Công an Trà Vinh khoe ‘thành tích’ bắt 2 nhà hoạt động

- Quảng Cáo -

Công an tỉnh Trà Vinh khoe lần đầu tiên bắt giữ hai ông với cáo buộc “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân.”

Nguyễn Trung Tính, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Trà Vinh khoe với báo đảng hôm 13/2 rằng một trong những cái “đầu tiên” mà Công an tỉnh Trà Vinh làm, là lần đầu tiên bắt hai người với tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Danh tính hai ông này là Thạch Cương (36 tuổi) và Tô Hoàng Chương (37 tuổi), cùng ở huyện Cầu Ngang, bị cáo buộc dùng mạng xã hội đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, video và livestream nhiều thông tin sai sự thật, giả mạo, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Hai ông này bị chính quyền quy kết “không sửa đổi mà tiếp tục vi phạm ngày càng nghiêm trọng, chống đối quyết liệt hơn”.

- Quảng Cáo -

“Việc bắt, xử lý nghiêm 2 đối tượng trên được các ngành, các cấp và Nhân dân đồng tình ủng hộ, có tác dụng rất lớn trong việc răn đe, cảnh tỉnh số đối tượng cực đoan trong dân tộc hoạt động trong và ngoài tỉnh, là một dấu ấn quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh chính trị của Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Trà Vinh,” Tính đe dọa.

Tính điềm nhiên khoe khoang thành tích bắt nhà hoạt động mà không biết rằng đây là hành vi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng, bị cộng đồng quốc tế lên án.

Ngoài hai ông này, chính quyền Trà Vinh còn bắt giữ Danh Minh Quang với cáo buộc tương tự.

Trước khi bị bắt, Tô Hoàng Chương bị Công an tỉnh Sóc Trăng chặn xe, đánh đập sau khi đi thăm một người bạn tại xã Mỹ Tâm, huyện Mỹ Xuyên.

Tô Hoàng Chương cho biết ông từng đi phát sách Tuyên ngôn của Liên Hiệp Quốc về quyền của các dân tộc bản địa.

Liên minh Người Khmers Kampuchea Krom (KKF) có trụ sở ở Hoa Kỳ ra thông cáo báo chí lên án Công an tỉnh Sóc Trăng về “hành vi đối xử tàn bạo và vô nhân đạo” đối với ông Tô Hoàng Chương./.

Theo Đất Việt

- Quảng Cáo -