Sư Minh Tuệ tác động gì đến xã hội?

- Quảng Cáo -

Huynh Ngoc Chenh

Khá nhiều bạn bè tui trên Facebook lẫn ngoài đời nói giống nhau rằng: Từ khi xem các clip về sư thì đã bỏ hết các clip khác để từ đó luôn theo từng bước chân của sư trên mạng, và khi theo dõi sư, nhìn thấy hình ảnh sư, lòng cảm thấy nhẹ nhàng thanh thoát như buông bỏ được nhiều thứ, như bớt sân si hơn.

Bản thân tui cũng dâng lên trong lòng một cảm xúc y như các bạn ấy, cũng thấy thanh thoát nhẹ nhàng hơn, cũng thấy giảm đi sân si khá nhiều mỗi khi xem các clip về sư dù tui không phải là người theo đạo Phật.

Tui đã nhìn thấy trong đám đông hàng ngàn người đi theo sư, số người tốt chiếm đa số áp đảo. Họ đi theo vì lòng thành vì muốn đón nhận năng lượng thiện lành toát ra từ con người thiện lành chân thật đó, vì muốn qua sư nhận được sự tốt lành nào đó, có thể là bớt đi sự sân si trong họ.

- Quảng Cáo -

Xã hội sẽ tốt đẹp lên biết bao nếu mỗi người chúng ta bớt đi một chút sân si.

Sư Minh Tuệ khi phát nguyện tu theo hạnh đầu đà có lẽ không mưu cầu giúp gì cho xã hội. Không nhưng lại có, có tức thị không. Sư không nghĩ đến điều đó nhưng sư đã đóng góp rất nhiều cho xã hội.

Tui không nhìn thấy nơi những tiktoker, YouTuber ngày đêm bám theo thầy để quay clip là toàn những kẻ có động cơ xấu. Tui thấy phần lớn trong số họ là những người thiện lành có tâm và động cơ trong sáng, muốn lan tỏa năng lượng thiện lành từ sư Minh Tuệ đến với hàng triệu người khác không có duyên gặp được sư cũng như không thể đi theo sư như tui. Tui chân thành cám ơn những người này.

Tui nhìn thấy 20 người đi theo học cách tu khổ hạnh như sư Minh Tuệ là những người thiện lành, muốn dứt bỏ mọi thứ để đi tìm sự giải thoát cho bản thân. Dĩ nhiên tui cũng nghĩ trong số đó có thể có một hay hai kẻ xấu trà trộn vào, nhưng tui không nghĩ họ sẽ làm được gì để hại được một người không có gì để mất kể cả thân xác như sư Minh Tuệ.

Không biết từ khi nào tui lại có suy nghĩ tốt đẹp về mọi người, về mọi sự việc đang diễn ra.

Có lẽ là từ khi tui biết sư Minh Tuệ.

Còn các bạn thấy gì qua hình ảnh những người dân giữa trưa nắng tự nguyện ra quét sạch đường cho sư đi./.

- Quảng Cáo -