An ninh Biển Đông và tương quan giữa các nước Đông Nam Á

- Quảng Cáo -

biendongTrong những ngày vừa qua, cục diện chính trị tại Á Châu đã có hai sự kiện đáng chú ý. Thứ nhất là việc quốc hội Nhật thông qua điều khoản cho phép lực lượng tự vệ Nhật được tham dự vào các cuộc chiến đấu ở những quốc gia khác khi có yêu cầu và những hợp tác về quân sự chặt chẽ giữa Nhật Bản và Úc qua chuyến thăm Úc của Thủ tướng Nhật Abe cho thấy vai trò tích cực của Nhật trong việc đối đầu với Bắc Kinh.

Thứ hai là cuộc thảo luận cấp cao thường niên giữa hai chính phủ Hoa Kỳ và Trung Quốc tại Bắc Kinh hôm thứ Năm vừa qua. Tuy hai phía đã đồng ý sẽ thúc đẩy các quan hệ quân sự và hợp tác chống khủng bố nhưng điều này hoàn toàn mang giá trị biểu kiến vì còn quá nhiều bất đồng quan điểm về vụ biển Đông.

Hai sự kiện nói trên chắc chắn sẽ có ít nhiều liên hệ đến vấn đề an ninh biển Đông và tác động lên cục diện Việt Nam khi mà nhà cầm quyền CSVN đang bị phân hóa về quyết sách đối với Trung Quốc hiện nay. Để tìm hiểu thêm vấn đề xin mời quý thính giả theo dõi phần nhận định sau đây của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân trong chương trình phát thanh hôm nay.

 

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here