Xây cổng chào ai sẽ phấn khởi

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Theo Mai Văn Trí – Giám đốc Ban quản lý các dự án Đầu tư xây dựng TP.Kon Tum – cho hay, từ đầu năm 2021 đến nay, thành phố đầu tư xây dựng 13 cổng chào mới với tổng vốn đầu tư hơn 21 tỉ đồng từ nguồn ngân sách. Hầu như các tuyến đường dẫn vào thành phố khu vực Bắc Tây Nguyên này đều có cổng chào. Thậm chí, có tuyến đường 2 cái cổng chào lớn nhỏ, cũ lẫn mới. Sự tốn kém của tỉnh này ngay lúc dịch bệnh Dân gần như điêu đứng thật sự là một sự tàn ác, nếu không muốn nói là vô nhân đạo của đám quan chức tỉnh này.

Khi được hỏi xây cổng chào lắm vậy có gây tốn kém không, thì Trí thản nhiên nói rằng: “dịch bệnh thì dịch nhưng vẫn phải đầu tư để phát triển kinh tế, mong dư luận, truyền thông đồng tình ủng hộ. Sau khi xây dựng cổng chào nhiều nơi thì người dân cũng phấn khởi.

Phấn khởi? ai phấn khởi đây?

- Quảng Cáo -

Dân ư? Hãy nhìn đứa trẻ này, bữa ăn trưa của em cùng các bạn là học sinh ở điểm trường Kon Du, thuộc Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Măng Cành, huyện Kon Plông, cũng là tỉnh Kon Tum chỉ có lá mì và nhộng đất, và ốc, những món ăn này là do chính cha mẹ hoặc các em tìm kiếm được trong rừng, trên suối, đưa về nấu để mang theo đến trường, vào rừng đào bới được thứ gì thì ăn cái đó.

Vâng, các em là Dân đen, nên không có bò dát vàng hay sơn hào hải vị, hay những bữa tiệc xa hoa mà có thể một bữa của quan chức cộng sản có thể xây được một ngôi trường hay cải thiện được bữa ăn cho học sinh cả huyện miền núi nghèo như ở đây.

Tôi đang suy nghĩ, xây cổng chào ai sẽ phấn khởi nếu không phải quan chức tỉnh này?

Vì kinh phí bỏ ra 10 đồng thì thực làm chỉ 2 đồng, còn lại rơi vào túi đám quan tham, quan phấn khởi chứ Dân nào?

Hãy nhìn hình ảnh cổng chào hàng tỉ đồng vô hồn lơ lững như những chủ trương đường lối mê muội, và nhìn trẻ em, tương lai đất nước của chúng ta bị đối xử như thế này, sẽ ra sao khi tương lai đất nước chỉ là cổng chào và người Dân tới miếng ăn cũng không đủ. Ta tự hào, ta huyễn hoặc về Việt Nam sánh ngang các cường quốc năm châu bằng cái gì? Bữa cơm trắng trộn lá mì, nhộng đất ư?

Một đất nước bị những kẻ cầm quyền nhân danh xã hội chủ nghĩa cướp con cá, miếng thịt từ chén cơm của học sinh, để họ xây dựng một tương lai tận đâu đó không có xã hội chủ nghĩa, có thể là Síp? Đây là một quốc gia, không có tương lai!

PMV

- Quảng Cáo -