Quốc hội: Nơi con rối nhảy múa

Ảnh: vụ cưỡng chế đất ở Sầm Sơn- Thanh Hoá chiều ngày 28.10.2021.
- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

“Tranh luận sôi nổi về việc nên mua máy bay cho không quân CSCĐ không?” là tựa các bài báo nhà nước nói về Quốc hội Việt Nam ngày hôm qua 26/10 bàn luận về việc trang bị phương tiện cho CSCĐ vì BCA mới thành lập trung đoàn không quân.

Đọc qua nhiều người nghĩ rằng cái bọn QH này cũng tranh luận Dân chủ lắm, nhưng thực tế chẳng có gì là bàn luận ở đây. QH như đám hề rẻ tiền của đảng, chia phe nói cho có cảm giác Dân chủ lắm, nhưng thực tế là không có một giá trị nào ở đây. Chúng chia phe nói một bên là không nên mua vì không phù hợp với khả năng kinh tế hiện nay nên dùng chung với bên quân đội, phe bên kia thì cho là nên mua mới… dù ý kiến trái chiều thế nào, thì mục đích chính và sứ mệnh duy nhất là Trung đoàn không quân CSCĐ là để trấn áp bạo loạn, chống biểu tình, mà nói thẳng ra là chống lại Dân.

Đúng ra QH phải can thiệp ngăn chặn lực lượng này hình thành vì nó sẽ tạo ra những biến loạn trong tương lai và hậu quả của nó sẽ khủng khiếp đối với đất nước ta.

- Quảng Cáo -

Thử tưởng tượng rạng sáng 09/01/2020, 3000 quân càn về Đồng Tâm, nếu trên trời máy bay quần quật nhân danh chống khủng bố thì mức độ tàn sát tới cỡ nào?

Trong tương lai, với mức độ quản lý đất nước chỉ biết còn đảng còn mình, với độ tham lam của quan chức vô độ thì nạn cướp đất diễn ra rộng khắp, xung đột giữa Dân với nhà cầm quyền sẽ xảy ra thường xuyên vì một bên quyết tâm cướp đất (ngoài cướp ra không biết làm gì hơn) một bên bảo vệ tư liệu sản xuất chắc chắn sẽ dữ dội, thì nhà cầm quyền sẽ nhân danh “phát triển kinh tế” chiếm đoạt bằng mọi giá, kể cả đem không quân về để ổn định tình hình.

Việc QH không phải là bàn nên mua hay không mua máy bay, mà là ra nghị quyết khống chế quyền lực của đám công an này lại. Không phải việc gì cũng là kéo công an vào cuộc để giải quyết các tranh chấp Dân sự.

Hôm nay tôi xem một clip cưỡng chế ở Thanh Hoá, tổng thể lực lượng CSCĐ và lực lượng khác không dưới 300 quân, thử tưởng tượng họ đi cướp đất nhà Dân mà đem máy bay có cả súng ngắm tỉa nữa thì sao? phần thua luôn thuộc về Dân.

Quốc hội Việt Nam là do đảng dựng lên vì đại đa số toàn đảng viên ai cũng biết. Nhưng mồm ra rả nói là cơ quan quyền lực của Dân tại sao không bao giờ bảo vệ Nhân dân? Hay đổi lại là cơ quan quyền lực của đảng đi cho đúng bản chất.

Nên các đại biểu QH không khác con rối cho đảng giật dây sai khiến. Ngay lúc đất nước khó khăn, Dân chúng lầm than đám con rối này luôn đứng về phía đảng để chống lại đất nước chống lại Nhân dân. Chúng nhảy múa trên thống khổ của đồng bào.

Không biết QH bàn luận sôi nổi thế nào? Có sôi nổi bằng trà tàu ngon hơn trà Việt Nam?

PMV

- Quảng Cáo -