Tâm tình qua thư tín ngày 11/07/2014

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, chủ nhật vừa qua thủ đô Hoa Thịnh Đốn đã tràn ngập màu cờ. Đáp lời kêu gọi của nhạc sĩ Trúc Hồ và gần 200 hội đoàn, đoàn thể và các tổ chức chính trị đã có khoảng 3000 đồng hương từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham dự ngày Hát Cho Biển Đông và Quyền con người. Điều đáng nói là mùa lễ Độc Lập tại Hoa Kỳ giá vé máy bay thật cao, nhiều thính giả của đài đã phải mua giá vé nội địa lên đến 700.00 đô la một vé. Đủ thấy tấm lòng của đồng bào đối với đất nước thiết tha đến độ nào. Thính giả Hoàng Lan đã gởi về đài những nhận xét của chị sau đây:

Tôi thật sự xúc động khi được đứng sát vai cùng đồng bào tôi trong buổi biểu tình ngày hôm nay. Phải nói cuộc biểu tình thật khí thế, với một thông điệp rõ ràng: China get out of Vietnam. Bên cạnh chúng tôi còn có những người đại diện các cộng đồng bạn người Tibet, người Philippines v.v… Và một điều xúc động nữa là có một xe bán hotdog có lẽ chủ nhân là đồng hưong VN. Trông thấy đoàn chúng tôi, để ủng hộ họ đã tặng luôn hotdog miễn phí cho đoàn người biểu tình. Tôi thực sự đã có một kỷ niệm thật đẹp ngày hôm nay.

Thính giả Hoàng Lan thân mến, xin được tiếp lời chị bằng cảm xúc của một đồng bào tham dự trong đoàn biểu tình: Nhiều người dân Việt Nam sinh sống tại Virginia cho biết đây là lần đầu tiên có một buổi diễn hành biểu tình rất đông đảo, ngoạn mục, và đẹp mắt.   Nhiều người cho biết họ rất hãnh diện đi trong đoàn người, hãnh diện là người Việt Nam, hãnh diện để lên tiếng nói cho đồng bào trong nước không có tự do để lên tiếng lòng của chính họ. Có những bác lớn tuổi đi chậm hơn hay ngồi xe lăn cũng ráng đi hết con đường của đoàn người biểu tình vì các bác muốn bà con trong nước biết rằng họ không bao giờ phải tranh đấu cho công bằng, tự do, và dân chủ ở Việt Nam một mình…Nhiều người quyết tâm chuyển tin của ngày lịch sử này để tiếp sức cho đồng bào trong nước.   Chia tay, tay trong tay mà âm hưởng của tình thương “Tôi yêu bạn”, “Tôi yêu đất nước tôi” và quyết tâm “Phản đối Trung Quốc Xâm Lược”, “Phản đối CSVN bán nước!” vẫn như đang vang rền trong tâm mọi người tham dự….

Tiếp theo chúng tôi xin được đọc ý kiến của thính giả Thiên Định. Thính giả viết:

- Quảng Cáo -

Bạn sẽ làm gì khi một gã hàng xóm to khỏe rào kín ngôi nhà bạn lại

Gã hàng xóm đó muốn cướp nhà của các bạn vì gã ta biết bạn không đánh đươc gã

Bạn nói đạo lý gã không Cần đạo lý

Bạn nói đến tình hàng xóm .tình người ,gã không có tình người

Bạn nói đến nghĩa khí gã vứt đi nghĩa khí

Bạn đến mời gã ra khỏi nhà bạn ,gã đánh đuổi bạn

Bạn càng sợ gã gã càng lên mặt

Gã là một kẻ giầu có tham lam không biết phải trái

Gã muốn bạn chết dần chết mòn

Nếu là bạn bạn sẽ làm gì khi có một gã hàng xóm xấu tính như vậy..?

Nếu là tôi tôi sẽ nói với với gã rằng nơi mà gã đang ở rất xa nhà của gã

Và đấy là nhà của tôi đã được cả thế giới này công nhận

Nếu gã trót vào nhầm nhà của tôi mà không biết tôi sẽ mời gã đi về

Nếu gã cố tình không về , tôi sẽ hẹn một ngày chiến đấu sinh tử với gã công khai

Để bảo vệ ngôi nhà của mình, để bảo vệ sự sống của chúng tôi

Bởi vì nếu tôi không chiến đấu để vệ ngôi nhà của mình .trước sau tôi sẽ bị gã hại chết

Thà rằng tôi chết một cách Vinh quang để bảo vệ lẽ phải .để bảo vệ ngôi nhà cho những đứa con của mình còn hơn là chết nhục

Tôi chết để nói cho cả thế giới biết rằng gã là một kẻ ăn cướp, một kẻ vô nhân đạo

Tôi chết để cả thế giới biết rằng nếu họ không có chính nghĩa để tiêu diệt những kẻ như gã rồi họ sẽ như tôi mà thôi. Như vậy mới đáng để chết…! còn bạn bạn sẽ làm gì ?

