Dầu và lửa…

- Quảng Cáo -

Lưu Trọng Văn

Theo báo Tuổi trẻ, Bộ Tài chính vừa có thông báo liên quan những lùm xùm doanh nghiệp phát hành trái phiếu:

“Việc các ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán phân phối trái phiếu doanh nghiệp không có nghĩa các tổ chức này bảo lãnh, bảo đảm cho việc mua trái phiếu mà họ chỉ cung cấp dịch vụ, hưởng phí dịch vụ từ doanh nghiệp phát hành.”

Chắc chắn thông báo này sẽ tạo sóng bất bình cho hàng ngàn nhà đầu tư mua trái phiếu của một doanh nghiệp liên quan Vạn Thịnh Phát thông qua ngân hàng SCB môi giới.

- Quảng Cáo -

Bộ Tài chính không nên và không thể bao che về nghĩa vụ và trách nhiệm giới thiệu, tư vấn, môi giới hưởng lợi phần trăm từ uy tín của mình của SCB được.

SCB có hưởng lợi thì phải có trách nhiệm. SCB có tiếp tay bán hàng giả thì không thể vô can.

Thực tế SCB lợi dụng hoặc bán uy tín của mình để tạo tin cậy của nhà đầu tư với doanh nghiệp phát hành trái phiếu, hưởng lợi phần trăm khi không điều tra kỹ về năng lực thực chất của doanh nghiệp thì đó là sự vô trách nhiệm, hoặc biết rõ thực chất không tin cậy của doanh nghiệp thì đó là tiếp tay cho lừa đảo.

Tình trạng này diễn ra công khai bao lâu nay, Bộ Tài chính không thể không biết để ngăn chặn thì chính Bộ Tài chính cũng không thể thoái thác trách nhiệm mà Chính phủ giao cho quản lý ngành của mình./.

- Quảng Cáo -