi không phải là công dân Miến nhưng chúng tôi khổ đau vì nạn cs !!! Các ông quân phiệt hãy vì dân tộc và tổ quốc của mỉnh là trên hết. Cai trị bằng hành động tài phiệt độc tài dối với đồng lọai của mình là mang tội ác vô cùng to lớn. Không những nguyền rủa mà còn mang nỗi câm hờn và bị trang sử QG các Ông ngàn đời phỉ báng.Quan hệ về cấp lãnh đạo QG với CĐ thế giới ngảy nay nhìn các Ông như loại người thời ăn lông ở lỗ không có tốt đẹp đâu. Nếu các Ông đủ khả năng lèo lái QG nên lột bộ chiến y của các ông về dân sự mà ra ứng cử,nhiều ghế cho quý vị. Kinh nghiệm những QG trong quá khú QĐ ra nắm chính quyền không bao giờ phát triển mà còn thêm nạn bè phái và tham nhũng càng nhiều. Đưa đồng bào vào cong đường khốn khổ mà thôi !

Nhìn lại nhiều QG mà có Tàu cộng đấu thầu,là họ muốn ký hợp đồng HT dài hạn từ trên 50 trở lên. Vì sao họ muốn dân của họ sang làm rồi sinh sâu nẩy nở trên quê hương các Ông, rổi trở thành khu tự trị, nhìn Ukraine mà lấy đó bài học nằm lòng. TT Putin cũng từ trong nôi cs mà ra? Não tạng luôn muốn quyền lực độc tài độc chế,đó là lò cs Kmax-Lenin. Tiếc thay quê hương chúng tôi ngày nay cũng rơi vào tay csHN!!!.

- Quảng Cáo -

Thính giả Xuân Nam cũng có góp ý như sau về tình trạng chủ quyền đất nước và sự lệ thuộc đối với Trung Cộng:

Đảng cộng sản Bắc Kinh luôn đe dọa và vuốt ve Đảng cộng sản VN để VN tránh xa không quan hệ với Mỹ. Để TQ dễ bề thao túng.

VN hiện nay đã công bố: Chủ quyền của mình là có những chứng cứ lịch sử vừa qua TQ đưa giàn khoan 981 vào Biển Đông để cắm mốc sau này nhận chứng cứ đó là lịch sử. Mọi chuyện chờ đến 40 năm hoặc 100 năm sau bọn TQ lại đưa các bằng chứng cột mốc đã cắm vừa qua để khẳng định đó là cột mốc lịch sử của TQ thì lúc đó thế hệ con cháu sẽ xử lí như thế nào??? Có đòi được không hỡi Đảng cộng sản VN???

Thính giả Mục Đồng đã bày tỏ ý kiến của mình về quan hệ Việt Nam và Trung Cộng qua một bài thơ ngắn:

KHÔNG ÔM ĐƯỢC

Bốn tốt, tốt gì sao cố ôm

Chữ vàng nay đã hiện đỏ lòm

Bẩn thỉu ngoại giao luôn lòn cúi

Đất liền biển đảo giặc thu gom

Đồng chí anh em tình hữu nghị

Nào khác thịt nai cẩu với xồm

Thái thú đảng ta nay đã rõ

Bình luận làm chi quá om xòm

Thưa quý thính giả kính mến, Trung Cộng và các nước độc tài bành trướng luôn lợi dụng bản chất hèn hạ, tham lam và ích kỷ của lãnh đạo các nước độc tài nhỏ để cướp lấy tài nguyên, lãnh thổ của đất nước đó.

Việt Nam của chúng ta cần có những người lãnh đạo có tinh thần phụ vụ cho dân tộc thì mới sớm thoát khỏi sự kềm chế của Trung Cộng.

Lịch sử dân tộc Việt Nam là một chuỗi dài tranh đấu oai hùng của tiền nhân để dựng nước và giữ nước.. Nhiệm vụ thiêng liêng của mọi con dân Việt Nam là phải đấu tranh để bảo vệ quyền lợi quốc gia và sự toàn vẹn lãnh thổ.

Chúng ta cần tiếp tục nỗ lực đấu tranh để phản đối và phủ nhận các ký kết bán giữa nhà cầm quyền CSVN và Trung Cộng. Rốt ráo nhất là giựt sập chế độ độc tài hèn với giặc ác với dân này.

Một Việt Nam canh tân phải có chính sách ngoại giao theo nhu cầu của đất nước và bản chất văn hóa của dân tộc; chứ không theo hướng ngược lại là dùng nguồn lực và các chủ nghĩa ngoại lai để cai trị dân tộc, hay tệ hại hơn nữa, dùng dân tộc để thực hiện các tham vọng của ngoại bang như hiện nay.

Chính quyền phải đại diện người dân bang giao với mọi nước trên thế giới trên căn bản lý tưởng tự do, nhân bản, tương kính về chủ quyền cũng như quyền lợi; đồng thời cũng tuyệt đối bảo vệ chủ quyền và sự vẹn toàn lãnh thổ của quốc gia mình.

Tiếp theo chương trình chúng tôi nhận được ý kiến của thính giả Trần Quốc Khanh phản ảnh sự ưu tư cho giới trẻ hiện nay được đào tạo trong một hệ thống giáo dục tuyên truyền và giả dối:

Thính giả Trần Quốc Khanh đã viết như sau:

Đau lòng và tiếc thay cho lóp trẻ sinh sau năm 1975, sống dưới chế độ cs, ảnh hưởng về sự giáo dục nơi học đường của XHCNVN. Bi bưng bít ngào nặng theo sự tuyên truyền nhồi sọ, tiêm nhiễm sâu vào não trạng. Chỉ có số ít người hiểu về chính nghĩa QG hay nền dân chủ Tụ do VNCH còn quan tâm dạy bảo cho con cái. Còn phần đông lo tấc bật đến miếng cơm manh áo cho cuộc sống khắc khổ sau 75! Bỡi bức màn sắc csVN phủ lên tòan dân khi đất nước thống nhất.

