Việc cần làm ngay: xét lại năng lực quản trị của lãnh đạo sân Mỹ Đình

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Thắng thua một trận đấu, dù là trận đấu tranh giải quan trọng, cũng là chuyện bình thường, vì đá banh chỉ là một môn chơi thể thao như bao môn thể thao khác, chỉ khác là đá banh có nhiều người chơi hơn, có nhiều người không chơi nhưng thích coi, và có nhiều người coi để cá cược. Cho nên thắng hay thua một trận đấu không xác lập được đẳng cấp hay làm bạt nhược một đất nước. Bởi ngay cả đá hay như đội tuyển Pháp, đá xuất sắc như MBappe cũng thua. Và dù bị thua Argentina trong trận chung kết FIFA World Cup Qatar 2022, song Pháp vẫn là nước thuộc đẳng cấp chiếu trên, là nước chủ nợ, nước cấp viện cho Argentina, nên dù Pháp có thua Argentina bao nhiêu trận đá banh cũng không làm sức mạnh kinh tế, xã hội, khoa học kỹ thuật, quốc phòng v.v… của Pháp yếu hơn Argentina được, vì đá banh chỉ là một môn thể thao.

Cũng như tối qua đội tuyển VN thắng đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình. Dĩ nhiên thắng bất cứ trò chơi lành mạnh nào cũng vui, thắng trò chơi bóng đá còn vui hơn vì là môn thể thao vua của các môn thể thao.

Song chất lượng sân đá banh có thể thể hiện đẳng cấp kinh tế và đẳng cấp quản trị của một đất nước. Bởi một sân đá banh nhếch nhác như sân Mỹ Đình tối hôm qua (9.1.2023) là không thể biện minh hay che giấu… Chỉ có thể chứng tỏ:

- Quảng Cáo -

– Hoặc là đất nước đang lâm cảnh túng thiếu không đủ tài chính chuẩn bị sân đàng hoàng đón khách ?

– Hoặc là năng lực quản trị yếu kém đến mức để bọn quan trông coi sân rút ruột…?

Dù là gì đi nữa, thì việc điều tra những khuất tất, xem xét lại năng lực quản trị của lãnh đạo sân Mỹ Đình, là việc cần làm ngay … !

- Quảng Cáo -