Vào đồn côn an bị tra tấn đến “thân tàn ma dại”

Ảnh: em Huỳnh Thế Anh mang thương tích đầy mình sau khi vào đồn côn an.
- Quảng Cáo -
Câu chuyện xảy ra hồi năm 2014, nhắc lại để thấy cái “nghiệp vụ” bạo tàn man rợ của công an CSVN, đặc biệt là công an Long An, nơi đã xảy ra vụ án “oan” chấn động của tử tù Hồ Duy Hải và mới đây là vụ Tịnh Thất Bồng Lai.
Đó là câu chuyện của em Huỳnh Thế Anh, SN 1990, ở huyện Bến Lức, Long An.
Vào năm 2014, chỉ vì một vụ xô xát nhỏ mà em bị côn an huyện Đức Hoà bắt giữ rồi đưa về trụ sở. Tại đây, em đã bị 4 tên côn an thay nhau tra tấn, dùng nhục hình tàn bạo như thời Trung cổ.
Em kể: “Tôi ngồi trên ghế, một tay bị còng vào chiếc xe máy. Rồi cứ thế mấy ảnh bạt tai, dùng cùi chỏ đánh vào ngực, lưng. Khi tỉnh dậy, tôi bị chích điện vào đầu ngón tay, ngón chân mấy lần nữa”.
Chưa hết, những người lấy lời khai còn dùng giày đạp vào chân, đập dập trái ớt rồi banh mắt chấm vào mắt nghi phạm?
“Tôi đau quá chỉ biết kêu rên, gục đầu xuống bàn nhưng mấy anh đổ thừa rằng tôi say xỉn và tiếp tục đánh. Có anh công an vừa đánh vừa tuyên bố: “Tao đánh cho mày mang bệnh về sau mới hả dạ”. Họ còn lấy ớt xát vào vùng bộ hạ của tôi nữa”.
Bốn người đã thay phiên nhau tra khảo từ 15h30’ đến khoảng 17h mới tạm dừng đi ăn cơm rồi lại tiếp tục đánh đập đến chừng 9h tối thì em được thả vì “không liên quan gì đến vụ xô xát”.
Mọi người có thể đọc kỹ hơn ở đường link bên dưới để thấy côn an nhà sản thực chất chỉ là một lũ côn đồ khoác áo công quyền. Đây là lý do tại sao đồn công an xứ Đông Lào lại là nơi có nhiều phạm nhân tự tử nhất thế giới.
Cứ nhìn vụ này mà liên tưởng vụ Hồ Duy Hải hồi năm 2008 thì mức độ tàn bạo chắc còn hơn gấp nhiều lần. Và đó cũng là lý do khiến nhiều người phải ngồi tù oan sai do bị tra tấn quá nên phải “nhận tội bừa” để bảo toàn tính mạng.
Amy Truc Tran
- Quảng Cáo -