Bình Dương: Facebooker bị bắt giam vì “nói xấu” Đảng và Nhà nước

- Quảng Cáo -

RFA

Một Facebooker ở tỉnh Bình Dương vừa bị Công an TP Thủ Dầu Một khởi tố và bắt tạm giam hôm 29/9 với cáo buộc tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo Điều 331 Bộ luật Hình sự. Truyền thông Nhà nước loan tin này vào cùng ngày.

Người bị bắt giam là ông Trần Đắc Thắng (sinh năm 1980, quê Bạc Liêu). Báo Nhà nước dẫn nguồn tin từ Công an TP Thủ Dầu Một cho biết, ông Thắng có nghề nghiệp kế toán nhưng do thái độ bất mãn nên bỏ việc, bỏ địa phương đến Bình Dương sinh sống.

Ông Thắng bị cáo buộc, từ tháng 4/2021 đến tháng 6/2021 đã sử dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân để viết bài, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tác đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, bôi nhọ, xúc phạm uy tín của tổ chức, cá nhân.

- Quảng Cáo -

Cũng theo truyền thông Nhà nước, ông Thắng đã từng bị cơ quan chức năng mời làm việc và nhắc nhở về các hành vi tương tự vào năm 2013.

Điều 331 trong Bộ luật Hình sự đã nhiều lần bị các tổ chức nhân quyền quốc tế xác định là mù mờ và thường được dùng để kết án tù những người dám lên tiếng chỉ trích chính quyền một cách ôn hoà.

Đã có ít nhất 18 người bị bắt và chín người bị kết án với Điều 331 trong năm nay, theo thống kê của Đài Á Châu Tự Do.

- Quảng Cáo -