Phải mũi khoan nào mới thủng?

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Để khoan thủng sự ngoan cố trong nhận thức của lãnh đạo CS thật là khó. Dân Việt phải trả cái giá cực đắt may ra mới có thể. Cho đến hôm nay đã trên một vạn người bỏ mạng, và hàng chục vạn doanh nghiệp phải tắt thở, thêm vào đó là nền kinh tế kiệt quệ nhanh chóng nhưng chính quyền này vẫn trung thành cách chống dịch cực đoan như vậy. Với kiểu “không thắng không về” của ông Phan Văn Giang thì e cho đến lúc thắng thì toàn dân đại bại mất. “Nhờ có đảng” mà giờ đây dịch bệnh và dịch đói hai mũi giáp công đánh dân “chết như ngả rạ”.

Ngày 2/9 hãng tin AFP đăng bài báo có tựa đề “Hà Nội biến thành nhà tù ngoài trời để chống lại coronavirus”. Các lối đi bị phong tỏa y hệt thời chiến, AFP ví như những giờ phút đen tối nhất kỳ của chiến tranh với Pháp với Mỹ giai đoạn 1945-1975. Cách chống dịch như chống giặc của ĐCS làm cho cả thế giới không thể nào hiểu nổi. Bài báo này được các tờ báo lớn trong thế giới nói Tiếng Pháp trên khắp thế giới đăng lại, trong đó có tờ Le Point của Pháp và tờ Le Journal de Montreal của Canada. Thật là “đẹp mặt” nhỉ? “Đỉnh cao trí tuệ” giờ được phơi ra cho cả thế giới chiêm ngưỡng rồi.

Cựu phóng viên tờ The New York Times – nhà văn Alex Berenson thì lại ví chuyện chống dịch bằng AK của Việt Nam là “chuyện điên khùng”. Còn hãng tin Reuters thì ví “Chỉ thị 16 như thiết quân luật”. Họ chỉ ra, Việt Nam là nước có tỷ lệ tiêm vaccine trên đầu người ở vị trí đội sổ trong khu vực và trên thế giới. Còn tờ Nikkei Asia thì xếp Việt Nam đội sổ về khả năng chống dịch với vị trí 121/121. Với 22 tháng để chuẩn bị mà giờ ĐCS không có chuẩn bị gì cả nên “được” xếp đội sổ những chỉ tiêu cơ bản nhất. Đầu óc thì rỗng tuếch nên họ chỉ biết đem nào là chủ nghĩa Marx – Lenin, nào là Tư tưởng Hồ Chí Minh, nào là tinh thần cách mạng tháng tám, nào là súng AK rồi mới đây có gã nhạc sĩ đầu đất nào đấy còn đề nghị “dùng âm nhạc chống dịch” cho nên mới càng chống càng bùng.

- Quảng Cáo -

Có lẽ quốc tế phải ngạc nhiên rằng, vì sao cả kho kinh nghiệm chống dịch trên thế giới mà ĐCS không chịu học hỏi mà lại sáng tạo ra đủ thứ cách chống dịch quái đản như thế? Dư luận quốc tế như thế đã rất mạnh, hầu hết các tờ báo lớn đều đăng tải cách chống dịch bằng của Việt Nam “thiết quân luật” và súng AK của Việt Nam. Không biết dư luận bao nhiêu đó đã đủ mạnh để “khoan thủng” được sự ngoan cố của chính quyền này hay không?! Hiện nay vẫn còn đang cấm đoán cực đoan chứ chẳng nới lỏng tí nào. Phải chi đất nước này đừng có “đỉnh cao trí tuệ” cai trị nhỉ? Nếu không có thứ “đỉnh cao” đó thì dân này đã không cực khổ vậy, đã không khốn cùng vậy, và đã không phải bỏ mạng nhiều như vậy./.

-Đỗ Ngà-

Nguồn:

https://www.journaldemontreal.com/…/hanoi-transformee…

https://www.lepoint.fr/…/hanoi-transformee-en-prison-a…

https://alexberenson.substack.com/p/insanity-in-vietnam

https://www.reuters.com/…/vietnam-deploys-troops…/

https://thediplomat.com/…/vietnam-calls-in-army…/

https://asia.nikkei.com/…/Nikkei-COVID-19-Recovery-Index

#coronavirus #csvnchốngdịch

- Quảng Cáo -