Mồm loa mép giải

- Quảng Cáo -

Nguyễn Thông

Phây búc vừa bịt miệng trói tay tôi 72 tiếng đồng hồ. Cũng chả hiểu tại sao, có lúc nghĩ lẩn thẩn hay mình kể bị đau răng, mà nó lại không thích chuyện đau răng. Biết đâu điều mình coi là lương thiện, có ích, hoặc vô hại thì nó quy thành nguy hiểm, vi phạm, chống đối, có hại. Nó cũng giống như ai kia, tự cho mình cái quyền, đã cai trị thì muốn làm gì thì làm, nói gì thì nói, đổi trắng thay đen, đánh lộn sòng, bịt mồm thiên hạ.

Trước kia, mỗi lần bị khủng bố trấn áp cấm đoán như thế, tôi đều giận thằng phây búc, làu bàu chửi nó, rủa thằng tóc xoăn, và nghi ngờ có đứa đâm bị thóc chọc bị gạo nhúng tay vào, xúi giục, ném đá giấu tay. Hôm rồi đọc trên công báo, biết cu mắc xoăn đã đích thân ký kết với nhà nước độc tài hợp đồng bịt mồm trói tay thiên hạ thì không giận nó nữa mà chỉ thương hại. Nó đã đánh mất bản chất đẹp đẽ của phây búc bằng hành vi luồn cúi cường quyền.

Trong khi đó, cường quyền độc chiếm bộ máy truyền thông đồ sộ, huy động tối đa vào việc phục vụ theo ý mình. Nói đâu xa, tối qua 27.10, trên kênh VTV1 những ông đối diện ra rả mở loa mồm chống thế lực thù địch, lập tòa kết án những ai không nói không hiểu sự đời như cách của các ông ấy. Trước đó, hôm 21.10, họ còn tổ chức trao giải cho những “dũng sĩ” đoạt giải trong cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng, đấu tranh phản bác các luận điểm sai trái thù địch”. Tự cho mình là đúng đắn nên họ nhìn đâu nghe gì cũng chỉ thấy sai trái. Rất buồn cười. Thói đâu có cái thói, ngược mình là sai, không theo mình là trái. Cứ một mình một chợ, cả vú lấp miệng em. Trên báo chí tivi mậu dịch của họ, nào đối diện, nào chuyên mục chống diễn biến hòa bình, nào lên án thế lực thù địch, đủ mọi hình thức kiểu cọ, nhưng quy lại cũng chỉ gọn vào mấy chữ “mồm loa mép giải” (ai không tin thì coi cái ảnh chụp kèm theo, báo An ninh thủ đô).

- Quảng Cáo -

Đã nắm giữ tất tật hệ thống mồm mép, vậy mà họ còn cố ép thằng cu con tóc xoăn cấm đoán con người bộc lộ trên phây búc. Tước đoạt quyền tự do biểu đạt không chỉ đơn giản là tước đoạt quyền dân chủ, mà thực chất là tước đoạt, hủy hoại quyền làm người./.

Thông cào

- Quảng Cáo -