Ai có thể chặn đứng được Putin

- Quảng Cáo -

Nguyễn Doãn Đôn

Tội ác mà Putin đã và đang gây ra trong cuộc chiến ở Ukraine ngày càng dã man tàn bạo. Đau thương, tang tóc ngút trời. Dân Ukraine anh hùng bám trụ để giữ Quê, nhưng giờ họ không có điện, không có lò sưởi, không có nước, không có ăn thì chỉ còn hai con đường chết trên mảnh đất Quê hương hay chạy đi sang được nước khác mà thôi.

Các Nguyên thủ sừng sỏ nhất trên Thế giới đã đích thân sang Nga gặp hoặc điện đàm trực tiếp với Putin mà phải chịu bó tay. Những biện pháp bao vây Kinh tế để trừng trị Nga vẫn không làm Putin nao núng, trái lại càng làm cho Putin có thêm máu lạnh để leo thang tiếp chiến tranh mà thôi.

Phương Tây, Châu Âu, cả khối NATO cũng không có sáng kiến gì hiệu quả hơn nữa ngoài mấy bài đánh bao vây Kinh tế truyền thống đã và đang làm. Chỉ có con đường dùng vũ lực để chặn bàn tay vấy máu của Putin. Mà làm như vậy thì hậu quả rất khôn lường. Bởi “chó cùng cắn dậu.” Để “Vua thua thằng liều” thì không giải quyết được gì, nếu không nói là cho ra một kết quả âm.

- Quảng Cáo -

Cũng chính vì thế mà các Nguyên thủ phương Tây nổi tiếng và có máu mặt vẫn muốn tìm cách len lỏi đàm phán với kẻ liều lĩnh coi trời bằng vung này. Kinh tế của hắn sẽ suy sụp. Nhưng vũ khí và Quân đội của hắn vẫn chưa hề yếu. Để liều lĩnh, chơi tẹt ga hắn vẫn có gần 3000 quả tên lửa mang đầu đạn hạt nhân, đủ để cho cả loài người trên hành tinh này cùng hắn ra đi.

Sức mạnh nhất lúc này là người Dân Nga khi họ đồng loạt cả nước nổi lên chống lại Putin. Nhưng điều đó giờ là không tưởng, vì mấy ngày qua dân chúng nổi lên đều bị trấn áp, tống tù rất dã man. Còn hàng ngũ chóp bu đứng lên phản lại Putin cũng khó hy vọng vì bọn chúng cùng hội cùng thuyền, cùng quyền lợi gắn liền với nhau.

Đến giờ phút này Putin vẫn chiến đấu để đè bẹp bằng được Dân tộc Ukraine. Đòi hỏi của hắn chính là Đất nước này phải làm theo ý hắn. Đồng nghĩa với việc cho hắn dựng một Chính phủ bù nhìn do chính hắn giật dây và điều chỉnh từ A đến Z.

Việc làm của Putin cũng như Tầu cộng đang âm thầm làm ở VN vậy. Tập khôn và thâm cũng không kém gì Putin. Nhưng hắn dùng cách đánh khác Putin mà thôi. Vì Quan và Dân Việt trí tuệ không cao, đạo đức không tốt và không sáng láng như dân Ukraine. Dân Việt chưa biết đến giá trị tối thượng về yếu tố Tinh thần cao quý của con người là Tự do, Dân chủ.

Họ chỉ biết có vật chất và chút danh phù phiếm vớ vẩn, nên thường tham quá đà, sẵn sàng vất bỏ cả Đạo lý làm người để miễn sao được một chút mồi hay bộ lông mượt trong hang. Mặc dù khắp Quê hương họ chỗ nào cũng có Chùa thờ Phật, để theo Ngài diệt Tham, sân, si…

Tập biết cái kém cỏi ấy của người Việt nên đã lợi dụng tâm lý và tính cách của họ như tham lam, ích kỷ, u minh, khôn lỏi, đạo đức và nhận thức còn kém cỏi của Dân và Quan đất Việt để tìm ra mưu mẹo và cách đánh chiến lược từ từ, êm ả, lâu dài mà rất hiệu quả.

Chúng áp dụng phương pháp để chinh phục với những chiến thuật rất cụ thể và bài bản để dụ dỗ các tầng lớp và các đối tượng khác nhau của người Việt, để sao cho tất cả đám dân đông đúc sống trên dải chữ S ; Có số lượng mà không có chất lượng ấy kiểu gì cũng sẽ phải chui vào tròng.

Mồi dụ vào tròng dành riêng cho Dân và mồi dụ vào tròng dành riêng cho Quan theo từng cấp độ để trị. Trong hai nhóm ấy thì Tầu cộng cũng tách ra Dân đen và Dân giàu; Quan to và Quan bé. Ngoài ra Tầu cộng còn xử dụng đám Trí thức tùm lum vào công việc như cải cách tiếng Việt, làm sách Giáo khoa, viết lại Lịch sử, thậm chí khích cả mấy đứa làm Quan vô thần sai người cẩu cả Lư hương thờ kẻ thù của chúng bỏ đi…

Mồi mà Tầu cộng nhử cho Dân Việt chui vào hom làm như mồi bắt lươn, câu cá, đánh rọ cá rô, hay đánh cáo, đánh cầy…Chúng trộn và nhào nặn từ nhiều thứ rất là hấp dẫn. Những thứ này đánh bả Dân văn mình thì hơi khó, nhưng Dân Việt mình vốn dĩ vồ vập, chộp giật, thích ăn tươi, nuốt sống. Nên chỉ bày cái lợi vật chất nhỏ nhoi ra trước mặt họ, thì dẫn dắt, dụ dỗ dễ như trở bàn tay.

Bởi vậy mà Quan to sẵn sàng cắt đất ông cha bán đứng Độc lập để lấy một đêm ngủ với gái Tầu, hay nhận sự trợ giúp để làm thêm một nhiệm kỳ nữa. Còn Quan bé thì sẵn sàng làm tay sai, gián điệp bán nước, hại Dân khi nhận số tiền đủ cho họ xây một Biệt phủ có tường cao vây quanh…

Đám Dân đen thì nhìn nắm tiền nhỏ của đám đội lốt con buôn do Tầu cộng cài vào mang ra nhử, thì hoa mắt lên, thấy đủ để trang trải tiền học phí cho con, nên cũng sẵn sàng giết hết trâu, hết bò để lấy móng. Tìm xẻng, tìm cuốc để đào dễ cây điều cắt mang đi bán…

Nguyễn Doãn Đôn

- Quảng Cáo -