Ba luật sư của Thiền Am có nguy cơ bị bắt theo Điều 331

- Quảng Cáo -

Hiếu Bá Linh (VNTB)

Cách đây 2 ngày, trên kênh Youtube Nhật ký Luật sư, Ls Đào Kim Lân (thứ hai từ trái trong hình) cho biết ông có nhận được Thông báo đề ngày 3.2.2023 của cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Công An tỉnh Long An về việc tiếp nhận tin báo về tội phạm của Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công an.

Thông báo có nội dung chính như sau:

“Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công an phát hiện một số cá nhân trong đó có ông Đào Kim Lân đã có hành vi phát tán lên không gian mạng qua đoạn video, clip, hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

- Quảng Cáo -

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang giải quyết nguồn tin về tội phạm nêu trên.”

Hôm 25/2, Facebooker Phương Ngô cho biết Ls. Ngô Thị Hoàng Anh và Ls. Đặng Đình Mạnh (thứ nhất và thứ ba từ trái trong hình) cũng nhận được Thông báo với cùng nội dung.

“Công An tỉnh Long An, cơ quan CSĐT có thông báo vào ngày 03/02/2023 về việc tiếp nhận: tin báo về tội phạm của Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công an.

Nội dung gồm: Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công an phát hiện một số cá nhân trong đó có ông Đặng Đình Mạnh (Ls. Manh Dang), bà Ngô Thị Hoàng Anh (Ls. Anh Ngo) và ông Đào Kim Lân (Ls. La Kim) đã có hành vi phát tán lên không gian mạng qua đoạn video, clip, hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo điều 331 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.”

Được biết cả 03 luật sư trên đều thuộc nhóm luật sư bào chữa cho cụ Lê Tùng Vân và các học trò của cụ trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai.

Điều 331 coi bộ không dành riêng cho Thạc sĩ luật – nhà báo Hàn Ni, Luật sư Anh Quân…”

Điều 331 của BLHS là một điều luật mơ hồ, là công cụ để trấn áp, bỏ tù các tiếng nói lương tri. Nay các luật sư của Thiền Am cũng bị chụp mũ, gán ghép 331 vô tội vạ./.

- Quảng Cáo -