Chương trình phát thanh ngày 8/02/2014

    - Quảng Cáo -

    Trong chương trình phát thanh ngày thứ Bảy 8/02/2014, kính mời quý thính giả theo dõi các tiết mục : Tin Tức – Tiếng Nói Đa Nguyên – Nhịp Cầu Giao Cảm.

    - Quảng Cáo -

    ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

    1. GỞI CHO RADIO CHÂN TRỜI MỚI NGÀY 08-02-2014
      Kính thưa quý đài,

      Trong tiết mục Nhịp cầu giao cảm tuần này,
      1.- Có một vị tên là Chiêm, xưng là bạn đồng đội cũ của trung sĩ Phạm Ngọc Đa, cùng tham gia trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19-01-1974, than rằng không nghe ai nhắc nhở, tưởng niệm gì đến người bạn cũ của mình cả. Điều này cũng oan cho nhiều người bên Mỹ, vì thật ra nếu tôi nhớ không lầm thì ngày 18 hay 19 tháng giêng vừa rồi, có nhiều lễ tưởng niệm các quân cán chính đã hy sinh ở Hoàng Sa, trong đó có tên đủ 74 người (có vài người chỉ nhớ tên mà không nhớ họ hoặc nhớ cấp bậc mà không nhớ ra họ tên), do Hội Cựu chiến sĩ Hải quân tổ chức và sau đó được post lên mạng, tôi có theo dõi buổi lễ long trọng và gây nhiều xúc động này, thấy có nêu tên anh Phạm Ngọc Đa và cấp bậc trong đó và trong buổi lễ, 74 người trong danh sách đều được dâng hương, dâng hoa, dù có hay không có thân nhân nơi đó.
      Vậy, kính nhờ quý đài nhắn lại vị thính giả ấy (khi nào có dịp) lời góp ý của tôi và bảo vị ấy nếu muốn nghe thì vào youtube đánh chữ Tưởng niệm 40 năm Hoàng Sa sẽ gặp rất nhiều video clips, xem để thấy rằng người ta không có quên anh Đa đâu. Tôi đã xem đi xem lại mấy lần nên khẳng định được điều đó.
      2.- Ở phần cuối, đài có bình luận về câu thơ “Có ai mua được tấc vàng nhân dân” của tôi, hiểu rằng tấc vàng là tấc lòng (thốn tâm) thì đúng,
      song nói rằng lòng dân không ai mua được là sai, bởi vì nước mình không có minh quân đó thôi, gặp như Minh Trị Thiên Hoàng tái thế thì diễm phúc cho nước mình biết chừng nào. Xưa có lời rằng “Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh”, làm vua mà biết thương dân, biết lo cho dân thì ai mà không phục, có phải vậy không ?
      Dân nước mình không may, gặp toàn loài quỷ dữ, chúng hút xương, hút máu của dân, bán đất cho Tàu, nô lệ cho Tàu, bởi thế nên dân mình khổ.
      Thời còn nhỏ, tôi thường nghe ông ngoại tôi nói rằng thời này là thời mạt thế, buổi hạ nguơn (tận thế) sẽ có Minh Chúa ra đời và ra đời ngay tại miền Nam nước Việt Nam, hội ấy gọi là Hội Long Hoa, sấm giảng rằng: “mười phần chết bảy còn ba, chết hai còn một mới ra thái bình”, số còn lại đều là những người thánh thiện, cho nên không còn cảnh người này giết hại người kia, còn bé ngây thơ, tôi vẫn mong cho có ngày ấy.

      Nhìn vào hiện tại, quý đài cũng thấy rằng cộng sản là loài cực kỷ hung ác, chúng nuôi dưỡng công an để vinh danh phì gia, bất chấp mọi lễ nghi tôn giáo, mọi đạo lý trong cách cư xử của con người. Nghe tin tức mỗi ngày, tôi rất buồn, héo gan héo ruột, bởi vì mình bất lực, không làm được gì để tiêu diệt được loài quỷ đỏ đó. Đành nhủ rằng đó là cái ách, cái hạn vận của nước ta, phải chăng vì cha ông ta ngày xưa quá ác, trong việc mở mang bờ cõi đã giết hại không biết bao nhiêu sinh linh, “đời cha ăn mặn, đời con khát nước”, thôi thì ráng chờ một ngày nào đó trả hết nợ này.
      Thương ôi, không vay mà trả, không đánh mà kêu, song tiếng kêu nghe thật não nùng, của hàng vạn, hàng triệu đồng bào, ông Trời như không có mắt !
      Tôi kính trọng những anh hùng liệt sĩ và kính trọng cả những người già, trẻ, trai, gái đang đấu tranh cho quyền sống của con người, trong đó có các anh chị em trong CHÂN TRỜI MỚI, bởi vậy mới làm tặng mấy vần thơ xuân. Nghe các chương trình của đài, tôi đều share vào FB cá nhân để tiện post cho bạn bè trong và ngoài nước, hoặc giả họ biết mà vào nghe hoặc share về FB của mình tùy ý.

      Kính chào quý đài.
      NĐT, Montreal 08/02/2014

    Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

    Please enter your comment!
    Please enter your name here