Lời kêu cứu khẩn thiết của một bà cụ 82 tuổi sau hơn 20 năm đi khiếu kiện đòi công lý

- Quảng Cáo -

Đó là cụ bà Trần Quang Anh, sinh quán tại xã Thành Lợi, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Hiện đang thường trú tại 1/12 khu phố 3, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Cụ làm nghề y tá dưới chệ độ VNCH, con trai cụ là thiếu úy quân lực VNCH và đã bị đưa đi tập trung cải tạo 30 tháng sau ngày 30 tháng 04.1975. Vì gia đình bị liệt vào thanh phần ngụy quân nên đất đai của gia đình cụ tại huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long bị tịch thu hết. Không đất, không nhà, gia đình cụ phải lên vùng kinh tế mới Thủ Dầu Một khai hoang, lập nghiệp.

Năm 1981, đất khai hoang của gia đình cụ cũng như nhiều gia đinh khác bị thu hồi nhưng chưa bị san bằng. Đến năm 1995, nhà cầm quyền Thủ Dầu Một đã tiến hành san bằng mồ mã, trường học, đền chùa, phân lô bán nền thành lập khu dân cư chợ mới Cái Vồm. Diện tích đất khai hoang của gia đình cụ bị lấy là 10.050m2.

Suốt hơn 20 năm gia đình cụ Trần Quang Anh đi khiếu nại đòi đất từ địa phương đến trung ương. Nhưng nơi nọ đùn đẩy nơi kia và nhà nước không bồi thường cũng không trả đất, không trả nhà gia đình cụ.

- Quảng Cáo -

Năm nay cụ Trần Quang Anh đã 82 tuổi. Sống trong cảnh neo đơn, già yếu bệnh tật đủ thứ cụ làm đơn kêu cứu khẩn thiết dư luận trong và ngoài nước giúp cho người già như cụ thoát khỏi cảnh đau khổ vì bị giới bạo quyền CS Việt Nam cướp đất, cướp nhà.

Từ thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, trong tiếng nói yếu ớt vì sức tàn, lực kiệt sau hơn 20 năm dầm mưa rãi nắng đi khiếu kiện đòi công lý, cụ bà Trần Quang Anh đã có đôi lời kêu cứu khẩn thiết đến dư luận trong, ngoài nước qua phóng viên Trần Quang Thành, Radio Chân Trời mới như sau:

Ba cu Tran Quang Anh 400x300_1

Chị Bùi Thị Thành, dân oan huyện Thủ Đức – Sài Gòn thường xuyên qua lại chăm sóc cụ Quang Anh

TQA1

Đơn khiếu nại của cụ Trần Quang Anh

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here