Thưa thính giả Trần Quốc Khanh và quý thính giả thân mến,

Thật không may cho thế hệ trẻ lớn lên sau năm 1975 đã chịu sự ảnh hưởng của một nền giáo dục XHCN tuyên truyền sự dối trá, tô vẽ hình đẹp đẽ cho lãnh đạo và chế độ và không màn đến sự đào tạo về đạo đức con người và tinh thần trách nhiệm của người công dân.

Chúng ta cần thay đổi chế độ này càng sớm càng tốt để phục hồi và phát huy những giá trị tinh thần, bên cạnh những động lực thăng tiến cá nhân, sẽ giúp đào tạo con người có được những động cơ tinh thần thúc đẩy để quan tâm phục vụ xã hội. Nền giáo dục Việt Nam tương lai cần cũng cần chú trọng đào tạo những con người có ý thức dân chủ đích thực, sống tự do và trách nhiệm trong một xã hội văn minh và hài hòa.

 Thính giả Hannu cũng đã nêu lên sư ưu tư về tện nạn hối lộ, tham nhũng, lạm dụng quyền hành để thủ lợi riêng:

Thính giả Hannu đã chia sẻ như sau:

Ngày 7/2 vừa qua, chúng tôi có dịp đi Kiên Giang, lúc đến bến phà Vàm Cống, thấy xe tải, xe hơi đậu nối đuôi rồng rắn, chúng tôi lo lắng là không biết lúc nào mình mới được qua phà. Anh tài xế liền chạỵ đi mua “vé ưu tiên”, xong trở lại điều khiển xe tiến tới trước, vượt qua những chiếc xe đang chờ đợi kia. Một nhân viên chận lại bảo lùi xuống, nhân viên khác đến nói “cho đi đi”. Tài xế đưa cho anh nhân viên đầu tiên tấm vé mua lúc nãy có mệnh giá 25.000 đồng (dành cho xe 7 chỗ) cuộn bên trong là một tờ 50.000 đồng bằng cỡ ngón tay út. Thế nhưng mãi lâu sau chúng tôi mới được xuống phà, còn dãy xe lúc nãy vẫn đứng im tại chỗ vì không biết mua “vé ưu tiên”.

Anh tài xế bảo “Bọn nhân viên dưới phà còn làm tiền các xe tải nữa kia”. Tôi thắc mắc thì anh ta cắt nghĩa rằng tất cả các xe xuống phà đều phải mua vé nhưng riêng xe tải dầu cho có mua vé ưu tiên thì cũng phải đóng thêm tiền “mãi lộ”.

Kính thưa quý thính giả, sống trong một xã hội với nhiều tệ nạn như hiện nay rất cần mỗi người chúng ta có lòng tự giác và sự can đảm bày trừ những hành vi thiếu sự công bằng và liêm chính. Chia sẻ những câu chuyện thật trong đời sống hàng ngày rất cần thiết để phơi bày cái xấu cái tệ để bày trừ và ca ngợi cái hay cái đẹp để cùng học hỏi.

Cuối cùng xin quý thính giả nghe bài thơ của thính giả Mục Đồng mang tên Vượn Hoá Thân Người

 VƯỢN HOÁ THÂN NGƯỜI

Dân tôi đau khổ nhục nhằn

Quan liêu một lủ nhe răng ngồi cười

Đười ươi hoá kiếp thành người

Ma tinh quỷ vượn đười ươi một đàng

 

Hoá thân thành lũ Việt gian

Tranh quyền đoạt lợi kết đàn với nhau

Dân lành khốn đốn lao đao

Ba Đình một bọn nhôn nhao ngồi cười

 

Chúng là dã thú người ơi

Ngồi trên hút máu, dân thời khổ thêm

Dân ta trong cảnh gọng kềm

Lần năm Bắc thuộc lại thêm cận kề

 

Đưa dân vào cõi u mê

Đày dân đau khổ ê chề sớm hôm

Chúng là một lũ xảo ngôn

Ba ngoa ngụy biện để chôn nhân tài

 

Dân tình ai biết ai hay

Tài nguyên Quốc khố vào tay Cộng Tàu

Nghe qua tức hộc máu đào

Kiến nghị thư ngỏ lọt vào tai trâu

 

Sáu hai chữ ký là bao

Phải cần dấy động phong trào toàn dân

Ngàn năm cơ hội một lần

Nếu không bắt kịp toàn dân hoá Tàu

 

Hỡi Quốc dân hỡi đồng bào

Sơn Hà nguy biến lẽ nào làm ngơ

Non Sông thúc dục từng giờ

Vùng lên gìn giữ cõi bờ nước Nam

 

Quý thính giả thân mến, CTM chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu.

Xin mời quý thính giả vào link dưới đây để được hướng dẫn cách nghe đài qua phone tay của quý vị:

http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

Thay vì phải dùng trình duyệt trong máy vi tính hay smartphone để vào web Radio Chân Trời Mới để nghe các chương trình phát thanh thì thính giả có thể dùng các chương trình hay app gọi là Podcast client để nghe trực tiếp các chương trình phát thanh này một cách tiện lợi. Hiện có nhiều ứng dụng Podcast trên Windows, Mac, Linux, và các smartphone iPhone, iPad, Android, v.v…

Chúng tôi có những hướng dẫn rất chi tiết để chỉ quý thính giả cách cài đặt và sử dụng một số app Podcast phổ thông trên các máy tính và smartphone.

 Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com.

Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here