Vụ “bắn nhầm dê”

- Quảng Cáo -

Nguyễn Thông

Vụ “bắn nhầm dê” ở Mỹ Đức Hà Nội (xin nhớ huyện này đã từng xảy ra vụ Đồng Tâm), lãnh đạo công an xử khá nghiêm, như vậy là được. Tuy nhiên ông hàng xóm nhà tôi bảo không nghiêm cũng không xong bởi mọi thứ đã bị phơi bày hết cả, có xuê xoa giấu diếm ỉm đi làm nhẹ… cũng chả nổi. Tuy nhiên, đã làm thì làm cho tới, chẳng hạn ăn cắp ăn trộm thì cứ nói hẳn ra, làm gì có chuyện bắn nhầm (giống như bắn chỉ thiên mà lạc đạn chết người, chả nhẽ người bay trên trời-thiên). Trộm dê trộm chó thì đều là trộm, sao lại phải bênh, che giấu. Đại úy ăn trộm đã là gì. Thượng tướng, trung tướng ăn trộm ăn cắp đầy, không phải ba con dê mà tỉ con.

Xin lỗi dân bị mất dê là một chuyện, còn phải xin lỗi nhân dân cả nước bởi bộ máy này nuôi cái thứ chỉ biết “còn đảng còn mình” mà đúng ra phải “còn nhân dân còn mình”. Chính cái ông nói câu dở hơi ấy mới là nguyên nhân làm hư hỏng đám sai nha.

Nếu nhân dân có công trong phong trào bảo vệ an ninh được khen thưởng như lâu nay thì vụ này cũng phải khen dân bởi công dân quá lớn, chứ nhà chức việc mà phát hiện thì xong phim, dàn xếp ổn thỏa từ tám hoánh.

- Quảng Cáo -

Thông cào

- Quảng Cáo -