Nhà trường hay trại thổ phỉ?

- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long

Sau khi báo chí và dư luận đăng cả loạt bài về vụ “Học sinh khó khăn thì đừng học lớp này”, lập tức lộ ra nhiều hoạt động của Trường Tiểu học An Hội (Gò Vấp) giống như hoạt động của thổ phỉ.

1) Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các loại phí trái phép bằng hành vị trấn áp và hạ nhục phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn.

2) Cùng với hành vi côn đồ tạt sơn vào nhà phụ huynh công khai clip là tuyên bố của Hiệu trưởng Phan Thúy Trang quy kết tội cho phụ huynh công khai clip làm lộ bí mật của nhà trường.

- Quảng Cáo -

3) Dư luận cho biết Ban đại diện cha mẹ học sinh đã cống nạp cho Hiệu trưởng 14 triệu đồng, đó là lý do tại cuộc họp, Phó ban đại diện Phạm Thị Kim Tuyến mới trấn áp phụ huynh để thu cho bằng được.

4) Bà Phan Thúy Trang được điều chuyển từ Trường TH Kim Đồng về Trường TH An Hội, khi đi mang đám đồ đệ làm tả hữu để thâu tóm và khuếch trương quyền lực. Một mặt, tự ý xây dựng sơn trại cho mình, từ phòng hiệu trưởng đến văn phòng đoàn đội để kinh doanh chim theo cái lý gọi là “phong thủy”. Lại bắt buộc giáo viên “đứng lớp” là phải “đứng” suốt buổi dạy bằng cách dẹp bỏ bàn ghế giáo viên. Hành vi này khác gì hành hạ, giết dần mòn giáo viên và học sinh?

Nếu thông tin thứ 3 và thứ 4 là đúng, thì cả 4 vấn đề trên đủ kết luận cái nhà trường này là một sơn trại của thổ phỉ mà trùm thổ phỉ chính là Hiệu trưởng Phan Thúy Trang.

Dư luận và báo chí đòi dẹp bỏ Ban đại diện cha mẹ học sinh, chỉ đá qua một tí về trách nhiệm của Hiệu trưởng, chẳng khác gì gãi ghẻ vào lớp da dày của nữ thổ phỉ. Theo tôi, xóa Ban đại diện cha mẹ học sinh chỉ là cái ngọn. Vì Ban đại diện cha mẹ học sinh chỉ là cánh tay nối dài của Hiệu trưởng. Khi Hiệu trưởng mang phẩm chất thổ phỉ thì cánh tay nham nhuốc của nó chỉ có… khủng bố, cướp và giết.

Tiễu trừ thổ phỉ là cần thiết trong xã hội văn minh. Nhưng ai đã tạo ra tư cách thổ phỉ trong giáo dục? Ắt hẳn trên thổ phỉ còn có trùm thổ phỉ to hơn mới có chuyện điều động Hiệu trưởng từ trưởng này sang trường khác như một sự phân bổ sơn trại cho thổ phỉ cát cứ. Một khi giữ cái cơ chế xem hiệu trưởng là một nghề, cứ hết nhiệm kỳ ở nơi này điều về trưởng khác thì các hiệu trưởng ắt thành thổ phỉ cả. Thổ phỉ sẽ hoạt động lộng hành tự tạo ra luật riêng cho sơn trại của mình, bất chấp mọi quy định của luật pháp./.

Chu Mộng Long

- Quảng Cáo -