Thính giả Thiên Định thân mến, cám ơn ông đã chia sẻ tâm tư với quý thính giả của đài. Lẽ ra lãnh đạo đảng phải ý thức và hành động như những điều ông nói. Tuy nhiên, vì lợi ích cá nhân họ thà để mất nước chứ quyết không mất ghế. Chúng tôi tin rằng nhân dân VN cũng tự biết mình phải làm gì. Chúng ta đã vượt qua biết bao nhiêu triều đại bán nước trong lịch sử để đất nước VN còn hiện diện ngày hôm nay. Xin ông tiếp tục chia sẻ những suy tư hữu ích với mọi người chung quanh ông nhé.

 

Chúng tôi cũng nhận được thư của thính giả Bức Xúc. Xin chia sẻ cùng quý thính giả của đài. Thính giả viết:

Công An khóm Đông Thịnh 5 Phường Mỹ Phước TP Long Xuyên An Giang vô trách nhiệm. Sát bên Khóm Đông Thịnh 5 là 1 cơ sở sơn xe tự phát vừa lấn chiếm lòng lề đường vừa gây ô nhiễm không khí xung quanh, xịt sơn không che chắn bụi sơn bay gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng mà ban quản lý Khóm Đông Thịnh 5 không hề can thiệp. Được biết Cơ sở này đã hoạt động khá lâu nhưng sao chưa có cơ quan nào phát hiện và làm rõ. Mong Chân Trời Mới xem xét giùm. Chân Thành Cám Ơn.

Thính giả Bức Xúc thân mến, sự lên tiếng của ông rất quan trọng nó thể hiện tinh thần của một người dân quan tâm và có trách nhiệm với xã hội. Một đất nước văn minh tiến bộ đều bắt đầu từ sự lên tiếng này. Đây là việc mà mỗi người dân VN chúng ta nên làm. CTM xin đồng hành cùng ông và xin đưa lên đây để thính giả xa gần được biết về sự việc đang xảy ra tại khóm Đông Thịnh 5. Ở Mỹ khi có ai làm một điều sai thí dụ như việc sắp hàng trong siêu thị, một người nào đó cắt ngang hàng, sẽ có người góp ý liền vì người dân ở đây coi trật tự chung là quan trọng. Ý thức của mỗi người dân rất cần thiết cho xã hội được ngày càng tốt hơn. Chắc ông còn nhớ vụ hôi bia của một chiếc xe tải gặp nạn ở Đồng Nai, chính nhờ sự lên tiếng của mọi người mà nhiều người hôi bia hôm đó mới ý thức về việc làm sai trái của mình. CTM xin đọc lời xin lỗi của độc giả có nickname MinhMinh: “Tôi xin lỗi mọi người vì đã có mặt và hôi bia ở Đông Nai hôm đó. Thực ra lúc đó thấy mọi người hăng hái nên tôi cũng xông vào kiếm được 12 lon. Tôi xấu hổ quá, xin lỗi mọi người! Cho tôi được đền lại chủ xe bị hại hôm đó 100 lần cũng không đáng. Tôi vẫn còn giữ lại 3 lon bia chưa uống để làm bài học và tự xỉ vả mình. Tôi thấy nhục nhã vì quá đơn giản trong hành động!”.

Xin cám ơn thính giả Bức Xúc và mong tiếp tục nhận được thư ông.

Sau cùng chúng tôi xin gởi đến quý thính giả một bài thơ của tác giả Phung Tano do một thân hữu chuyển về đài. Bài thơ như sau:
Đất nước tui bây giời rất lạ

Từ bao giời thói hèn hạ thành quen

Tàu nước lạ trôi vào vùng nhạy cảm

Tàu nước tui bỏ bãi cá than trời

Ngư dân tui cúi đầu nhẫn nhục

Hải quân lạ ngang dọc khắp biển khơi

Dân trung quốc lên tây nguyên đào quặng

Công ty lạ lên chặt núi phá rừng

Hàng xứ lạ khắp hang cùng ngõ hẻm

Em gái theo chồng lạ kiếp đời trôi

Tây nguyên ơi đâu rồi tiếng trống

Tiếng sáo rừng trôi tiếng đàn rung

Ô lạ thật

Cái gì cũng lạ

Đâu ̣mất rồi con cháu rồng tiên

Trãi bao đời lưu danh lạc việt

Để bây giời thói hèn hạ thành quen

 

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here