Tâm tình qua thư tín ngày 09/05/2014

- Quảng Cáo -

Kính thưa quý thính giả, trong những ngày vừa qua dư luận trong quần chúng trong và ngoài nước xôn xao bàn tán về hai sự kiện nóng: thứ nhất là việc Trung Quốc đưa dàn khoan “khủng” HD-981 vào khai thác ngay trên vùng biển mà Việt Nam xưa nay vẫn đang khẳng định chủ quyền và sự kiện hail à việc công an bắt ông Nguyễn Hữu Vinh, tức blogger Anh Ba Sàm chủ trang web nổi tiếng Basam.info – một người có quan điểm chống giặc phương Bắc rất quyết liệt. Chúng tôi nhận được một số ý kiến của thính giả và độc giả lien quan hai sự kiện trên như sau:

Đầu tiên chúng tôi xin trích ý kiến của thính giả mang tên Vi3t Kh@ng, thính giả viết như sau:

Cái hèn của các tướng Việtcộng và các quan chức của đcsVN khi bị Trung Cộng cướp biển, cướp đất thì lại hô to là phải dùng luật quốc tế để giải pháp. Còn khi người dân đòi nhân quyền, đòi lại những gì quan chức cướp bóc của người dân thì tụi nó chỉ dùng luật rừng để đàn áp người dân.
Thôi để Trung Cộng chiếm biên đảo đi rồi trong quạng nạn, người dân Việtnam mới có một tinh thần, một sức mạnh để quét sạch cái đcsVN và những quan chức hèn với giặc ác với dân. Rồi mới tới bảo vệ biển đảo Việtnam.
Kẻ thù của dân tộc Việtnam không phải thằng Trung Cộng mà là thằng csVN và 3 triệu đảng viên csVN đang bóc lột, cướp của người dân Việtnam. 
Mong tổ tiên Việtnam soi sáng cho những anh hùng chị hằng đứng lên kêu gọi người dân Việtnam quét sạch cái đảng thúi nát csVN đang hạng chế người dân Việtnam phát triển.
”Nầy công dân ơi, đứng lên đáp lời sông núi.”
”Cùng lòng cùng tôi, quét sạch cái chế độ csVN”
”Vì tương lai quốc gia, cùng xong pha cái XHCN”
”Làm sao cho dân tộc Việtnam thong suốt dcsVN là cướp”…

 

- Quảng Cáo -

Kính thưa thính giả Vi3t Kh@ng và quý thính giả thân mến,

Chúng ta không thể nào trong chờ vào một chế độ nô lệ Trung Cộng giải quyết vấn đề biển đảo thân yêu của Tổ quốc. Trong lúc này chế độ tránh tuyên truyền trên báo đài chính sách 16 chữ vàng và 4 tốt nhưng sự hèn hạ và luồn cúi đối vẫn còn ăn sâu vào thái độ và cách hành xử của lãnh đạo đảng CSVN trước ngang ngược, lộng hành trắng trợn của Trung Cộng!

Đây không phải là lần đầu Trung Quốc có những hành động xâm lấn lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, chỉ có những lúc lãnh đạo Việt Nam yếu hèn là lúc đất nước chúng ta bị rơi vào tay Trung Quốc. Đảng Cộng sản không những đã hèn yếu, khiếp nhược lại thêm Quân đội buộc phải trung thành với Đảng khiến cho danh dự quốc gia bị sỉ nhục, lãnh thổ bị cắt xén. Đã đến lúc người dân Việt Nam phải giành lại quyền tự chủ đất nước từ tay chế độ để có thể chống trả được giặc Trung Quốc và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Tiếp theo thính giả mang tên Nhục thay QĐND cũng đã có ý kiến rằng:

Sao lại chỉ có “nguyên” trung tướng và “nguyên” thiếu tướng dám lên tiếng. 
Còn Phùng Quang Thanh ngậm tiền tươi của Tàu nên không nói ra lời ư?
Còn Nguyễn Chí Vịnh thì chắc lại sắp tuyên bố “giải quyết triệt để hiện tượng tụ tập đông người”?
CNCS đã biến các “tướng” thành “tường”, thành “tượng”, thành sự câm lặng chịu nhục đến độ không cảm thấy nhục nữa.
Chỉ khi ngưng làm “tướng” mới lại cảm được cái nhục của quốc gia.

 

Kính thưa quý thính giả, trong lúc toàn bộ thành phần lãnh đạo cao nhất đảng CSVN hoàn toàn im lặng trước việc Bắc Kinh cho đưa giàn khoan HD-981 vào thềm lục địa Việt Nam, 2 “cựu” tướng lãnh QĐND đã dám nói lên ý nghĩ của mình như sau.

Trung tướng Phạm Xuân Thệ, nguyên Tư lệnh quân khu 1, khẳng định:

 “Hành động đưa giàn khoan vào Biển Đông thuộc khu vực chủ quyền của Việt Nam là một hành động phi pháp, bất chấp luật pháp quốc tế. Âm mưu của Trung Quốc là muốn độc chiếm Biển Đông. Và Trung Quốc không bao giờ từ bỏ âm mưu đó, vấn đề chỉ là họ làm như thế nào và lúc nào thôi.”

Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy – nguyên Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng quân khu 2, đề nghị:

Nếu Trung Quốc cố tình kéo giàn khoan ở Biển Đông, trước hết chúng ta sẽ dùng những lực lượng chức năng bao vây để ngăn chặn, để phản đối, buộc phải rút dù muốn đặt ở đó lâu dài. Sau khi dùng các biện pháp ngoại giao mà Trung Quốc vẫn cứ kéo giàn khoan vào Biển Đông và cố tình đặt tại khu vực chủ quyền của Việt Nam thì chúng ta có thể tịch thu giàn khoan theo luật pháp quốc tế”.

 

Kính thưa quý thính giả, về vấn đề tranh chấp với Trung Quốc hiện nay có nhiều quân nhân và cán bộ và cựu quân nhân và cán bộ ĐCSVN bày tỏ sự bất mãn về cách hành xử của lãnh đạo. Sự bất mãn này càng ngày càng gia tăng. Một số người đã tuyên bố chính thức ly khai với chế độ. Chúng ta hãy tiếp tục kêu gọi những thành phần quân đội và cán bộ có lương tâm hãy từ bỏ chế độ xấu xa này và về với dân tộc.

Tiếp theo chúng tôi xin đọc ý kiến thính giả Nguyễn Hạnh về vụ việc Blogger Anh Ba Sàm bị bắt, thính giả viết như sau:

 

Tôi cũng nghi việc bắt anh Ba Sàm chỉ là một phần trong biện pháp chận trước những trang báo lề trái đắc lực nhất, chận trước sự lan tỏa tin tức về các trò khốn nạn của Bắc Kinh đang lần lượt diễn ra ở Biển Đông.

Hoá ra đối sách chống Tàu của lãnh đạo đảng CSVN là ĐẠP DÂN. Và chỉ đạp dân là đủ.

 

Kính thưa thính giả Nguyễn Hạnh và quý thính giả thân mến,

Chúng ta không lạ gì với hành động chà đạp tự do ngôn luận của chế độ độc tài, tuy nhiên điều họ không thể làm được là tiếp tục bịt miệng những tiếng nói yêu nước và tinh thân cản đảm của họ bất chấp bị sách nhiễu tù đày. Chúng ta đừng để cho sự hy sinh của những người này bị oan uổng, hãy cùng nhau phơi bày và vạch trần hành vi phạm nhân quyền của chế độ và đấu tranh đòi tự do cho Blogger Anh Ba Sàm Blogger Nguyễn Hữu Vinh và những tiếng nói tự do khác!

 

Cuối cùng chúng tôi xin mời quý thính giả lắng nghe bài thơ của thích giả Mục Đồng kêu gọi tuổi trẻ Việt Nam hãy xuống đường vì Tổ Quốc. Bài thơ như sau:

Đoàn Kết Xuống Đường

Hỡi bạn trẻ có nghe hồn Sông Núi

Lời đau thương uất hận đến tận cùng

Bức Dư Đồ dù rách nát cũng của chung

Vì trách nhiệm cùng chung vai bồi đấp

Trai xứ Việt đã bao lần hiển hách

Ngày hôm nay các bạn cũng hiểu thừa

Ai là kẻ ươn hèn và nhu nhược

Chỉ cuối đầu mãi Quốc để cầu vinh

Hãy giải thoát những ngục tù thống khổ

Là nỗi đau của dân tộc giống nòi

Hởi bạn trẻ từ Nam chí Bắc

Tổ Quốc đang lâm nguy vì Hán tặc

Nở lòng nào ta vuốt mặt làm ngơ

Tiếng gọi Non Sông nay đã đến giờ

Hãy cùng lúc ta xuống đường tranh đấu

Dẹp nội thù quét sạch bọn ngoại nhân

Khi phá tan những mọt nước sâu dân

Là ánh sáng ngàn hoa nở rộ

Hãy đoàn kết gieo mâm hoa dân chủ

Cho đời sau con cháu được Tự Do

Cho toàn dân được áo ấm cơm no

Cùng sánh bước với cộng đồng nhân loại

Cho quê ta được rạng danh chói lọi

Cho quê ta được phồn thịnh phú cường

HỠI BẠN TRẺ TA ĐOÀN KẾT XUỐNG ĐƯỜNG

HỠI BẠN TRẺ TA ĐOÀN KẾT XUỐNG ĐƯỜNG

 

Quý thính giả thân mến, CTM chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu.

Xin mời quý thính giả vào link dưới đây để được hướng dẫn cách nghe đài qua phone tay của quý vị:

http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

Thay vì phải dùng trình duyệt trong máy vi tính hay smartphone để vào web Radio Chân Trời Mới để nghe các chương trình phát thanh thì thính giả có thể dùng các chương trình hay app gọi là Podcast client để nghe trực tiếp các chương trình phát thanh này một cách tiện lợi. Hiện có nhiều ứng dụng Podcast trên Windows, Mac, Linux, và các smartphone iPhone, iPad, Android, v.v…

Chúng tôi có những hướng dẫn rất chi tiết để chỉ quý thính giả cách cài đặt và sử dụng một số app Podcast phổ thông trên các máy tính và smartphone. Một lần nữa xin nhắc lại, quý vị hãy vào link sau đây, cũng như giới thiệu link này đến những ai muốn được nghe chương trình phát thanh của CTM. Đường link tại http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here