Luật sư Nguyễn Thành Tô: Công an đánh nam sinh có thể bị xử lý về tội giết người!

- Quảng Cáo -

Nguyễn Đình Bổn

Trả lời trang Zingnews, Luật sư Nguyễn Thành Tô cho biết cảnh sát chỉ được dùng vũ lực với 2 nam sinh trong trường hợp để ngăn chặn nếu 2 người này tiếp tục chạy xe ẩu, lạng lách và có thể gây nguy hiểm với những người xung quanh. Trong video, 2 nam sinh đã dừng xe và không gây tổn hại gì, cảnh sát chỉ được quyền xử phạt tại chỗ hoặc tạm giữ xe máy để xử lý.

Theo luật sư Tô, hành vi của cảnh sát trong trường hợp này có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật về tội Cố ý gây thương tích theo Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 hoặc tội Gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác khi thi hành công vụ theo Điều 137 Bộ luật hình sự năm 2015 và thậm chí tội Giết người.

Ông phân tích: Vì sao có thể bị xử lý về tội giết người?

- Quảng Cáo -

Theo đoạn video, khi nam sinh lái xe tháo mũ bảo hiểm, cảnh sát trật tự vẫn cầm mũ bảo hiểm đập vào đầu tài xế này. Luật sư Tô cho rằng hành vi này của cảnh sát trật tự có thể bị xem xét xử lý về tội Giết người.

Theo luật sư, mũ bảo hiểm nếu đạt chuẩn sẽ rất cứng, có thể cản được những vật cứng tác động. Đây có thể coi là hung khí nguy hiểm. Còn đầu là phần trọng yếu của cơ thể, quyết định sự sống chết của con người nếu bị tác động.

“Phải xét đến yếu tố cảnh sát có cố ý muốn gây tổn hại sức khỏe cho bị hại hay không. Nếu hành vi diễn ra liên tục, việc cảnh sát cầm mũ bảo hiểm (hung khí nguy hiểm) đánh vào đầu nam sinh (vùng trọng yếu cơ thể) đã cấu thành tội Giết người”./.

- Quảng Cáo -