Hát trên những lò thiêu

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Khi nghe cộng đồng mạng xôn xao về việc ông nhạc sĩ nào đó tuyên bố ” Lấy âm nhạc làm vũ khí chống dịch”, phê phán ông này thích hát trên những xác người.

Trong khi dân tình, đặc biệt là dân vùng tâm dịch Sài Gòn Bình Dương, hàng ngày có mấy trăm xác chết, nghĩa là có gần ngàn tiếng khóc xé lòng của người thân và cũng ngần ấy vành khăn tang não nuột mỗi ngày, nghe chưa nhão tai hay sao mà còn muốn hát, ai đành lòng hát cho được vậy trời !

Thật tình NR nghĩ vậy nhưng không có ý kiến gì, vì nghĩ ngày nay các đám ma vẫn thường phát nhạc hay thuê người hát đám ma… Biết đâu có tang gia hoặc xác ma muốn nghe nhạc?

- Quảng Cáo -

Tỉ như ông bạn nghệ sĩ guitar nổi tiếng của NR Trong Tai Nguyen đã từng được một tang gia ở Nha Trang khẩn cầu biểu diễn những bài dân ca quan họ cho một người có máu mặt đang nằm trong quan tài nghe, theo di chúc của ông, ông muốn khi ông mất được nghe giai điệu cố hương trước khi về cát bụi.

Nghệ sĩ miễn cưỡng nhận lời vì nửa rất thương, muốn đáp ứng nguyện vọng cuối cùng của người xuôi tay nhắm mắt, nửa e ngại danh tiếng của mình bị bán rao là nghệ sĩ đám ma, nên thỏa thuận không quay video đăng mạng.

Nghĩa là ông bạn nghệ sĩ nổi tiếng của NR cực chẳng đã vì nghĩa tử nghĩa tận mà biểu diễn lặng lẽ theo di chúc chính đáng của người quá cố.

Không như ông nhạc sĩ trời ơi đất hỡi muốn ” Lấy âm nhạc làm vũ khí chống dịch ” khi chẳng có ai yêu cầu, kể cả người chết và tang gia. Gần hai tháng chính phủ thực hiện giãn cách quyết liệt, tung tất cả mọi biện pháp mạnh nhất để ngăn chặn dịch mà vẫn chưa ngăn chặn xong, thì chắc con virus lăn ra chết khi bị vũ khí nhạc của ông nghệ sĩ tấn công ? Đúng là rảnh rỗi đâm dở hơi…

Chỉ đến khi đọc tut của fb Nguyen Qui Tri :

[“Lấy âm nhạc làm vũ khí chống dịch”, ko chết vì bệnh, vì đói mà chắc chết vì tức quá, sao để cái tụi điên này nói nhảm lúc này.]

Thì NR mới tức cười nhận ra… Đúng là dỡ hơi thật./.

- Quảng Cáo -