TQ phản bác báo cáo Nhân Quyền 2015 của Hoa Kỳ

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry
- Quảng Cáo -

CTM MEDIA – Ngày 13 Tháng Tư, 2016, một báo cáo về Nhân quyền các nước trên thế giới năm 2015 đã được Ngoại trưởng John Kerry đệ trình lên cho Quốc hội Hoa Kỳ. Trong báo cáo này ghi rõ rất nhiều chính sách vi phạm nhân quyền nổi bật của hai nước Cộng sản Trung Quốc và Việt Nam.

Báo cáo này ghi rằng Việt Nam là chính phủ hạn chế nghiêm trọng các quyền chính trị của công dân, nhất là quyền thay đổi chính phủ thông qua bầu cử tự do, công bằng; giới hạn các quyền tự do, kể cả tự do lập hội, hội họp và biểu đạt; và không bảo vệ đúng mức các quyền về trình tự pháp lý, trong đó có quyền được bảo vệ khỏi sự giam giữ tùy tiện. Chính phủ Việt Nam hạn chế tự do ngôn luận và đàn áp sự bất đồng chính kiến, kiểm soát và kiểm duyệt báo chí, hạn chế tự do internet và tự do tôn giáo, thường theo dõi chặt chẽ các nhà hoạt động.

Các vi phạm nhân quyền khác ở Việt Nam được báo cáo nêu lên còn có việc bắt bớ và giam giữ người dân vì họ hoạt động chính trị, cảnh sát ngược đãi nghi can bị bắt hoặc bị tạm giam, và từ chối quyền được xét xử công bằng, nhanh chóng. Về lĩnh vực lao động, báo cáo cho biết chính phủ Việt Nam duy trì các hạn chế đối với quyền của công nhân được thành lập và tham gia công đoàn độc lập.

Đối với Trung Quốc báo cáo này cũng ghi tương tự như Việt Nam nên Bắc Kinh đã lên tiếng phản bác ngay, cho rằng Mỹ muốn chính trị hóa vấn đề nhân quyền. Cho đến thời điểm này chưa thấy chính quyền CSVN lên tiếng, nhưng chắc chắn cũng sẽ phản bác lại với giọng điệu giống như đàn anh Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Buồn quá!!!Sao dân tộc Việt cứ mãi xâu xé giết hại lẫn nhau.Đã bao nhiêu năm rồi chúng ta vẫn nhìn nhau với ánh mắt nghi ngại,hiềm thù?Bao năm rồi chúng ta ngụp lặn trong oán hận thương đau của những mối thù không dung thứ cho nhau?Và đã bao năm mọi người dẫm đạp lên nhau trong sự bất nhân vô đạo….không 1 chút tình người,không 1 chút xót thương nhau….Dân tộc tôi đó….một bức tranh đầy máu và nước mắt…đạo đức làm người lấm lem rách nát …
    Lạy Chúa của con,nếu dân tộc con không còn có thể sửa chữa được bản chất bất nhân vô đạo đáng nguyền rủa ấy nữa thì con xin Chúa thôi đừng xót thương chi mà hãy huỷ diệt tất cả sự dữ nơi này.Chúng con cầu xin nhờ Đức Jesu Kito Chúa chúng con.Amen

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here